Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar ra đi: Dấu hiệu thoái trào của La Liga

Thứ Ba 15/08/2017 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc cho những người đồng đội kêu gọi ở lại, rốt cuộc tiền đạo Neymar vẫn dứt áo ra đi. Từ Tây Ban Nha đến Pháp, cầu thủ Brazil đã đưa ra sự lựa chọn lớn nhất đời mình.


Thực tế, do phía PSG quyết định chi ra số tiền giải phóng hợp đồng (222 triệu euro), Barcelona không còn cơ hội có thể giữ chân Neymar. Nhiệm vụ quan trọng nhất của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử là thuyết phục thành công Neymar, thì họ đã làm được rồi. Bên cạnh đó, mức lương 45 triệu euro cùng chiếc áo số 10 là một sự đảm bảo vững chắc cho Neymar tại đội bóng mới.
 
Về phía Barca, họ đang cầm một đống tiền, nhưng điều này không có nghĩa là ngay lập tức tìm được người thay thế. Neymar rõ ràng đang là một cầu thủ thuộc Top 5 thế giới, vì thế kiếm được một cầu thủ có đẳng cấp tương đương là điều rất khó khăn, nếu như không muốn nói là không thể. Còn tính rộng ra tại giải vô địch Tây Ban Nha, xứ sở đấu bò đã mất đi một siêu sao hàng đầu, người đủ khả năng, tầm vóc để đoạt Quả bóng vàng sau thế hệ Ronaldo vs Messi.
 
Neymar PSG
Barcelona đã đánh mất cả tương lai của mình vào tay PSG

Trong 4 mùa giải gần nhất, bộ 3 MSN đã gieo rắc nỗi kinh hoàng đến toàn thế giới. Thậm chí, có nhiều ý kiến cho rằng hàng công “quái vật” của Barcelona là bộ 3 xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá từ xưa đến nay. Trong bối cảnh Leo Messi cùng Luis Suarez đã bước sang tuổi 30, sự ra đi của Neymar càng khiến Barcelona hoang mang hơn bao giờ hết. Chỉ vài mùa giải nữa thôi, đội chủ sân Camp Nou sẽ như con diều hâu bị gãy hết móng vuốt. Thay một người đã khó, đừng nói là cả 3.
 
Hiện nay, Phillippe Coutinho và Ousmane Dembele là những mục tiêu hàng đầu của Gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng trên thực tế, 2 cầu thủ này mặc dù sở hữu tiềm năng lớn, nhưng còn chưa phải người xuất sắc nhất tại CLB chủ quản, chứ đừng nói đến việc so sánh trên toàn giải đấu. Điều đó chứng tỏ một điều, Barca đã đánh mất một kho báu, và họ đang kiếm tìm những tấm bản đồ không rõ tung tích với hy vọng khai quật được những mỏ vàng tiếp theo. Bởi nếu việc thay người dễ như vậy, Neymar đã không được coi là “bản hợp đồng thế kỷ”.
 
Neymar Coutinho
Neymar và Coutinho không còn cơ hội tái hợp tại Barcelona

Thương vụ này cũng chứng tỏ một điều, giải đấu xuất sắc nhất hành tinh và sở hữu 3 CLB thường xuyên vào sâu ở đấu trường Champions League đang đánh mất sức hút. Tham vọng của giải đấu lắm tiền nhiều của như Premier League, hoặc một đội bóng cá biệt như PSG sẵn sàng chi tiền tấn để “hút máu” La Liga. Ngoài ra, có thể tin rằng khả năng mất Neymar cũng khiến cơ hội mua sao của Barca giảm đi rất nhiều, khi những Coutinho chắc chắn sẽ muốn chơi cùng người đồng hương, hơn là thay thế chính cầu thủ này. Và Tây Ban Nha giờ đây đang đại diện cho một thế hệ trên bờ vực đi xuống, trước sự thách thức rất lớn của những giải đấu còn lại.
 
