Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal vs Real Madrid (2h45 ngày 27/2): Có một Kền kền yếu bóng vía nơi đất khách

Chủ Nhật 26/02/2017 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời HLV Zidane, Real nổi tiếng cân bằng trong tấn công và phòng ngự nhưng điều đó không được thể hiện trước Valencia để rồi họ chịu cảnh tay trắng. Với hành trang là chuỗi trận xa nhà kém cỏi, Bầy kền kền được dự báo sẽ lại lâm vào gian khó trên sân Villarreal.


Real Madrid bước vào trận đấu bù vòng 16 La Liga với Valencia bằng tâm lý rất thoải mái sau 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhưng chính sự tự tin có phần thái quá của cầu thủ Real cũng như HLV Zinedine Zidane đã làm hại họ. Chỉ trong vòng có 9 phút, Bầy kền kền đã phải chịu liên tiếp 2 bàn thua tới từ chân của Simone Zaza và Fabian Orellana với xuất phát điểm đều từ sai lầm cá nhân cũng như sự nôn nóng của họ.

Ngay từ đầu trận, đội hình Real đã dâng lên rất cao và đó là mảnh đất màu mỡ cho các đợt phản công của Valencia. Tiếc rằng Zidane lại có sự điều chỉnh quá muộn và khiến cho đội bóng của mình liên tục bị cuốn theo lối chơi của đối phương. Nếu như các chân sút của Valencia tận dụng thời cơ tốt hơn, tỷ số đã có thể được nâng lên là 3-0.

Villarreal vs Real (2h45 ngay 272) Co mot Ken ken yeu bong via noi dat khach hinh anh
Chứng kiến Real thi đấu trên sân Mestalla, người ta không còn nhận ra đội bóng do Zidane dẫn dắt. Ngay từ ngày đầu tiên lên nắm quyền tại sân Santiago Bernabeu, huyền thoại người Pháp đã khẳng định muốn mang tới sự cân bằng trong cách chơi của Los Blancos nhưng điều đó đã không được thể hiện trước Valencia. Real quá mải dâng cao mà để lộ ra những khoảng trống mênh mông ở phía sau. Tới cuối hiệp 1 họ mới có sự khởi sắc nhưng rốt cục cũng rời hiểm địa Mestalla với hai bàn tay trắng.

Bàn thắng của Cristiano Ronaldo cuối hiệp 1 là tất cả những gì Real làm được trước Valencia. Trước một hàng thủ có tổ chức, đội bóng Hoàng gia không có nhiều phương án tấn công đa dạng mà chỉ biết tạt bóng vào từ hai biên để Ronaldo hay Karim Benzema đánh đầu. Không ghi được thêm bàn, Real còn may mắn thoát khỏi 2 quả penalty cùng 2 tấm thẻ đỏ bởi sự thiếu chính xác của các trọng tài.

Villarreal vs Real Madrid (2h45 ngay 272) Co mot Ken ken yeu bong via noi dat khach hinh anh 2
Real nối dài chuỗi trận sân khách không tốt bằng thất bại trước Valencia

Xâu chuỗi lại cả một quá trình, không khó để nhận ra Real chơi rất tệ trên sân khách. 5 chuyến hành quân vừa qua trên mọi đấu trường, họ chỉ thắng được có 1 trước đội đứng bét bảng tại La Liga là Osasuna còn lại là 2 thất bại và 2 trận hòa. Đó là một sự lo lắng lớn cho người hâm mộ Real bởi đội bóng này dù vẫn dẫn đầu La Liga song chỉ hơn phần còn lại 1 điểm và trận đá bù còn lại là trên sân của Celta Vigo. Trước mắt, thử thách mang tên Villarreal cùng sân nhà El Madrigal của họ cũng là không hề đơn giản.

Trong số 12 lần gần nhất tới đây, Real chỉ có được 4 chiến thắng còn lại là 3 thất bại và 5 trận hòa. Ở thời điểm hiện tại, Villarreal cũng có phong độ không đến nỗi nào khi 10 vòng đấu vừa qua, họ chỉ thua duy nhất 1 trận trước Valencia và tổng cộng chỉ lọt lưới vỏn vẹn 5 bàn. Riêng với “Tàu ngầm vàng”, họ có thể không phải là đoàn quân đánh đâu thắng đó nhưng cũng rất khó bị khuất phục. Sau 23 trân tại La Liga mùa này, Villarreal chỉ thua 4, con số ấn tượng thứ 3 giải chỉ sau Barcelona và chính Real.

Villarreal vs Real Madrid (2h45 ngay 272) Co mot Ken ken yeu bong via noi dat khach hinh anh 3
Villarreal không phải đối thủ dễ chơi chút nào

Chia tay HLV Marcelino sau 3 năm rưỡi gắn bó không làm cho Villarreal sa sút. Dưới thời người mới Fran Escriba họ vẫn duy trì được tính tổ chức cùng lối chơi phòng ngự phản công lợi hại. Những Adrian, Cedric Bakambu hay tân binh Nicola Sansone đều có tốc độ cùng sự càn lướt rất phù hợp với hệ thống của toàn đội. Nếu Real tiếp tục lơi lỏng như khi đá với Valencia, cái giá phải trả của họ sẽ là đắt không kém.

Hơn nữa, hàng thủ Villarreal được cho là vững chắc hơn nhiều so với Valencia. Nếu như đội vừa đánh bại Real đã thủng lưới tới 41 bàn sau 23 trận (nhiều thứ 4 tại La Liga) thì Villarreal mới chỉ phải nhận có 15 bàn thua (ít nhất giải). Không thủ môn nào tại La Liga mùa này có số trận giữ sạch lưới nhiều như Sergio Asenjo của đội bóng áo vàng (11 trận).

Một đối thủ mạnh như Real đôi khi lại là cơ hội để Villarreal triển khai sở trường của mình. Ở lượt đi, thầy trò Zidane đã bị Villarreal cầm hòa 1-1 trên sân nhà Bernabeu. Khi “Tàu ngầm vàng” lùi sâu phòng ngự nhiều lớp đến Barca cũng phải chật vật và may mắn mới có được trận hòa 1-1 hồi đầu năm 2017. Lần này, trong bối cảnh yếu bóng vía trên sân khách, Real cũng khó lòng có được kết quả tốt hơn đại kình địch tại El Madrigal.

Villarreal vs Real Madrid (2h45 ngay 272) Co mot Ken ken yeu bong via noi dat khach hinh anh 4
Đội hình dự kiến Villarreal vs Real Madrid

Đội hình dự kiến:
Villarreal (4-4-2):
Asenjo – Gaspar, Musacchio, Ruiz, Costa – Dos Santos, Trigueros, Soriano, Castillejo – Adrian, Bakambu.
Real (4-3-3): Navas – Carvajal, Ramos, Pepe, MarceloModric, Casemiro, Kroos – Vazquez, Benzema, Ronaldo.

Dự đoán tỷ số: Villarreal hòa Real 1-1


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X