Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

“Mua Odegaard chỉ là chiêu trò PR của Real Madrid”

Thứ Năm 23/06/2016 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bongda24h.vn) – Đích thân cựu HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng bóc mẽ thương vụ đình đám của đội bóng cũ, trong bối cảnh thần đồng người Na Uy ngày nào vẫn cứ đang chìm nghỉm ở Bernabeu.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Đầu năm 2015, Real Madrid đã chiến thắng hàng loạt tên tuổi lớn khác ở Châu Âu như Man Utd, Liverpool, Barcelona, Bayern Munich… để chiêu mộ thành công Martin Odegaard. Thời điểm đó mới ở tầm tuổi 15-16, đây đã là cái tên tài năng trẻ đình đám nhất. Được triệu tập lên ĐTQG Na Uy chỉ sau ít trận “gây bão” trong màu áo quê nhà Stromsgodset, Odegaard đã đi vào lịch sử Euro với tư cách cầu thủ trẻ nhất ra sân trong một trận đấu ở vòng loại (15 tuổi, 300 ngày).

Chơi ở vị trí tiền vệ công với những pha dắt bóng lắt léo bằng chân trái, Odegaard được mệnh danh là “Messi của Na Uy”. Theo nhiều chuyên gia, thần đồng sinh năm 1998 có nền tảng kỹ thuật, tốc độ tốt và những cú sút trái phá. Thêm vào đó, sự tự tin và sức chiến đấu cũng là điểm mạnh của cầu thủ này khi anh không ngần ngại đối mặt với những hậu vệ già dặn và to gấp đôi.

Mua Odegaard chi la chieu tro PR cua Real Madrid hinh anh
Thần đồng Martin Odegaard đang bị quên lãng ở Real Madrid

Tuy nhiên, bản CV hoàn hảo đó sau cùng lại trở nên vô nghĩa đối với Odegaard kể từ ngày cập bến Bernabeu. Tiền vệ 17 tuổi tới giờ vẫn chìm nghỉm không chút ấn tượng, ở đội một quy tụ hàng tá ngôi sao đàn anh đẳng cấp thì còn đỡ, đằng này còn ngay chính trong môi trường đội trẻ tập hợp toàn những sao mai vô danh. Có tin đồn Odegaard giờ đã chán ngấy cuộc sống trong màu áo Real và quyết tâm sớm khăn gói ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này để cứu vãn sự nghiệp vẫn còn đầy hứa hẹn của mình.

Nhìn lại bản hợp đồng thất bại Martin Odegaard, giới mộ điệu đổ dồn về những nhân vật có tiếng nói quyết định khi đó để tra hỏi, kể cả Carlo Ancelotti dù đã ra đi cũng không thể thoát. Nhưng theo tân HLV người Ý của Bayern Munich, bản thân ông chưa từng có dự định chiêu mộ “Messi của Na Uy”, thay vào đó chỉ là ý thích cá nhân của chủ tịch Florentino Perez như rất nhiều thương vụ đình đám khác của nhà ĐKVĐ Champions League trong quá khứ, sau đó thậm chí còn bắt ông phải sử dụng cho bằng được.

Thậm chí, Carletto còn mạnh miệng tố Real Madrid không hề quan tâm đến vấn đề chuyên môn khi rước về Odegaard, tất cả chỉ là một chiêu trò PR hình ảnh đội bóng không hơn không kém. Chiến lược gia 57 tuổi chia sẻ trong cuốn tự truyện “Lãnh đạo thầm lặng” của mình:

“Khi Florentino Perez đã muốn mua ai bán ai, bạn đơn giản phải chấp nhận dù có muốn hay không. Chưa đủ đâu, ông ta còn can thiệp vào công việc huấn luyện ở đội một, đòi Odegaard phải được chơi 3 trận với mục đích không gì hơn ngoài thu hút giới truyền thông. Odegaard có là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thì tôi cũng chẳng quan tâm, đơn giản bởi tôi đâu có cần cậu ấy. Việc Real rước cậu Odegaard về chẳng để làm gì như vậy suy cho cùng cũng chỉ là một chiêu trò PR hình ảnh của đội bóng.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X