Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Neymar nguy cơ bị Premier League cấm cửa mãi mãi

Thứ Sáu 03/03/2017 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cáo buộc trốn thuế bao lâu nay có thể coi là tiền án tiền sự khiến bộ đôi siêu sao Barcelona không thể nhập cảnh vào nước Anh, trong bối cảnh đảo quốc sương mù đang ráo riết thực hiện kế hoạch ly khai khỏi Liên minh Châu Âu EU (Brexit).

Barcelona gần như sẽ phải sớm chia tay sân chơi Champions League mùa giải này sau thảm bại kinh hoàng 0-4 trước Paris Saint-Germain khuôn khổ lượt đi vòng 1/8. Vậy nhưng ngay cả khi có làm nên cuộc lội ngược dòng không tưởng và băng băng tiến đến trận đấu cuối cùng, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn có nguy cơ thiếu vắng sự phục vụ của bộ đôi siêu sao tối quan trọng – Neymar và đặc biệt Messi.

Messi va Neymar nguy co bi Premier League cam cua mai mai hinh anh
Brexit có thể chặn đường đến Anh của Messi và Neymar

Lý do bởi trận chung kết tháng Năm năm nay sẽ được tổ chức trên SVĐ Thiên Niên Kỷ ở Xứ Wales, Vương Quốc Anh. Với sự kiện Brexit gây sốc gần đây và bắt đầu triển khai kế hoạch ly khai khỏi Liên minh Châu Âu, giới cầm quyền đã ban hành luật lệ cấm các cầu thủ ngoại quốc nhập cảnh vào đảo quốc sương mù nếu có dính líu đến tiền án tiền sự. Trong quá khứ, cả Messi và Neymar hiện vẫn đang chịu những rắc rối pháp lý liên quan đến những cáo buộc trốn thuế trong quá khứ.

Đây không phải là chuyện đùa hay chỉ trên cơ sở lý thuyết. Thực tế thì PSG, “ác mộng” vừa qua của Barca, đã là đội đầu tiên phải chịu thiệt thòi khi làm khách của Arsenal ở vòng bảng hồi tháng 11 năm ngoái. Theo đó, ông lớn nước Pháp hành quân đến London mà không có sự phục vụ của Serge Aurier, hậu vệ phải người Bờ Biển Ngà bị từ chối cấp visa sang Anh vì vụ lùm xùm hành hung một sĩ quan cảnh sát và bị kết án 2 tháng tù treo.

Tình hình này còn gây quan ngại cho cả trong tương lai, liên quan đến vấn đề chuyển nhượng cầu thủ, như tân Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã chia sẻ về việc chính trị đang ảnh hưởng rất không tốt đến thể thao. Ông Ceferin hy vọng Liên hiệp Anh có thể nới lỏng sự bảo thủ của mình hơn, và đó cũng là hy vọng của những Man Utd, Man City hay Chelsea… nếu mong muốn giật siêu bom tấn với Messi hay Neymar.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X