Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Atletico (2h00 ngày 16/8): Điểm kết cho một thế hệ?

Thứ Tư 15/08/2018 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đối đầu với Atletico Madrid tại Siêu cúp châu Âu 2018 sẽ là thách thức đầu tiên của Real Madrid dưới triều đại Julen Lopetegui, đặc biệt khi siêu sao số một Cristiano Ronaldo đã ra đi.

Thử thách đầu tiên

Sau những sóng gió trong mùa hè 2018, Julen Lopetegui chuẩn bị đón nhận thách thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Real Madrid. Trận tranh Siêu cúp châu Âu với đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid là cơ hội để kiểm chứng Los Blancos đã sẵn sàng sau một loạt thay đổi ở mùa hè hay chưa?
Nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid Dấu chấm cho một thế hệ hình ảnh
Cả Cristiano Ronaldo và HLV Zinedine Zidane đều đã chia tay Real Madrid trong mùa hè.

Zinedine Zidane nói lời chia tay, Cristiano Ronaldo tìm bến đỗ mới, hai cá nhân mang tính quyết định vào cú hattrick vô địch Champions League của Real Madrid đều đã ra đi.
Cho đến lúc này, những sự thay đổi của Los Blancos đều chưa mang đến sự yên tâm. Những gì Julen Lopetegui làm được vẫn chưa đủ mạnh để người ta quên đi hình bóng của Zizou, bất chấp ông giúp "bầy kền kền" giành chiến thắng trong ba trận giao hữu gần nhất trước thềm mùa giải.
Lực lượng Real Madrid cũng mang đến sự lắng lo riêng. Ngoài thủ thành Thibaut Courtois, bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Real Madrid trong mùa hè là Vinicius Junior chỉ ở dạng tiềm năng. Chưa được bổ sung lực lượng, tập thể Los Blancos đang có dấu hiệu "khủng hoảng" ở mức độ nhẹ vì những cầu thủ tấp tểnh muốn ra đi.
Luka Modric
Các chuyên gia nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid có thể là trận chia tay của Luka Modric.

Dù Luka Modric vẫn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng người đại diện của cầu thủ người Croatia khẳng định "sớm hay muộn cậu ấy cũng ra đi". Marcelo được người bạn thân thiết Cristiano Ronaldo rủ sang Juventus.
Trước trận tranh Siêu Cúp, Marcelo trả lời nước đôi về tương lai: "Giờ không phải lúc nói về chuyện này".
Giữa một tập thể nhiều xáo trộn, Julen Lopetegui sẽ phải thể hiện bản lĩnh cầm quân. Tất nhiên, một trận đấu chính thức sẽ là thước đo chính xác nhất cho việc Los Blancos đã thực sự trở lại guồng quay sau những sự thay đổi trong mùa hè?

Ẩn số Atletico Madrid

So với đội bóng cùng thành phố, Atletico Madrid rõ ràng ít có sự xáo trộn hơn. HLV Diego Simeone - kiến trúc sư cho thành công của Atletico những năm qua - vẫn tiếp tục ngồi ghế nóng, ngôi sao số một Antoine Griezmann cũng gắn bó tương lai với CLB sau mùa hè thành công bằng ngôi vô địch World Cup 2018.
Preview Real Madrid vs Atletico
Nhận định Real Madrid vs Atletico Madrid - điểm kết cho một thế hệ?

Atletico hè này cũng thể hiện tham vọng với những bản hợp đồng được đánh giá cao gồm Thomas Lemar, Rodri hay Gelson Martin. Tuy nhiên, màn trình diễn của thầy trò Diego Simeone ở loạt giao hữu không mấy ấn tượng với chỉ một trận thắng trước Cagliari - đội bóng bị đánh giá thấp hơn.
Khi gặp những đối thủ ngang cơ, Atletico phải hứng chịu 2 thất bại (Inter Milan, PSG) và 2 trận hòa (Stuttgart và Arsenal). Điều đó cũng đặt lên vai thầy trò Diego Simeone áp lực phải chứng minh bản thân trước mùa giải mới.
Trong 5 lần chạm trán nhau gần nhất, Real và Atletico mỗi đội giành 1 chiến thắng, còn lại là 3 trận hòa. Khi Real Madrid không còn được đánh giá cao như trước, còn Atletico đang thể hiện tham vọng mạnh mẽ, liệu cán cân đối đầu có nghiêng lệch về phía đội chủ sân Wanda Metropolitano?
Thống kê trước trận:
* Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, mỗi đội giành chiến thắng 1 lần, còn lại là 3 trận hòa.
* Hai đội đã gặp nhau 219 lần, Real Madrid thắng 109 trận, Atletico thắng 55 lần, còn lại là 55 trận hòa.
* Đây là lần đầu tiên hai HLV Julen Lopetegui và Diego Simeone gặp nhau.
* Tại đấu trường châu Âu, Atletico thua 3, hòa 2 trong số 9 lần chạm trán Real Madrid tại Champions League.
* Real Madrid đã giành Siêu cúp châu Âu trong hai năm gần nhất (2016 và 2017), đánh bại Sevilla và Manchester United.
Thông tin lực lượng:
Real Madrid: Jesus Vallejo, Alvaro Odriozola chấn thương.
Atletico Madrid: Không có trường hợp chấn thương nào được ghi nhận.
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Atletico Madrid (2h00 ngày 16/8):
Real Madrid (4-2-3-1): 1.Navas - 2.Carvajal, 5.Varane, 4.Ramos, 12.Marcelo - 14.Casemiro, 8.Kroos - 11.Bale, 22.Isco, 20.Asensio - 9.Benzema
Atletico Madrid (4-4-2): 13.Oblak - 20.Juanfran, 24.Gimenez, 2.Godin, 3.F.Luis - 6.Koke, 5.Partey, 8.Niguez, 11.Lemar - 19.Diego Costa, 7.Griezmann
Như Đạt (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X