Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Một ứng viên từ chối tới Barca thay HLV Enrique

Thứ Sáu 03/03/2017 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV ĐT Italia, Cesare Prandelli khẳng định không quan tâm đến chiếc ghế HLV Barca thay thế cho Luis Enrique mới đưa ra quyết định chia tay vào cuối mùa.


Ngay sau chiến thắng đậm 6-1 trước Sporting Gijon tại vòng 25 La Liga, HLV Luis Enrique đã bất ngờ tuyên bố sẽ chia tay Barcelona sau khi mùa giải năm nay kết thúc, trùng với thời điểm hợp đồng của ông đáo hạn. Tương lai của người đã mang về 8 danh hiệu lớn nhỏ cho đội bóng xứ Catalan trong vòng 2 mùa qua đã bị nghi ngờ từ đầu mùa khi ông liên tục từ chối bàn tới chuyện mở rộng giao kèo đã ký và đến giờ đã chính thức đưa ra quyết định của mình.

Mot ung vien tu choi toi Barca thay HLV Enrique hinh anh
HLV Prandelli không muốn tới Barca thay Enrique

“Tôi sẽ không dẫn dắt Barca kể từ mùa giải tới. Đó là một quyết định khó khăn nhưng tôi đã suy nghĩ kỹ lưỡng, thấu đáo. Tôi từng mong sẽ gắn bó lâu dài với Barca nhưng đó chỉ là trong suy nghĩ. Tôi muốn cảm ơn đội bóng vì niềm tin đã dành cho tôi trong suốt 3 năm không thể nào quên. Giờ là lúc tôi muốn được nghỉ ngơi”, Enrique nói trong cuộc họp báo sau trận với Gijon.

Ngay từ thời điểm này, những người đứng đầu Barca đã tiến hành tìm kiếm chủ nhân cho chiếc ghế nóng tại sân Nou Camp trong tương lai. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu hy vọng họ sẽ hoàn thành công việc này trước ngày 1/7 tới. Hiện tại, Jorge Sampaoli (Sevilla), Ernesto Valverde (Athletic Bilbao), Eusebio Sacristan (Real Sociedad) rồi cả người đang tự do là Cesare Prandelli đã được báo chí liệt vào danh sách có thể thay thế Enrique.

Tuy nhiên, đích thân Prandelli đã lên tiếng phủ nhận khả năng sẽ tới làm việc tại Barca dù từng ca ngợi đây là đội bóng xuất sắc nhất trên thế giới. “Tôi có suy nghĩ về nó hay không ư? Không”, ông nói trên Calcio 24. “Thành thật mà nói, tôi cần một đội hình mà tôi có thể xây dựng và phát triển cùng nhau. Ở đó, bạn có thể giành chiến thắng trong vòng 2 phút. Ở thời điểm này, tôi đang nghỉ việc và nghiên cứu về hướng đi của bóng đá thế giới.”

Trong sự nghiệp của mình, Prandelli từng dẫn dắt nhiều đội bóng và gây được ấn tượng nhiều nhất là tại ĐT Italia với việc lọt vào chung kết Euro 2012 trước khi thua Tây Ban Nha với nòng cốt là nhiều cầu thủ của Barca trong đội hình. Gần nhất, chiến lược gia 59 tuổi đã tới dẫn dắt Valencia, đối thủ tại La Liga của Barca nhưng chỉ tại vị được có 3 tháng trước khi từ chức vì những bất đồng với lãnh đạo.

HLV Wenger nói gì khi được liên hệ dẫn dắt Barcelona?
HLV Wenger vừa nhanh chóng bác bỏ những tin đồn cho rằng ông có thể trở thành người kế nhiệm của Luis Enrique tại Barcelona vào mùa hè tới.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X