Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Bilbao (1h45 ngày 24/10): Khi Kền kền lấy công bù thủ

Chủ Nhật 23/10/2016 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc tiếp đón Athletic Bilbao tới sân nhà Bernabeu đêm chủ nhật này, Real Madrid tiếp tục thiếu vắng một số nhân tố chủ chốt trong khâu phòng ngự và nhiều khả năng sẽ phải lấy tấn công để bù lại cho sự thiếu chắc chắn bên dưới.
Real Madrid vs Bilbao (1h45 ngay 2410) Khi Ken ken lay cong bu thu hinh anh goc
Real Madrid - Bilbao


Chiến thắng 6-1 trước Real Betis ở vòng đấu trước đã giúp Real Madrid chấm dứt chuỗi 4 trận hòa liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đáng chú ý là ở đó đội bóng xứ Andalucia vẫn có thể gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ thiếu chắc chắn của Zinedine Zidane. Trong bối cảnh HLV người Pháp sử dụng sơ đồ 4-3-3 thiên nhiều về tấn công, áp lực cho phía sau trong mỗi lần dâng cao càng lớn hơn nhất là khi tiền vệ đánh chặn duy nhất của Real lúc này là Casemiro vẫn dưỡng thương.

Tình trạng tương tự tiếp tục diễn ra khi Real trở lại Santiago Bernabeu đá với Legia Warszawa. 2 trận trôi qua, dù đều trước những đối thủ không cùng đẳng cấp nhưng bầy Kền kền vẫn không thể giữ sạch lưới và đó là lỗ hổng vẫn chưa được bịt lại hoàn toàn. Không hề ngẫu nhiên khi 6 trận đã qua mà Casemiro vắng mặt, Real ngoài việc sảy chân tới 4 đã phải nhận tới 8 bàn thua.

Real Madrid vs Bilbao (1h45 ngay 2410) Khi Ken ken lay cong bu thu hinh anh
HLV Zidane còn nhiều việc phải làm với hàng thủ

Dù sử dụng James Rodriguez, Isco, Marco Asensio hay Mateo Kovacic, Zidane vẫn không có được khả năng thu hồi bóng mà ông mong muốn. Đã thế, không chỉ ở trận với Athletic Bilbao mà trong vòng ít nhất 2 tháng tới, khả năng phòng ngự của Real lại càng bị nghi ngờ khi ngoài Casemiro, trung vệ Sergio Ramos và tiền vệ trung tâm Luka Modric cũng đều sẽ vắng mặt bởi chấn thương.

Trong khi đó, Bilbao không phải đối thủ Real có thể xem thường. Trong 3 mùa giải vừa qua, HLV Ernesto Valverde đã biến họ thành một thách thức biết cách làm khó bất cứ ông lớn nào. Nếu không tin, hãy nhìn cách họ lấy Siêu cúp Tây Ban Nha khỏi tay Barcelona đầu mùa trước với tổng tỷ số 5-1. Hành trang mà Bilbao mang tới sân Real cũng là rất lý tưởng khi 6 vòng đấu tại La Liga trôi qua họ thắng tới 5 mới nhất là trước Real Sociedad trong trận derby xứ Basque.

Valverde ưa thích 4-2-3-1 với bộ đôi Iker Muniain và Inaki Williams rất giỏi quấy phá ở hai cánh, thu hút các hậu vệ để Aritz Aduriz và Raul Garcia xâm nhập vòng cấm. Trước một Real không có giải pháp phòng ngự từ xa hữu hiệu, bộ đôi giàu tốc độ kể trên của Bilbao càng có thêm nhiều khoảng trống phát huy. Nhiệm vụ của Dani Carvajal và Marcelo ở trận tới sẽ đặc biệt được đề cao để ngăn chặn những Muniain và Williams được xem là ngòi nổ của đội khách.

Real Madrid vs Bilbao (1h45 ngay 2410) Khi Ken ken lay cong bu thu hinh anh 2
Nhưng đối thủ Bilbao của họ cũng chẳng chắc chắn cho lắm

Nhưng có điều không phải lúc này mọi thứ với Bilbao đều hoàn hảo. Hàng thủ của họ đã 5 trận vừa qua tại La Liga không thể giữ sạch lưới và tổng cộng phải nhận 7 bàn thua. Đó chắc chắn là nỗi lo lớn cho Valverde khi trước mặt ông là một Real đã ghi tới 11 bàn chỉ sau 2 trận gần nhất. Hai cánh trên hàng công Bilbao cơ động song phía sau họ lại là những mối nguy không nhỏ khi một loạt lựa chọn không thể góp mặt.

