Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Celta Vigo (1h15 ngày 28/8): Bernabeu không hiếu khách

Thứ Bảy 27/08/2016 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

15 trận sân nhà vừa qua, Real Madrid đã thắng tới 14 và một Celta Vigo chưa vào guồng thật khó tránh khỏi một kết cục bi thảm.


Ra quân tại La Liga trên sân Real Sociedad, Real Madrid vẫn thiếu bộ ba trụ cột Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Keylor Navas do chấn thương chưa kể tiền vệ Luka Modric vì bị treo giò. Tuy nhiên, những gì họ đã làm được vẫn khiến cho các CĐV nức lòng. Trong thời buổi chưa có được đội hình mạnh nhất, tài cầm quân của HLV Zinedine Zidane càng được thể hiện rõ.

Real Madrid vs Celta Vigo (1h15 ngay 288) Bernabeu khong hieu khach hinh anh
 
Khi có đủ BBC trên sân, sức tấn công của Real đạt đến cực đại. Nhưng khi họ thiếu đi Ronaldo và Benzema, vô tình lại giúp Zidane tạo nên sự cân bằng trong đội hình ví dụ như trước Sociedad. Trên lý thuyết, Los Blancos chơi 4-3-3 với mũi đinh ba Marco Asensio, Alvaro Morata và Gareth Bale trên cùng. Nhưng thực tế thì khi đã có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2, Real đã linh hoạt chuyển sang 4-4-2 rồi 4-1-4-1 với nhiều hơn cầu thủ hỗ trợ phòng ngự.

Bộ ba vừa nêu dù được xếp đá tiền đạo song sẵn sàng lùi sâu để tuân thủ chiến thuật mà Zidane đã đề ra. Bale xuất thân từ hậu vệ, Morata đã có 2 năm chơi ở Juventus sở trường phản công rồi Asensio đầy kỷ luật đã hoàn toàn khiến thầy của mình hài lòng vì tính hy sinh. Không những thế, 2 trong 3 người họ đã ghi được bàn thắng trong khi người còn lại (Morata) cũng thuộc tốp chơi hay nhất trận với Sociedad bởi khả năng đi bóng và chuyền bóng chính xác, sáng tạo.

Real Madrid vs Celta Vigo (1h15 ngay 288) Bernabeu khong hieu khach hinh anh 2
Real có thể thắng dễ mà không cần đội hình mạnh nhất

Chiến thắng trước Sociedad là hoàn hảo với Real khi họ có 3 bàn thắng, 3 điểm tối đa mà vẫn giữ sạch lưới. Đã qua rồi cái thời của Rafa Benitez nơi đội bóng Hoàng gia thực dụng tới mức khó chịu với chính các cầu thủ và CĐV nhà. Lúc này Zidane đã biết cách dung hòa được giữa yếu tố hấp dẫn với những lên bóng nhanh như gió nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn cần thiết cho hàng thủ không chỉ sự xuất hiện của một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa như Casemiro mà còn là sự thay nhau trợ giúp của toàn đội.

Benitez cũng từng có ý định thêm “chân trống” cho người khổng lồ chỉ có điều ông không đủ uy tín để phục chúng. Những trụ cột phản đối gay gắt HLV có biệt danh “Gã bồi bàn” ngày nào giờ đang hết mình vì Zidane. Nhưng không chỉ có cái uy của một danh thủ lừng lẫy, một nhà chiến thuật biến hóa đã thể hiện, tài nhìn người của nhà cầm quân 44 tuổi cũng là đáng nể.

Casemiro từ người thừa bị đem cho mượn đã thành mắt xích quan trọng giúp Real vô địch Champions League và đến giờ đã có suất cứng. Vazquez có lúc tưởng chỉ góp mặt cho đủ quân số thì nay là quân bài thường xuyên mang tới sự khác biệt cho Real. Carvajal khi được Zidane trao suất đá chính thay bản hợp đồng 35 triệu Euro, Danilo đã ngày một trưởng thành và giờ rất vững vàng bên cánh phải.

