Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Deportivo vs Real (2h30 ngày 27/4): Đứng dậy được không, Kền kền?

Thứ Tư 26/04/2017 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau El Clasico thất bát, Real cần phải hết sức cẩn thận khi hành quân tới sân Riazor của Deportivo.


Trận cầu El Clasico là một chuỗi sai lầm từ đầu tới cuối của Real Madrid. Ngay từ buổi họp báo trước thềm trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải, HLV Zinedine Zidane đã khiến rất nhiều CĐV của đội bóng Hoàng gia ngạc nhiên với tuyên bố đại ý là: trận đấu với Barca không mang tính quyết định tới mùa giải này. Hệ quả của điều này là nhãn tiền khi các cầu thủ Real tỏ ra thiếu tập trung với bàn thua trong những giây cuối cùng bên cạnh sự vô trách nhiệm qua tấm thẻ đỏ của đội trưởng Sergio Ramos.

Vào trận, lối chơi pressing của Real không mang lại hiệu quả mà chỉ càng làm tăng thêm sức chiến đấu cho Barca. Nếu trọng tài nặng tay hơn, Casemiro đã phải nhận thẻ đỏ khi liên tục phạm lỗi với ngôi sao Lionel Messi. Nhưng rồi Real cũng chẳng thể kết thúc trận đấu với đủ quân số khi Ramos vào bóng bằng cả hai chân với chính Messi trong nửa sau hiệp 2.

Deportivo vs Real (2h30 ngay 274) Dung day duoc khong, Ken ken hinh anh
Real đã thất bại trong trận cầu 6 điểm với Barca

Nhưng bất ngờ nhất và sai lầm nhất là cái cách Zidane xua quân tấn công trong những phút cuối dù phải chơi thiếu người. Kết quả là Real không ghi được thêm bàn đánh bại Barca mà còn để đối phương kết liễu số phận với pha lập công của Messi chỉ 10 giây trước khi thời gian bù giờ khép lại. Nhiều Madridista đã cảm thấy tiếc nuối bởi nếu chơi cầm chừng, đội bóng Hoàng gia đã có được 1 điểm quý giá và tiếp tục duy trì được khoảng cách 3 điểm nhiều hơn đại kình địch. Nhưng thực tế là họ đã thua, bị san bằng điểm số cũng như lấy luôn lợi thế thành tích đối đầu trước trận đấu Deportivo vs Real
.

Và giờ là lúc Real được nếm mùi khó khăn tại La Liga mà lâu rồi họ chưa phải chịu: tụt xuống vị trí thứ 2. Khi mà Barca sẽ ra sân trước, tiếp đón đội bét bảng Osasuna và cầm chắc phần thắng thì thầy trò Zidane hiểu rằng áp lực cho mình càng lớn hơn nữa. Ở trận Deportivo vs Real tới, họ chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của 3 trụ cột là Pepe, Gareth Bale (chấn thương) và Ramos (treo giò).

Deportivo vs Real (2h30 ngay 274) Dung day duoc khong, Ken ken hinh anh 2
Los Blancos còn mất thêm trụ cột vì chấn thương và treo giò

Dù Real có sự phục vụ trở lại của Raphael Varane song một mặt nguy cơ tái phát chấn thương của trung vệ người Pháp là không nhỏ, một mặt sự phối hợp của anh với Nacho cũng còn phải kiểm chứng. Trong những trận vừa qua, sự xuất hiện của cầu thủ đã 27 tuổi nhưng vẫn chưa thực sự vững vàng khiến cho Los Blancos phải trả giá bằng những bàn thua đáng tiếc.

Đi lên phía trên, theo những thông tin mới nhất, nhiều trụ cột Real sẽ được cho nghỉ ngơi. HLV Zidane như thường lệ vẫn muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị có cơ hội ra sân tại La Liga trong bối cảnh phía trước Bầy kền kền là trận lượt đi bán kết Champions League với hàng xóm Atletico Madrid. Do đó, những Alvaro Morata, Lucas Vazquez, Marco Asensio, Isco hay Mateo Kovacic… có thể xuất hiện trong đội hình xuất phát trận đấu Deportivo vs Real.

Deportivo vs Real (2h30 ngay 274) Dung day duoc khong, Ken ken hinh anh 3
 
Trước El Clasico, Zidane khẳng định kết quả của trận đối đầu trực tiếp với Barca không mang tính quyết định cho chức vô địch La Liga, Giờ đây, Real đã thua cuộc và chiến lược gia người Pháp cần phải chứng minh rằng mình không nói suông. Tác động tiêu cực của thất bại trước Barca là khó tránh và chuyến làm khách trước Deportivo sẽ giúp chúng ta kiểm chứng bản lĩnh của đoàn quân do Zidane dẫn dắt.

Ở lượt đi, Deportivo đã khiến cho Real toát mồ hôi và chỉ có thể giành chiến thắng bởi bàn thắng của Ramos ở phút bù giờ thứ 2. Giờ đây, với đà thăng tiến của đội bóng xứ Galicia, nhiều người dự đoán rằng điều tương tự cũng sẽ xảy đến với đối thủ tên tuổi của họ. Với sự xuất hiện của HLV Pepe Mel, người từng được đào tạo tại học viện của chính Real, gắn bó với CLB trong 13 năm khi còn thi đấu, Deportivo tỏ ra đầy kiên cường đặc biệt là trên sân nhà.

Trong số 6 lần đón khách gần đây, Deportivo chỉ thua 1 còn lại là 2 chiến thắng và 3 trận hòa. Xa hơn, suốt từ tháng 11 tới nay, không đội bóng nào làm tung lưới họ hơn 1 lần. Những ông lớn như Barca hay Atletico đều phải khốn khổ tại Riazor với lần lượt là những kết quả thua 1-2 và hòa 1-1. Giờ tới lượt Real và trong tình hình hiện nay, nếu họ có thắng cũng sẽ phải rất vất vả.

Deportivo vs Real (2h30 ngay 274) Dung day duoc khong, Ken ken hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận Deportivo vs Real Madrid

Đội hình dự kiến:
Deportivo (4-2-3-1):
Lux – Juanfran, Sidnei, Arribas, Navarro – Borges, Guilherme – Fajr, Gil, Luisinho – Andone.
Real (4-3-3): Navas – Carvajal, Nacho, Varane, Marcelo – Rodriguez, Kovacic, Isco – Vazquez, Morata, Asensio.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-1


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X