Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico vs Real Madrid (02h45 ngày 19/11): Derby còn hấp dẫn?

Thứ Bảy 18/11/2017 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ đi xuống của cả Atletico Madrid lẫn Real Madrid trong quãng thời gian vừa qua khiến giới chuyên môn nghi ngại về một trận derby thiếu hấp dẫn ở mùa bóng năm nay.

 

Khách tệ…

Đêm mai, Real Madrid sẽ có trận đấu rất khó khăn với Atletico Madrid. Họ hành quân đến Wanda Metropolitano với tâm trạng nặng nề. Lý do là bên cạnh việc thầy trò HLV Zinedine Zidane đang bị đội đầu bảng Barca bỏ xa tới 8 điểm ở La Liga, họ còn vừa trình diễn một bộ mặt nhạt nhòa trong trận thua 1-3 trước đối thủ Tottenham ở Champions League mới đây.

Sau một mùa hè chia tay nhiều công thần như Pepe, Morata hay James Rodríguez mà không có những sự bổ sung hợp lý, lúc này Real đã bắt đầu ‘thấm mệt’ trong cuộc đua tới các danh hiệu. Kền kền trắng đang dần đánh mất bản lĩnh của mình sau hai thất bại gần nhất trước Girona và Tottenham. Thực tế hàng thủ của Real đang gặp vấn đề, khi các trụ cột như Ramos hay Marcelo đang sa sút còn Varane thì gặp chấn thương chưa thể trở lại.

Atletico Madrid vs Real Madrid (02h45, ngay 1911) Derby con hap dan hinh anh
Ronaldo đánh mất phong độ ghi bàn trên hàng công Real

Trong khi đó, trên hàng công Cristiano Ronaldo lại đánh mất phong độ ghi bàn tại La Liga mùa này. Anh bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và mới chỉ có 1 bàn tại La Liga, trong khi Benzema như người thừa trên sân còn Bale thì vật lộn với chấn thương. Rõ ràng chỉ một mình Isco tỏa sáng thời gian qua là chưa đủ để mang về những thắng lợi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Không những vậy, phòng thay đồ của Real đang dậy sóng khi một nhóm cầu thủ ở Real Madrid đang tỏ rõ sự khó chịu với Ronaldo. Đội trưởng Sergio Ramos là người cầm đầu nhóm này đã công khai chỉ trích chân sút người Bồ Đào Nha, sau khi CR7 tuyên bố rằng Real Madrid ở mùa này trở nên kém cỏi hơn vì mất Pepe, James Rodriguez, Alvaro Morata và Danilo. Vì luận điệu này, Ronaldo đã bị đội trưởng của Real Madrid gọi là “kẻ cơ hội”.

Thành công của Real Madrid ở hai mùa bóng vừa qua là do HLV Zidane đã biết gắn kết các ngôi sao lớn với nhau. Khi ấy, ông đã tạo ra được bầu không khí rất đoàn kết và quyết tâm ở Bernabeu. Đó là một trong những nguyên nhân quan trọng tạo nên sức mạnh giúp đội bóng Hoàng gia liên tiếp 2 lần vô địch Champions League và giành 1 chức vô địch La Liga trong 2 mùa vừa qua. Tuy nhiên, khi mà phòng thay đồ Real đang ‘hỗn loạn’ như lúc này, rất khó để chiến lược gia người Pháp có thể dẹp trật tự trở lại.

… chủ cũng không hơn

Trận derby thành Madrid lượt đi mùa này diễn ra đúng vào thời điểm cả hai đội bóng đang ở vào giai đoạn thấp nhất về phong độ. Kể từ khi chuyển tới SVĐ Wanda Metropolitano ở mùa giải này, CLB Atletico Madrid cũng không có được những kết quả tốt nhất. Họ đã tham dự tổng cộng 16 trận ở khắp các đấu trường, từ Champions League, La Liga đến Cúp Nhà vua. Song một điều khiến NHM dễ dàng nhận ra từ các trận đấu của Atletico là kết quả hòa chiếm tỷ lệ quá cao. Có tới 9/16 trận kể trên của thầy trò Simeone kết thúc bất phân thắng bại.

Atletico vs Real Madrid (02h45 ngay 1911) Derby con hap dan hinh anh goc

Chuỗi kết quả nghèo nàn của Atletico đang khiến họ ngày càng xa dần với các danh hiệu. Ở La Liga, Atletico bằng điểm với Real, nhưng đứng sau do kém hiệu số bàn thắng bại. Trong khi tại Champions League, đoàn quân của HLV Diego Simeone đang xếp thứ 3 với vỏn vẹn 3 điểm và đang đứng trước viễn cành bị loại ngay sau khi vòng bảng khép lại.

Sự tệ hại của Atletico Madrid bắt nguồn từ việc họ bị cấm chuyển nhượng. Rõ ràng, việc đội chủ sân Wanda Metropolitano không thể tăng cường lực lượng khi mùa giải bắt đầu đang ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ thi đấu của thầy trò Diego Simeone. Đội hình thiếu chiều sâu, Los Rojiblancos đã bộc lộ nhiều yếu điểm khi các trụ cột liên tục phải cày ải trên nhiều mặt trận. Antoine Griezmann đang sa sút, Fernando Torres không còn là chính mình, Koke chấn thương. Vi vậy sức mạnh, sự linh hoạt trong lối chơi của đội chủ nhà đã không còn. Dù đang giữ thành tích bất bại 8 trận gần nhất, nhưng có tới 6 trong số đó của Atletico Madrid kết thúc với tỷ số hòa. Do đó, sẽ không bất ngờ nếu Atletico Madrid có thêm một trận hòa trong trận derby thành phố với thầy trò Zinedine Zidane vào đêm nay.

Thông tin đối đầu Atletico Madrid vs Real Madrid

- Trong quá khứ, 2 đội có tổng cộng 217 lần đụng độ trước đây. Real thắng 109 trận còn Atletico thắng 55 trận
- Atletico Madrid thắng 4 và thua 3 trong 10 cuộc chạm trán mới nhất với Real tại La Liga.

Thông tin lực lượng Atletico Madrid vs Real Madrid

- Atletico Madrid: Không có thiếu vắng đáng kể nào
- Real Madrid: Bale và Luca Zidane chấn thường, khả năng ra sân của Carvajal, Kovacic và Keylor Navas còn bỏ ngỏ
Đội hình dự kiến Atletico Madrid vs Real Madrid
Atletico (4-4-2): Oblak; Juanfran, Savic, Godin, Hernandez; Thomas Partey, Gabi, Fernandez, Saul; Griezmann, Correa.
Real (4-3-3): Casilla; Nacho, Vallejo, Ramos, Marcelo; Casemiro, Kroos, Modric; Isco, Benzema, Ronaldo.

Dự đoán: 1-1

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X