Real Madrid vs Celta Vigo (1h15 ngay 288) Bernabeu khong hieu khach hinh anh 3
Tầm ảnh hưởng của HLV Zidane ngày càng đậm nét

Mới nhất là trường hợp của Asensio khi trở lại Real sau 1 năm cho Espanyol mượn và càng chơi càng hay. Tinh thần của cầu thủ trẻ 21 tuổi là không phải nói nhưng ngoài việc truyền được ngọn lửa tự tin, Zidane cũng biết cách phát huy hết tài năng của anh. Sau 2 đường kiến tạo cho Marcelo ghi bàn vào lưới Chelsea ở trận giao hữu mùa hè, Asensio đã đều đặn ghi bàn ở 2 trận chính thức vừa qua. Anh chính là nguyên nhân khiến ngôi sao James Rodriguez từ đầu mùa đến giờ vẫn chưa được đá chính.

Đối thủ cuối tuần này Celta Vigo hẳn phải ghen tị với chiều sâu đội hình phía Real. Đội bóng này mới bán trụ cột Nolito cho Man City là lập tức chuệch choạc. Mang về Pione Sisto, người ghi 2 bàn vào lưới Man United tại Europa League mùa trước với giá chỉ 6 triệu Euro tưởng chừng là một món hời của Celta song thực tế chưa nói lên điều đó.

Cầu thủ 21 tuổi hợp cùng Theo Bongonda và Iago Aspas trở thành bộ ba tấn công của Os Celestes trước tân binh Leganes ở trận đầu La Liga nhưng lại là những người chơi tệ nhất trận. Họ quá thiếu sự liên hệ và khiến cho khâu tấn công của Celta lâm vào bế tắc. Đã thế, HLV Eduardo Berizzo lại chưa thể tìm ra cách hạn chế những đợt phản đòn của Leganes và để họ liên tục uy hiếp khung thành. Kết quả thua 0-1 trước lính mới là cú sốc với Celta song đó là kết quả hợp lý với những gì họ thể hiện.

Real Madrid vs Celta Vigo (1h15 ngay 288) Bernabeu khong hieu khach hinh anh 4
Celta khó lòng "lành lặn" rời sân Bernabeu

Rõ ràng Celta và hàng công của họ cần thời gian để vào guồng trong mùa giải mới. Nolito chỉ là một mắt xích song thiếu đi anh cũng đủ khiến cả hệ thống trục trặc và cần thời gian sửa chữa. Trong bối cảnh đó, Real sẽ là những người được hưởng lợi. Ngoài thiên thời (phong độ cao hơn) và nhân hòa (lực lượng chất lượng hơn), bầy Kền kền còn có thêm cả yếu tố địa lợi tới từ sân nhà Santiago Bernabeu.

15 trận chơi tại mái nhà của mình kể từ cuối tháng 12 năm ngoái tới nay, Real thắng tới 14 còn lại là trận thua 0-1 trước hàng xóm khó chịu Atletico Madrid. Trong số các đội nếm trái đắng tại Bernabeu trong khoảng thời gian đó, Celta là những người ê chề nhất khi nhận thất bại 1-7. Lật lại quá khứ, 5 lần tới hiểm địa này từ năm 2012 tới nay, đội bóng xứ Galicia đã toàn thua và không lần nào cách biệt dưới 2 bàn.

Ở 5 trận đó, các vị khách chỉ ghi được 1 bàn trong khi lọt lưới tới 19 lần. Xét trên nhiều mặt, nếu Celta không thua đậm Real đã là bất ngờ chứ đừng nói tới có điểm rời Bernabeu.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid:
Casilla – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Kroos, Casemiro, Modric – Asensio, Morata, Bale.
Celta Vigo: Alvarez – Mallo, Roncaglia, Cabral, Jonny – Wass, Diaz – Sisto, Orellana, Bongonda – Aspas.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid 4-0 Celta Vigo


Mạnh Hùng

 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và nhận định bóng đá đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X