Real Madrid đang sở hữu siêu sao số 1 thế giới, Cris Ronaldo, nhưng anh đã 32 tuổi. Cùng với đó là những trụ cột đã bước quá tam tuần như Karim Benzema, Sergio Ramos hay Luka Modric. Thay một siêu sao như vậy đã là điều hết sức khó khăn, và nếu không có sự kế thừa ngay lúc này, đội bóng Hoàng gia cũng sớm phải đối mặt với vấn đề lực lượng như đại kình địch Barcelona. Đó là chưa kể, Ronaldo cũng nhiều lần hờn dỗi và chỉ trích thuế vụ Tây Ban Nha, điều chưa bao giờ anh phải đối mặt trước đây. “Ở Anh, tôi chưa bao giờ gặp vấn đề về thuế, đó là lý do tôi muốn quay trở lại đó” – Ronaldo nói vậy.

 
MSN
Sự ra đi của Neymar đánh dấu giai đoạn thoái trào của La Liga

Cầu thủ gần nhất có vinh dự đứng trong Top 3 của danh hiệu Quả bóng vàng, Antoine Griezmann trên thực tế đã suýt chuyển CLB. Nếu không vướng phải lệnh cấm chuyển nhượng, Atletico Madrid đã có thể vung tiền chiêu mộ một tiền đạo khác, qua đó mở đường cho Griezmann ra đi. Điểm đến của anh cũng được xác định, đó là Man United tại Premier League, giải đấu được cho là hấp dẫn nhất hành tinh.
 
La Liga đang ở trên đỉnh thế giới sau những thành công liên tiếp giai thời gian gần đây. Nhưng bất kỳ một giải đấu nào cũng có một chu kỳ thành công của riêng nó. Đầu thế kỷ 21 là sự vượt trội của Serie A, sau đó đến lượt Premier League lên ngôi, trước khi cả thế giới nằm dưới sự thống trị của xứ sở đấu bò. La Liga đang trải qua giai đoạn sung mãn nhất, nhưng với sự ra đi của Neymar còn Messi-Ronaldo cao tuổi, giải đấu này đang bước vào thời điểm huy hoàng cuối cùng trước khi thoái trào.

Góc nhìn: Giá nào cho phản bội, giá nào cho trung thành?
Sau khi chính thức trở thành người của PSG, tiền đạo Neymar đã nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhưng dù sao, quyết định đã được đưa ra và Neymar đã là...

Những tin bài hấp dẫn khác về thương vụ thế kỷ Neymar
Neymar Jr.: Tuổi 25 đã cạn cả thời gian
Cách đây vài hôm, khi Neymar vẫn còn đang nghỉ hè ở Dubai và sắp sửa hoàn tất mọi thủ tục để chuyển đến PSG, anh bắt đầu bị các Cules lên án dữ dội. Nhiều...
Neymar: “Rời khỏi Barcelona, tôi sống tốt hơn bao giờ hết”
Chia sẻ của ngôi sao 222 triệu Euro người Brazil sau màn ra mắt trong màu áo Paris Saint-Germain, với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo góp công vào chiến thắng...
Guingamp 0-3 PSG: Siêu Neymar ra mắt mỹ mãn
Thương vụ thế kỷ Neymar đã rực sáng trong chiến thắng 3-0 của PSG trước Guingamp ở vòng 2 Ligue 1 2017/18.
Góc Barca: Thay thế Neymar? Không cần thiết
Sau khi nhận tiền tấn ở thương vụ bán Neymar, đội chủ sân Camp Nou đang rất muốn đại náo phiên chợ hè để tìm người thay thế. Nhưng vì nhiều lý do, CLB...
Neymar tính kiện Barca lên FIFA để đòi phí ... trung thành
Tân binh của PSG đã chuẩn bị đủ giấy tờ để kiện đội bóng cũ lên FIFA do cố tình làm sai thỏa thuận đã ký tháng 10/2016.
Thật may vì các CLB Anh không chiêu mộ Neymar
Việc tiền đạo Neymar rời Barcelona thực sự là bất ngờ lớn nhất ở phiên chợ hè năm nay, nhưng cuối cùng anh đã chọn nước Pháp thay vì xứ sở sương mù lắm tiền...


Nguyệt Anh – TTVN
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X