Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar rời Barca: Không gì là không thể

Thứ Sáu 29/01/2016 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chuyên mục “Hỏi và trả lời” trên Red Bull, Neymar thừa nhận bản thân đặc biệt muốn làm việc với HLV Pep Guardiola và bóng gió khả năng muốn trở lại Brazil hoặc tới Mỹ thi đấu. Những phát biểu trên đã khẳng định cầu thủ sinh năm 1992 không hề có lòng trung thành với Barca.

Ai cũng biết rằng, Barcelona đang là đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 21. Thành công của họ dựa vào nền tảng đào tạo trẻ mà ở đó cần phải kể tới cơ sở sản xuất cầu thủ trứ danh La Masia. Những thế hệ như Puyol, Xavi, Iniesta hay Messi… đã cùng với họ trải qua những ngày tháng thăng trầm, đánh đông dẹp bắc. Trong nhiều năm trở lại đây, Barca luôn sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ chất lượng mà tất cả mọi đội CLB trên thế giới đều phải thèm khát. Tuy nhiên, có rất nhiều ngôi sao đã bỏ qua mọi lời dụ dỗ để nguyện phục vụ trọn đời cho Barca.

Tien dao Neymar Jr roi Barca Khong gi la khong the hinh anh
Messi, Puiyol... là những biểu tượng cho sự trung thành ở Barca

Những Puyol và sắp tới là Iniesta hay Messi là những ví dụ điển hình nhất. Trong một bài trả lời phỏng vấn tại đêm Gala trao giải QBV FIFA 2015, Messi đã không ngần ngại khẳng định khi được phóng viên hỏi về tương lai: “Tôi đã nói cả ngàn lần rồi. Tôi muốn giải nghệ ở nhà và nhà của tôi là Barca”. Trong khi đó, những tin đồn chuyển nhượng về Iniesta ít hơn nhưng điều này không đồng nghĩa với việc không có đội bóng nào muốn anh. Mà trên thực tế, lòng trung thành của “thánh Andres” đã khiến cho rất nhiều đại gia châu Âu phải ngán ngẩm và sớm từ bỏ tham vọng.

Lộ nguyên nhân khiến Neymar có thể rời Barcelona
Hãng đồ thể thao Nike vô tình có thể nắm giữ một phần không nhỏ trong tương lai của ngôi sao Neymar tại Barcelona.

Khi các cầu thủ coi đội bóng mình đang thi đấu là nhà, họ có thể bỏ qua mọi lợi ích của bản thân để hướng tới lợi ích chung của tập thể. Tất nhiên, Barca cũng không hề để cho những cầu thủ này phải thiệt thòi, họ đều được đội bóng gia hạn hợp đồng thường xuyên và trong những lần đó tất nhiên mức lương cũng được tăng lên đáng kể. Nói đến gia hạn, một ngôi sao của sân Nou Camp là Neymar là người đang mong muốn điều này nhất. Sau một mùa giải 2014-2015 đại thành công, tiền đạo sinh năm 1992 đang có những chiêu trò buộc Barca phải tăng lương cho mình.

Hiện tại, tiền đạo Neymar Jr chỉ đang là cầu thủ hưởng lương cao thứ 3 tại Barca sau Messi và Suarez. Là một trụ cột, anh có quyền đòi hỏi về chế độ của mình với đội bóng. Tất nhiên, đây là một yêu cầu không hề quá đáng, phần lớn các cầu thủ trên thế giới đều luôn biết cách làm nũng với đội bóng của mình khi bản thân thi đấu thành công. Thế nhưng, những vòi vĩnh của Neymar lại tỏ ra hơi lộ liễu và đầy chiêu trò. Một mặt, Neymar luôn khẳng định với đội bóng của mình rằng anh sẽ gia hạn. Mặt khác, cầu thủ người Brazil lại lấp lửng về tương lai trước báo chí.