Ở trận tới với Real, Bilbao lần lượt thiếu Inigo Lekue, Oscar De Marcos do chấn thương và Mikel Balenziaga do án treo giò. Nếu không có gì thay đổi, những người được chọn đảm nhận hai hành lang của đội bóng xứ Basque sẽ chỉ là những cái tên vô danh như Eneko Boveda và Enric Saborit, phương án B và C của họ. Đã thế, họ sẽ phải đối mặt với những siêu sao gần như không thể ngăn cản là Gareth Bale và Cristiano Ronaldo.

Ronaldo: “Tôi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”
Bất chấp phong độ đã suy giảm, Cristiano Ronaldo vẫn xem mình là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và tuyên bố sẽ trở lại mạnh mẽ sau chấn thương.

Bale vẫn ổn định từ đầu mùa bóng với những pha dốc bóng đầy tốc độ và sức mạnh. Ở tuổi 27, tuyển thủ xứ Wales đã đạt tới độ chín và không chỉ biết tập trung vào những pha xử lý cá nhân, giờ anh đã hy sinh nhiều hơn trong lối chơi chung. Còn Ronaldo, phong độ của anh từ đầu mùa chưa phải là tốt nhất do ảnh hưởng bởi chấn thương đầu gối nghiêm trọng tại chung kết Euro 2016.

Tuy nhiên, Ronaldo đang dần chơi tốt hơn theo từng trận và bằng chứng là 2 trận vừa qua với Real Betis và Legia Warszawa, cả thảy anh có 1 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo. Có một chi tiết đáng lưu ý: CR7 chính là người ghi được nhiều bàn thắng nhất vào lưới Bilbao từ trước tới nay tại La Liga (16 bàn). Dù phải nhận nhiều chỉ trích nhưng riêng với HLV Zidane, Ronaldo vẫn đang có nhiều đóng góp ngay cả khi không tự mình làm tung lưới đối phương.

Real Madrid vs Bilbao (1h45 ngay 2410) Khi Ken ken lay cong bu thu hinh anh 3
Real nhiều khả năng vẫn thắng cách biệt dù không giữ sạch lưới

Nhưng Real không chỉ có Ronaldo và Bale. Thống kê chỉ ra họ là đội có nhiều cầu thủ khác nhau ghi bàn nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với con số lên tới 14. Cụ thể, những cái tên đã từng ghi tên lên bảng điện tử của Real có 5 hậu vệ, 5 tiền vệ và 4 tiền đạo. Tất cả nói lên rằng bầy Kền kền luôn có những giải pháp khác nhau để khoan phá hàng thủ đối phương.

Có thể Real chưa an toàn khi phòng thủ song đã 21 trận trên mọi đấu trường kể từ trận hòa 0-0 với Man City tại Champions League, họ đều ghi được ít nhất là 1 bàn. Đó là một tin chẳng vui vẻ gì cho HLV Valverde không chỉ bởi hàng thủ chắp vá của Bilbao đang khiến người hâm mộ lo lắng mà còn bởi cái dớp của ông khi gặp Real nhất là tại sân Bernabeu.

Chả là trong 5 lần cùng đội bóng của mình hành quân tới hang ổ của bầy Kền kền, Valverde thất bại toàn tập và số bàn thua phải nhận lên tới 18 bàn (trung bình 3,6 bàn/ trận). Sắp tới, ngay cả khi hậu phương chưa được cải thiện, Real vẫn có nhiều cơ hội giành một chiến thắng cách biệt trước Bilbao.

Real Madrid vs Bilbao (1h45 ngay 2410) Khi Ken ken lay cong bu thu hinh anh 4
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Athletic Bilbao

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3):
Navas – Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo – Isco, Kroos, Kovacic – Bale, Benzema, Ronaldo.
Athletic Bilbao (4-2-3-1): Iraizoz – Boveda, Etxeita, Laporte, Saborit – Benat, San Jose – Williams, Garcia, Muniain – Aduriz.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 4-2


Gia Vi
 
► Xem thêm lịch thi đấu bóng đá Anh và KQBĐ Đức mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X