Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar trải lòng về mùa giải không như ý

Thứ Ba 07/02/2017 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao người Brazil thừa nhận nỗi thất vọng của mình với phong độ sa sút trông thấy dù khẳng định không đáng để bận tâm bằng thành tích chung của Barcelona.

Barcelona đang trải qua một mùa giải khó khăn với thất thế khá lớn so với đại kình địch Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga (kém 1 điểm dù đá hơn 2 trận). Neymar có lẽ là một trong những cái tên phải chịu trách nhiệm tương đối với phong độ xuống dốc trông thấy của mình. Đến lúc này mà tiền đạo 25 tuổi người Brazil mới chỉ có 9 bàn thắng trên mọi đấu trường (vỏn vẹn 5 ở La Liga), thành tích kém xa con số 70 pha lập công mà anh đóng góp cho Barca trong 2 năm trước đó.

Neymar trai long ve mua giai khong nhu y hinh anh
Neymar mới chỉ ghi vỏn vẹn 5 bàn ở La Liga mùa giải này

Bản thân Neymar cũng phải lên tiếng thừa nhận sự sa sút đáng lo ngại của mình, nhất là khi hai “cạ cứng” Lionel MessiLuis Suarez vẫn duy trì được bản năng sát thủ. Cựu ngôi sao Santos chia sẻ nỗi buồn bực thất vọng:

“Cảm giác thật khó chịu khi bạn là một tiền đạo mà lại không thể ghi bàn. Đó chính là tôi lúc này mặc dù đã được đặt rất nhiều kỳ vọng. Buồn bực có, thất vọng có, nhưng tôi cho rằng mình cũng không nên quá âu lo cho thành tích cá nhân, miễn sao Barcelona vẫn duy trì những màn trình diễn và kết quả tốt. Mỗi trận đấu, tôi nỗ lực cống hiến cho tập thể không bằng cách này thì cách khác. Những lúc đó thì không quá quan trọng việc tôi hay ai khác có ghi bàn hay không.”

Hiển nhiên là Neymar phải chịu sức ép và chỉ trích không ngớt với phong độ sa sút của mình nhưng dù có thế nào, anh vẫn được ông thầy Luis Enrique hết lòng bảo vệ. HLV 47 tuổi người Tây Ban Nha phát biểu: “Tôi không nghĩ Neymar đang chơi kém đây, thực sự thì đây mới là phiên bản tuyệt vời nhất của cậu ấy.”

“Kỹ thuật rê dắt bóng và qua người của Neymar đã được cải thiện rõ nét, và tôi đánh giá rất cao sự hy sinh của cậu ấy cho lối chơi của cả tập thể Barca. Việc Neymar không ghi bàn thường xuyên chẳng là vấn đề gì to tát đối với chúng tôi, hoàn toàn là chuyện vặt vãnh nếu bạn thực sự nhìn vào những đóng góp lớn lao của cậu ấy. Chắc chắn, Neymar vẫn là một trụ cột quan trọng của Barcelona.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X