Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Eibar (21h15 ngày 2/10): Kền kền giải tỏa nỗi niềm

Chủ Nhật 02/10/2016 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 trận hòa liên tiếp trên mọi đấu trường, Real Madrid sẽ có cơ hội tìm lại chiến thắng trước một đối thủ ưa thích của họ là Eibar. Với nhiều người, vấn đề chính không còn nằm ở thắng thua mà chỉ đơn giản là cách biệt mà đoàn quân của Zidane tạo ra là bao nhiêu mà thôi.


Như vậy là Real Madrid đã trải qua 3 trận hòa liên tiếp trên mọi đấu trường lần lượt 1-1 với Villarreal, 2-2 với Las Palmas và 2-2 với Dortmund. Xét một cách toàn diện, không thể nói đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chơi tệ trong cả 3 trận nói trên. Họ vẫn kiểm soát tốt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn ngay cả khi phải chơi tại “chảo lửa” Signal Iduna Park của Dortmund.

Vấn đề lớn nhất của Real lúc này nằm ở sự mong manh nơi hàng thủ cũng như sự nặng nề tới từ tiền đạo cắm Karim Benzema. Trong 3 trận hòa vừa qua của Real, các cầu thủ của họ đều mắc những sai lầm cá nhân. Cụ thể trước Villarreal là Sergio Ramos khi để bóng chạm tay dẫn tới bàn thua từ chấm phạt đền, trước Las Palmas là sự hớ hênh của hậu vệ cánh Dani Carvajal và trước Dortmund là một pha bắt bóng không dính của thủ môn Keylor Navas.

Real Madrid vs Eibar (21h15 ngay 210) Ken ken giai toa noi niem hinh anh
Real mới trải qua chuỗi 3 trận hòa đáng tiếc

Không thể quên nhắc tới sự tác động tiêu cực của việc thiếu vắng “mỏ neo” Casemiro với Real. Khi có cầu thủ người Brazil, các tiền vệ còn lại của họ nhất là cặp đôi Toni KroosLuka Modric có thể thoải mái dâng lên cao thay vì rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan như hiện nay. Dù là James Rodriguez, Isco hay Mateo Kovacic đá cạnh Kroos và Modric, tuyến giữa của Real luôn tỏ ra mong manh bởi tất cả đều không phải những đấu sĩ có thể chặn đứng những đợt phản công của đối phương nhanh chóng.

Khi mà những tiền vệ giàu kỹ thuật nói trên phải lùi về quá nhiều, thể lực của họ suy giảm và ảnh hưởng lớn tới sự sáng tạo cũng như tần suất hoạt động trong phần cuối trận đấu. Không phải ngẫu nhiên mà 2 trận với Las Palmas và Dortmund, Real đều phải nhận những bàn thua quyết định từ phút thứ 35 trở đi.

Khi mà hàng thủ có vấn đề, Real vẫn chưa thể lấy công bù vào bởi sự vô hại tới từ trung phong cắm Benzema. Trong tổng cộng 190 phút góp mặt ở 3 trận nói trên, chân sút người Pháp đã có 1 bàn nhưng là từ tình huống khung thành đã mở rộng và bất cứ ai cũng có thể đưa bóng vào lưới. Còn nhìn tổng thể Benzema vẫn tỏ ra nặng nề và không đóng góp được nhiều cho lối chơi của Real cũng như hỗ trợ cho Gareth Bale và Cristiano Ronaldo.

Real Madrid vs Eibar (21h15 ngay 210) Ken ken giai toa noi niem hinh anh 2
Nhưng chúng giúp HLV Zidane rút ra nhiều điều

Từ giờ cho tới trước đại chiến với Atletico Madrid tại La Liga ngày 20/11, các đối thủ của Real đều rất làng nhàng, đáng chú ý nhất chỉ là Athletic Bilbao nhưng cũng là trên sân Santiago Bernabeu. Đó sẽ là quãng thời gian giúp cho Zidane có thể hoàn thiện đội bóng của mình hơn nữa. Trước mắt, cái tên Eibar sẽ là không thể phù hợp hơn để Real tìm lại niềm vui chiến thắng. Trong 4 lần gặp nhau trước đây tại La Liga, bầy Kền kền đều hạ gục được đối thủ này mà không để lọt lưới bất cứ một lần nào trong khi đã ghi được 13 bàn.

