Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Leganes vs Barcelona (22h15 ngày 18/11): Tọa sơn quan hổ đấu

Thứ Bảy 18/11/2017 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu giành chiến thắng trong chuyến làm khách tới sân Leganes, CLB Barcelona sẽ tạo nên một áp lực rất lớn cho trận derby Madrid diễn ra ngay sau đó.

 

Bất chấp việc chia tay PSG ở kỳ chuyển nhượng hè 2017, CLB Barcelona đang có được một khởi đầu thành công nhất trong lịch sử. Sau 11 vòng đấu, thầy trò HLV Ernesto Valverde gây ấn tượng cực mạnh khi thắng 10 và chỉ để hòa 1 trận. Họ đang dẫn đầu La Liga với 4 điểm hơn đội xếp thứ 2 là Valencia, đồng thời bỏ xa nhà ĐKVĐ Real Madrid tới 8 điểm.

Dưới thời HLV Valverde, Barcelona đang là một thế lực đáng sợ tại La Liga. Với 30 pha lập công sau 11 vòng đấu, họ đang là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất giải. Hàng thủ của Barca cũng thi đấu khá chắc chắn và mới chỉ phải nhận vỏn vẹn 4 bàn thua từ đầu mùa.

Leganes vs Barcelona (23h15 ngay 1811) Toa son quan ho dau hinh anh
Barca đang có phong độ hủy diệt từ đầu mùa

Ở vòng này, Barca phải thi đấu trên sân của Leganes. Chuyến hành quân tới sân Municipal de Butarque hứa hẹn sẽ rất khó khăn với Barcelona bởi các trụ cột của họ mất rất nhiều sức lực cho chiến dịch vòng loại World Cup và loạt giao hữu quốc tế. Tiền đạo chủ lực Messi cũng phải bỏ dở trận đấu với Nigeria để về Tây Ban Nha dưỡng thương. Tiền vệ Rakitic thì đã bung hết sức với 2 trận đấu căng thẳng với Hy Lạp để giành vé vớt tới Nga dự World Cup 2018. Trong khi đó, tiền đạo Luis Suarez lại mất tích từ đầu mùa giải tới giờ, khi mới chỉ có 3 bàn thắng ở La Liga mùa giải này và không giúp được nhiều cho đồng đội Messi.

Barca đang phụ thuộc rất nhiều vào Messi ở mùa giải này. El Pulga đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 12 bàn thắng. Trong 2 chiến thắng của Barca trước Leganes trước đây, số 10 của Barca đều “nổ súng”. Cụ thể, ở cuộc đối đầu gần đây nhất, anh ghi bàn quyết định giúp đội nhà thắng Leganes 2-1 trong những phút bù giờ cuối cùng, còn trận trước đó M10 lập một cú đúp vào lưới đối thủ này.

Theo thống kê, ở mùa bóng năm nay CLB Barca đang là đội bóng có thành tích sân khách rất tốt. Họ bất bại trong 8 chuyến hành quân gần đây, trong đó có 6 trận thắng. Đáng chú ý, trong 8 trận bất bại sân khách này, có tới 6 trận đội chủ sân Nou Camp không để thủng lưới. Trong khi Leganes lại thường chơi không tốt trên sân nhà, bằng chứng là họ chỉ thắng được 2 trong tổng số 8 trận tiếp đón các đối thủ gần đây. Do đó, các CĐV Barcelona hoàn toàn có thể tin tưởng vào một thắng lợi tiếp theo của đội nhà trong trận đấu sắp tới.

Leganes vs Barcelona (22h15 ngay 1811) Toa son quan ho dau hinh anh goc

Về phía Leganes, đây là đối thủ không hề dễ chịu chút nào, đặc biệt khi họ đá dưới sự cổ vũ của CĐV nhà. Tân binh của La Liga đang là một trong những đội chơi phòng ngự hay nhất giải. Sau 11 trận đấu, hàng thủ của đội bóng này mới chỉ để thủng lưới có 8 bàn và là đội bóng có hàng phòng ngự tốt thứ 3 tại La Liga mùa giải này với 0.73 bàn thua mỗi trận và 0.4 bàn/ trận tại sân nhà.

Ở La Liga năm nay, Leganes mới chỉ để thua 1 trận tại sân nhà (thắng 2, hòa 2, thua 1). Tại đây, họ từng cầm hòa Atletico Madrid và đánh bại Athletic Bilbao. Tuy nhiên, hàng công của Leganes cũng không được xem là mối nguy hại với các đối thủ dù họ đã có được 5 chiến thắng cùng 2 trận hòa ở mùa giải này, khi mà đội bóng này mới chỉ ghi được 9 bàn thắng từ đầu mùa tới giờ.

Với một hàng thủ chắc chắn cùng sự trở lại của tiền vệ trung tâm Ruben Perez, người đã vắng mặt trong 2 trận thua trước Sevilla và Valencia, điều này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Leganes trong trận đấu đêm nay với Barcelona. Mặc dù một kết quả hòa trước 'gã khổng lồ' xứ Catalonia là điều rất khó xảy ra, nhưng một thất bại tối thiểu trước ứng viên nặng ký cho chức vô địch cũng là điều có thể chấp nhận được với một đội bóng nhỏ bé như Leganes

Thông tin bên lề Leganes vs Barcelona  

- Ở La Liga mùa trước, Barca đều đánh bại Leganes ở 2 lượt trận (thắng 5-1 trên sân khách và thắng 2-1 trên sân nhà).
- 4/5 trận trên sân nhà ở mùa giải này của Leganes đều có không quá 2 bàn.
- 4/5 chuyến làm khách đã qua của Barca kết thúc ít hơn 2,5 bàn.

Thông tin lực lượng Leganes vs Barcelona 
- Leganes: Vắng Jon Serantes (chấn thương); Khả năng ra sân của Omar Ramos còn bỏ ngỏ.
- Barcelona: Arda Turan, Aleix Vidal, Rafinha, Sergi Roberto, Andre Gomes, Dembele chấn thương.

Đội hình dự kiến Leganes vs Barcelona 
Leganes (4-4-1-1): Cuellar; Zaldua, Munoz, Siovas, Rico; Brasabac, Moran, Pires, Szymanowski; Eraso; Beauvue.
Barca (4-4-2): Ter Stegen; Semedo, Pique, Umtiti, Alba; Busquets, Iniesta, Rakitic, Messi; Suarez, Alcacer.
Dự đoán: 1-3

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X