Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn chưa từng có tại châu Âu

Thứ Năm 18/05/2017 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp vào lưới Celta Vigo, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại tại châu Âu.


Cuối tuần qua, ngôi sao Ronaldo đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Real Madrid vượt qua Sevilla với tỷ số 4-1. Những bàn thắng của chân sút người Bồ Đào Nha là vô cùng quan trọng trong bối cảnh đội bóng của anh nhận phải sức ép không nhỏ tới từ phía đối thủ. 2 bàn lần lượt nâng tỷ số lên 2-0 và 3-1 của Ronaldo đã giúp Real kết liễu những nỗ lực của Sevilla để tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch La Liga với Barcelona.

Ronaldo lap ky luc ghi ban chua tung co tai chau Au hinh anh
Ronaldo trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Về khía cạnh cá nhân, ngôi sao Ronaldo cũng đã lập nên những thành tích đáng nhớ cho cá nhân mình. Sau cú đúp vào lưới Sevilla, anh đã cán mốc 400 bàn thắng từ khi khoác áo Real bên cạnh cân bằng thành tích ghi bàn nhiều nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu của cựu tuyển thủ Anh Jimmy Greaves với 366 bàn.

Và chuyến hành quân tới sân Celta Vigo rạng sáng nay, niềm vui trọn vẹn lại tới với Real và ngôi sao Ronaldo của họ. Chỉ sau 10 phút, Ronaldo đã lên tiếng với bàn thắng mở tỷ số cho Real từ đường chuyền của Isco. 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, lại là bộ đôi này phối hợp cùng nhau trước khi CR7 nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Celta Vigo 1-4 Real Madrid: Ronaldo đưa Los Blancos tiến sát đến ngôi vương
Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đá bù vòng 21 La Liga 2016/17. Chủ nhà Celta không đến mức độ buông xuôi song họ không làm sao chống lại sức mạnh vô...

Cú đúp thứ 2 trong 2 trận liên tiếp và nó giúp cho Ronaldo chính thức vượt qua huyền thoại Greaves trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tổng cộng cầu thủ 32 tuổi đã có 368 bàn tại giải VĐQG Bồ Đào Nha (3), Premier League (84) và La Liga (281) sau 486 trận đấu. Cần biết rằng để có được thành tích 366 bàn, tiền bối Greaves phải cần tới 528 trận và nắm giữ kỷ lục trong 46 năm qua.

Trong danh sách những người đang còn thi đấu và có thể phá vỡ kỷ lục mới lập của Ronaldo, Lionel Messi của Barcelona dĩ nhiên là đối thủ đáng gờm nhất khi đã có tổng cộng 346 bàn thắng kể từ năm 2004 (đều tại La Liga). Zlatan Ibrahimovic là cái tên tiếp theo khi đã có 268 bàn thắng thực hiện ở 4 giải VĐQG khác nhau là Italia, Tây Ban Nha, Pháo và Anh. Trong tốp 20 những người ghi nhiều bàn nhất tại châu Âu, Ibra là người duy nhất từng lập công ở 3 giải đấu khác nhau trở lên.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Celta Vigo 1-4 Real Madrid (Đá bù vòng 21 Premier League 2016/17)


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X