Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Betis (22h15 ngày 11/11): Gồng mình qua giông bão

Chủ Nhật 11/11/2018 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona không Lionel Messi vẫn khiến người ta phải nhắc nhiều theo chiều hướng tiêu cực. Nhận định Barca vs Betis xem ra cũng không có ngoại lệ.

Barca chật vật khi thiếu Messi


3 trận vừa qua, Barcelona đều chơi thiếu thuyết phục. Cụ thể, những trận thắng sát nút Cultural Leonesa 1-0, Rayo Vallecano 3-2 cộng thêm trận hòa 1-1 Inter Milan đều không đáp ứng hoàn toàn kỳ vọng. Với vị thế của một gã khổng lồ, người ta đã từng hy vọng Blaurana đè bẹp 2 cái tên đầu tiên bên cạnh vượt qua Inter.

Nguyên nhân dẫn tới Barca không có được kết quả như chờ đợi không có gì mới. Vẫn là nỗi nhớ siêu sao Lionel Messi, người có thể giải quyết toàn bộ những vấn đề mà đội bóng xứ Catalonia đang gặp phải. Như hồi giữa tuần, trước hàng tiền vệ giàu sức mạnh của Inter, Barca lập tức gặp khó.

Nhận định Barca vs Betis (22h15 ngày 1111) Gồng mình qua bão hình ảnh
Barca rất muốn Messi trở lại thi đấu thật sớm

Họ thiếu đi một cây cầu nối giữa các tuyến hữu hiệu như Messi, người có tầm quan sát và những đường chuyền không thua gì các tiền vệ tấn công đẳng cấp hàng đầu thế giới. Khi không có Messi, Phil Coutinho rồi Luis Suarez đều phải lùi sâu để nhận bóng.

Những trận vừa qua, bộ đôi tấn công này luôn phải hoạt động rộng và vất vả hơn thường lệ. Khi đó, hiệu quả của cả hai trước cầu môn Inter đều suy giảm. Ngoài ra, không chỉ Coutinho hay Suarez, khâu xử lý trong 1/3 cuối sân đối phương của toàn đội Barca đều kém hiệu quả.

Nhận định Barca vs Betis (22h15 ngày 1111) Gồng mình qua giông bão hình ảnh 2
Thiếu số 10, hàng công Barca hoạt động thiếu trơn tru

Có một thống kê đáng lưu ý: Trong trận hòa 1-1 với Inter, Barca tung ra tới 26 pha dứt điểm các loại nhưng chỉ có 1 trở thành bàn thắng. Chắc chắn, sự thiếu vắng của người ghi trung bình 40 tới 50 bàn thắng mỗi mùa là một trong những nguyên nhân lớn.

Không chỉ là tài năng mà còn là bản lĩnh thi đấu, Messi luôn có thể thúc đẩy cả đội bóng. Trên hết, chỉ cần anh góp mặt trên sân, đối phương sẽ hoảng sợ còn các đồng đội thêm phần tự tin. Những điều này đều được chứng minh rõ trong quá khứ.

Inter 1-1 Barca: Sống xa Messi chẳng dễ dàng
Barca đã không thể đánh bại Inter Milan trong chuyến hành quân tới Italia ngày hôm qua. Và rõ ràng lúc này người ta mới thấy nhớ Lionel Messi hơn lúc nào hết.


Chưa chắc đã đè bẹp Betis


Nhận định Barca vs Betis tiếp tục xoáy sâu vào sự vắng mặt của Messi. Ngôi sao người Argentina đã tập luyện trở lại bình thường sau vài tuần dưỡng thương cánh tay. Dù vậy, những buổi tập sẽ khác rất nhiều so với những trận đấu đối kháng.

HLV Ernesto Valverde dĩ nhiên muốn sử dụng Messi, song ông cũng cần suy nghĩ cho tương lai của chính mình. Real Betis là một đối thủ yếu và không nhất thiếu phải tung số 10 ra ngay lập tức. Nếu Messi tái phát chấn thương, cái giá phải trả cho Barca sẽ là mất anh trong những trận đấu khó khăn, quan trọng hơn nhiều.

HLV Valverde
Chiến thuật của HLV Valverde được xây dựng dựa trên Messi

Và phần còn lại sẽ vẫn phải chuẩn bị sẵn tinh thần gồng mình lên đối chọi viễn cảnh không Messi cùng một hàng thủ số đông của Betis. Đứng ở vị trí thứ 14 khá khiêm tốn song mấu chốt nằm ở việc đội bóng xứ Andalusia có hàng thủ không tệ chút nào.

Số bàn thua mà Betis phải nhận sau 11 vòng đã qua là 14 và chỉ có 7 đội khác lọt lưới ít hơn họ. Không dễ để Barca làm mưa, làm gió trước một đối thủ dự kiến sẽ dựng bê tông tử thủ nơi sân nhà. Sẽ có lúc trong cuộc đấu này đội chủ sân Camp Nou cảm thấy nhớ những tố chất đặc biệt của Messi.

Preview Barca vs Betis
Vì những điều trên, nhận định Barca vs Betis bị tác động nhiều

Thôi thì phần còn lại của Barca cũng chỉ biết tự nhủ chiến thắng là trên hết. Không quá hào nhoáng, có lẽ họ sẽ nhắm tới một trận thắng nhẹ nhàng và 3 điểm trọn vẹn. Đừng quên rằng Barca mới phải căng sức ra đá với Inter trên đất Italia.

Thể lực của Barca là cả một vấn đề và không thể yêu cầu họ chơi tưng bừng suốt cả trận. Sẽ chỉ là một vài khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân song cũng đủ giúp đội chủ nhà có được điều mình cần. Xét cho cùng, nếu chỉ có sự nỗ lực, Betis khó lòng làm nên chuyện trước Barca.

Thực lực của đôi bên vẫn có sự phân hóa rõ rệt. Nếu chỉ nhận 1 tới 2 bàn thua, với Betis cũng đã là một thành công.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
1.Stegen - 20.Roberto, 3.Pique, 15.Lenglet, 18.Alba - 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Arthur - 12.Rafinha, 9.Suarez, 11.Dembele
Real Betis (3-4-3): 13.López - 23.Mandi, 5.Bartra, 12.Sidnei - 19.Barragán, 18.Guardado, 14.Carvalho, 20.Firpo - 6.Canales, 16.Morón, 21.Celso

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 2-0

Doi hinh du kien Barca vs Betis
Đội hình dự kiến Barca vs Betis


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X