Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla vs Real (3h15 ngày 13/1): Khi chiến thắng không là tối thượng với Kền kền

Thứ Năm 12/01/2017 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thắng lợi 3-0 ở lượt đi, Real xem như đã đặt một chân vào tứ kết cúp Nhà vua. Mục tiêu chính của họ trong màn tái ngộ Sevilla đó là bảo toàn tấm vé đi tiếp, thành tích bất bại và cả lực lượng mạnh nhất thay vì hướng tới một màn trình diễn mãn nhãn.


Real Madrid bước vào trận lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua Tây Ban Nha với Sevilla bằng một tâm trạng rất thoải mái. Ở lượt đi, dù tung ra một đội hình gồm 6 cầu thủ chỉ được liệt vào hàng dự bị song đội bóng Hoàng gia vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0. Bên kia chiến tuyến, Sevilla sử dụng một đội hình gần như là tối ưu và không giấu giếm hy vọng làm nên bất ngờ. Nhưng có một vấn đề lớn mà HLV Jorge Sampaoli đã không tính được trước đó là tinh thần thi đấu của các học trò thấp hơn bình thường đáng kể.

Trong bối cảnh đang bay cao tại La Liga, có lẽ các cầu thủ Sevilla đã không quá bận tâm tới cúp Nhà vua nhất là khi đối thủ của họ là Real. Tầm vóc của gã khổng lồ khiến cho đội bóng xứ Andalusia mất hết động lực phấn đấu và khi đã lọt lưới tới 3 bàn sau 45 phút đầu, điều đó càng được thể hiện rõ ràng hơn. Viễn cảnh dừng chân tại đấu trường này chưa biết chừng lại là điều tốt cho Sevilla khi họ vẫn còn La Liga và Champions League phải chinh chiến.

Sevilla vs Real (3h15 ngay 131) Khi chien thang khong la toi thuong voi Ken ken hinh anh
Real đã thắng đậm Sevilla 3-0 ở lượt đi

Trước khi bước vào màn tái đấu với Sevilla ở lượt về rạng sáng thứ 6 này, Real còn được động viên lớn khi ngôi sao Cristiano Ronaldo giành giải thưởng nam cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016 do FIFA trao tặng. Anh cùng với Toni Kroos, Luka Modric, MarceloSergio Ramos cũng đã lọt vào đội hình tiêu biểu do cơ quan quyền lực nhất của môn thể thao vua trao tặng.

Chỉ có điều chính những hoạt động bên lề đó có khi lại ảnh hưởng tới sự chuẩn bị của Real cho cuộc đấu với Sevilla. Các thành viên từ đại kình địch Barcelona đã mất dạng trong gala trao giải mới đây của FIFA nhưng đổi lại họ lại sẵn sàng hơn cho trận đấu diễn ra giữa tuần này. Nhiều khả năng Marcelo và Ramos sẽ được nghỉ hoặc ngồi dự bị trong chuyến làm khách trước Sevilla còn những Modric, Kroos hay Ronaldo có xuất hiện thì đó cũng là bởi thiếu người mà thôi.

Sevilla vs Real (3h15 ngay 131) Khi chien thang khong la toi thuong voi Ken ken hinh anh 2
Nhưng họ có thể sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi

Trong buổi tập gần nhất của Real, bộ đôi Isco và James Rodriguez đều vắng mặt và theo những thông tin mà tờ Marca thu thập được thì họ bị chấn thương. Mateo Kovacic vẫn đang phải tập riêng trong khi Gareth Bale và và Pepe vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Điều đó dẫn tới việc HLV Zinedine Zidane đã phải gọi Alvaro Tejero và con trai Enzo từ đội trẻ lên tập trung đội 1.

Đặt trong bối cảnh hiện tại, chắc chắn Zidane phải có những tính toán. Trận tới đây với Sevilla, Real vẫn phải ra sân để đảm bảo chắc chắn giành vé đi tiếp vào tứ kết cúp Nhà vua, đảm bảo có trận bất bại thứ 40 liên tiếp (một kỷ lục tại Tây Ban Nha) song cũng phải bảo toàn lực lượng và thể lực cho màn so tài với chính đối thủ này sau đó 3 ngày ở La Liga cũng tại sân Ramon Sanchez Pizjuan.

Trên sân nhà, Sevilla luôn thể hiện một tinh thần chiến đấu dữ dội song chính vì thế mà Real cần phải cẩn thận hơn. Thay vì sa vào cuộc tranh đấu với đội chủ nhà, xem ra Zidane sẽ chỉ đạo học trò kiểm soát bóng thật tốt để làm giảm hưng phấn. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Pháp, đã không ít lần Real thu mình chơi thực dụng và không bất ngờ nếu họ thể hiện điều đó vào rạng sáng thứ 6. Khi đã có cách biệt đủ lớn ở lượt đi, các CĐV có lẽ cũng không trách Zidane nếu đội bóng của ông đá phản công nhất là trên sân khách.

Sevilla vs Real (3h15 ngay 131) Khi chien thang khong la toi thuong voi Ken ken hinh anh 3
Real và Sevilla sẽ còn đụng độ nhau sau đây 3 ngày

Nếu như Real tính tới trận đấu sau đây 3 ngày, Sevilla dường như cũng không ngoại lệ. Có thể họ vẫn ra sân với nhiều trụ cột để chiều lòng khán giả nhà song tâm thế ra sao thì chỉ có những người trong cuộc mới rõ. Đã thế, sở trường của Sevilla lại là phản công nhanh, tận dụng tốc độ của các mũi công đặc biệt là hai cánh. Khi đá với một đội dẫn trước 3 bàn, chiến thuật này gần như là vô dụng.

Đuổi theo một đối thủ đã lẩn khuất không bằng đón đầu họ vào một dịp khác để báo thù. Ở trường hợp này, Sevilla nên làm như vậy bởi nếu bung quá nhiều sức tại lượt về vòng 1/8 cúp nhà vua, chưa chắc họ đã đảo ngược thế cờ mà còn thất thế khi tái ngộ vào đêm chủ nhật tới. Đặt lên bàn cân, thầy trò Sampaoli hiểu đâu là điều thiết thực và đâu là cái đích quan trọng hơn của mình. Vì tất cả, trận cầu tại Ramon Sanchez Pizjuan sắp tới có thể sẽ thiếu hấp dẫn và không nhiều bàn thắng được ghi như thường lệ.

Doi hinh du kien Sevilla vs Real Madrid
Đội hình dự kiến Sevilla vs Real Madrid

Đội hình dự kiến:
Sevilla (3-5-1-1):
Rico – Rami, Pareja, Mercado – Mariano, Vazquez, N'Zonzi, Vitolo, Escudero – Nasri – Ben Yedder.
Real (4-3-3): Casilla – Carvajal, Nacho, Varane, Marcelo – Modric, Casemiro, Kroos – Asensio, Morata, Ronaldo.

Dự đoán tỷ số: Sevilla hòa Real 1-1



Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X