Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Kaka ngỡ ngàng trước thành công của HLV Zidane tại Real

Thứ Bảy 20/05/2017 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Kaka tiết lộ ban đầu Zinedine Zidane không có kế hoạch trở thành HLV sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu nhưng lại đang thành công rực rỡ tại Real Madrid.


Zinedine Zidane đã và đang trải qua những thời khắc tuyệt vời trên cương vị một HLV. Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Real Madrid, ông cùng họ đăng quang tại Champions League và hiện cũng đang đứng trước cơ hội lớn giành cú đúp danh hiệu lớn. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã lọt vào chung kết Champions League gặp Juventus và cuối tuần này chỉ cần thêm 1 điểm trước Malaga là giành chức vô địch La Liga.

Đó là những thành công ngoài mong đợi với nhiều người, nhất là khi Zidane mới chỉ tiếp quản đội 1 Real chưa tới 1 năm rưỡi. Ngay cả cựu ngôi sao Kaka, người rất hiểu CLB cũng như chiến lược gia người Pháp cũng cảm thấy như vậy.

Kaka ngo ngang truoc thanh cong cua HLV Zidane tai Real hinh anh
Kaka bất ngờ khi Zidane thành công trong nghiệp HLV

“Khi tôi ở Real, Zidane đang là trợ lý cho Jose Mourinho và đã làm rất tốt công việc. Nhưng tôi nghĩ thành công của ông ấy hôm nay là một bất ngờ lớn với tất cả mọi người”, Kaka nói với trang Goal. “Ông là một cầu thủ tuyệt vời và rất thông minh nhưng thành quả đang có được trong mùa giải này vẫn thật đáng kinh ngạc. Ông có thể giành cú đúp tại La Liga và Champions League chỉ trong một mùa. Đó là một HLV rất chuyên nghiệp và xin gửi lời chúc mừng tới ông.”

Tiền vệ Kaka từng là thành viên của Real trong 4 năm (2009 tới 2013) và chứng kiến Zidane được cựu HLV Mourinho bổ nhiệm làm cố vấn đặc biệt cho đội 1. Sau đó, Zidane còn có thời gian đảm nhiệm chức vụ giám đốc thể thao và trợ lý cho Carlo Ancelotti tại sân Bernabeu. Ông chính thức lên làm HLV trưởng Real thay cho Rafa Benitez đầu năm 2016 và cùng họ giành chức vô địch Champions League lần thứ 11 trong lịch sử chỉ vài tháng sau.

Kaka hết lời khen ngợi HLV Zidane
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, tiền vệ Kaka đã hết lời khen ngợi HLV Zidane, người đã giúp Real giành chức vô địch Champions League lần thứ 11...

Zidane là một ngoại lệ hiếm hoi khi từ một cầu thủ siêu sao chuyển sang nghiệp HLV và có được thành công. Ngôi sao Kaka vẫn chưa nghĩ đến việc trở thành một chiến lược gia cũng giống như việc anh không nghĩ rằng tiền bối Zidane có thể làm điều đó sau khi giải nghệ năm 2006.

“Làm HLV không phải là điều mà tôi đang nghĩ ở thời điểm này, nhưng tôi không biết tương lai có thử sức hay không”, tiền vệ người Brazil nói. “Zidane là một ví dụ điển hình về điều đó. Khi ở Real, chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều và ông ấy nói với tôi rằng một ngày nào đó khi ngừng chơi bóng sẽ không muốn trở thành một HLV mà chỉ muốn gắn bó với gia đình, tận hưởng cuộc sống và đi du lịch đó đây.”

“Sau 2, 3 năm sau, Zidane lại nhớ về sân có và nghĩ rằng: Không, có lẽ đã đến lúc để quay trở lại và bắt tay vào tìm hiểu thêm về thứ bóng đá bên ngoài sân. Ông đã từ HLV đội Castilla và đội trẻ của Real trở thành HLV đội 1. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một ví dụ tích cực cho tôi. Có thể tôi sẽ theo nghiệp HLV, nhưng có lẽ là trong tương lai, bây giờ tôi không nghĩ đến điều đó.”

Vài nét về tiền vệ Kaka:
Tên đầy đủ: Ricardo Izecson dos Santos Leite
Sinh ngày: 22 tháng 4 năm 1982 (35 tuổi)
Các CLB từng thi đấu: Sao Paulo (năm 2001 tới 2003), AC Milan (2003-2009 và 2013/14), Real Madrid (2009-2013), Orlando City (2014-nay)



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X