Neymar roi Barca Khong gi la khong the hinh anh 2
... nhưng với Neymar thì không

Trong chuyên mục “Hỏi và trả lời” trên Red Bull, Neymar thừa nhận bản thân đặc biệt muốn làm việc với HLV Pep Guardiola và bóng gió khả năng muốn trở lại Brazil hoặc tới Mỹ thi đấu. Tất nhiên, lời phát biểu trên của Neymar đã và đang khiến cho các cule và BLĐ Barca như ngồi trên đống lửa. Đặc biệt trong thời gian qua, cầu thủ sinh năm 1992 đang trở thành tâm điểm trên thị trường chuyển nhượng khi hàng loạt những đội bóng lớn như M.U, Man City hay Real đều muốn có anh. Tất nhiên, hàm ý của Neymar không có gì khác ngoài việc thúc giục Barca gia hạn hợp đồng.

Trên thực tế, Barca cũng rất muốn nhanh chóng trói chân Neymar. Tuy nhiên, rào cản nằm ở chỗ gã khổng lồ xứ Catalonia đang gặp khó về vấn đề tài chính. Quỹ lương đã chiếm tới 73% doanh thu và một khi tăng lương cho Neymar, Barca sẽ bị UEFA sờ gáy vì luật công bằng tài chính. Tất nhiên nói như thế không có nghĩa là Barca không gia hạn với Neymar, chỉ có điều họ cần thêm thời gian. Lúc này, nhà ĐKVĐ đang chờ một bản hợp đồng tài trợ mới với hãng hàng không quốc tế Qatar Airways để giải quyết khó khăn.

Neymar CHÍNH THỨC nhận án phạt vì trốn thuế
(Bongda24h.vn) - Tòa án Brazil vừa đưa ra án phạt cho tội danh trốn thuế của Neymar trong quá trình cầu thủ này còn thi đấu ở CLB Santos.

Barca muốn Neymar chờ đợi, nhưng bản thân cầu thủ này tỏ ra vô cùng sốt ruột. Những động thái của Neymar và người cha của mình trước báo chí trong thời gian gần đây đã cho thấy bản thân cầu thủ này không hề có lòng trung thành với Barca. Anh giống như một người lao động bình thường, luôn muốn đòi hỏi những chế độ xứng đáng với năng lực của bản thân. Với một mẫu cầu thủ như vậy, họ thường xuyên bị lóa mắt trước sức hút của đồng tiền, dễ bị đội bóng khác dụ dỗ và lợi dụng.

Tien dao Neymar Jr roi Barca Khong gi la khong the hinh anh 3
Neymar rất có thể là Figo mới

Neymar không hề giống như những Messi, Iniesta hay Busquets, những người luôn khẳng định muốn được giải nghệ ở Barca. Những gì mà tiền đạo người Brazil đang thể hiện càng khiến anh giống với những mẫu cầu thủ như Ramos hay Ronaldo. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, Ramos đã nhiều lần làm nũng với Real khi bóng gió về khả năng rời sân Bernabeu. Rốt cuộc, tiền vệ sinh năm 1986 đã được đội bóng Hoàng gia TBN tăng lương từ 6 triệu lên đến 10 triệu euro/năm. Tương tự với Ronaldo, anh cũng nhiều lần nói rằng nhớ M.U, đồng đội cũ chỉ vì mục tiêu muốn đội nhà tăng lương…

Neymar không phải là mẫu cầu thủ của sự trung thành. Hiện tại, anh đang rất hạnh phúc tại Barca, nhưng một ngày nào đó anh có thể rời Nou Camp nếu như những đòi hỏi của bản thân không được chấp nhận. Có thể thấy rằng, hiện tại Barca đang là một môi trường quá tốt để Neymar tiếp tục hoàn thiện tài năng trên con đường chinh phục những đỉnh cao thế giới. Nhưng rất khó có thể biết được rằng Neymar có gắn bó lâu dài với Barca hay không?

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X