Real là đối thủ duy nhất mà Eibar chưa thể chọc thủng lưới trong lịch sử dự hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. Áp lực cho hàng phòng ngự đang chưa hoàn thành nhiệm vụ của Real ở trận tới hứa hẹn sẽ không quá nhiều và vấn đề chỉ nằm ở phía họ có mắc sai lầm hay không. Lý do là bởi khâu tấn công của Eibar mùa này vẫn không cho thấy sự cải thiện là bao. Sau 6 trận đã đấu tại La Liga mùa này, đội bóng xứ Basque chỉ ghi được 8 bàn, tức chỉ hơn 7 đội mà trong đó hầu hết đều thuộc nhóm cuối bảng.

Real Madrid vs Eibar (21h15 ngay 210) Ken ken giai toa noi niem hinh anh 3
Eibar là một đối thủ ưa thích của Real

Zidane luôn cố gắng tạo điều kiện cho các thành viên được ra sân đều đặn và cũng muốn Benzema mau chóng tìm lại cảm giác sau chấn thương hồi đầu mùa. Song ở trận tới ông nên cất tiền đạo đồng hương trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Alvaro Morata. Không chỉ bởi theo trình tự luân phiên, Morata sẽ được đá chính trước Eibar mà anh xứng đáng hơn Benzema để hợp cùng Bale và Ronaldo trên hàng công khi thể hiện được nhiều điều mỗi khi ra sân.

Sau chuỗi trận kìm nén, sắp tới sẽ là cơ hội để Real giải tỏa. Họ đã thắng 8 trận liên tiếp tại La Liga trước các đại diện của xứ Basque (4 dưới thời Zidane) và nhiều khả năng sẽ nâng con số đó lên thành 9 một cách thuyết phục.

* Thông tin bên lề

- Real Madrid đã thắng cả 4 trận gặp Eibar trước đó, thậm chí còn không thủng lưới 1 lần nào, thành tích mà không đội nào khác ở La Liga có được.
- Los Blancos đang có chuỗi 2 trận hòa liên tiếp ở La Liga và từ khi HLV Zidane lên nắm quyền, chưa bao giờ Real không thắng 3 trận liên tiếp.
- Eibar chỉ thắng 1 trong 13 trận gần nhất thi đấu trên sân khách ở La Liga (thua 10). Đó là thất bại 1-2 trước Granada vào tháng 9 vừa qua.
- Real Madrid đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trước các CLB xứ Basque và 4 trận gần nhất diễn ra dưới triều đại HLV Zidane.
- Với 10 điểm sau 6 trận đầu tiên, Eibar đang có sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử tham dự La Liga.
- CLB Hoàng gia TBN tung ra nhiều pha dứt điểm tìm kiếm bàn thắng nhất ở La Liga từ đầu mùa (130) và số lần trúng đích cũng nhiều nhất (53).
- Pedro Leon của Eibar và từng khoác áo Real Madrid là cầu thủ đem lại nhiều điểm số nhất ở La Liga từ đầu mùa nhờ các bàn thắng ghi được (5).
- Trong 7 bàn thắng gần nhất của La Liga từ đầu mùa 2016/17, duy nhất Benzema ghi hơn 1 bàn (2).

Đội hình dự kiến:   
Real (4-3-3):
Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Nacho – Rodriguez, Kroos, Asensio – Bale, Morata, Ronaldo.
Eibar (4-4-2): Riesgo – Capa, Galvez, Lejeune, Luna – Leon, Escalante, Garcia, Bebe – Enrich, Kike.

Dự đoán tỷ số: Real 4-0 Eibar

Real Madrid vs Eibar (21h15 ngay 210) Ken ken giai toa noi niem hinh anh 4
Đội hình dự kiến Real vs Eibar



Gia Vi


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X