Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi phân trần: "Tôi chửi không khí đấy chứ"

Thứ Năm 30/03/2017 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao Lionel Messi vừa lên tiếng bào chữa cho hành vi chửi trọng tài trong trận đấu với Chile tại vòng loại World Cup 2018, khiến anh phải nhận án phạt cấm thi đấu tới 4 trận.

Trong những ngày qua, Lionel Messi tiếp tục trở thành tâm điểm của báo giới, nhưng lần này không phải bởi tài năng của anh mà là bởi một hành vi đáng lên án. Theo camera ghi hình trong một tình huống tranh cãi của Messi với trọng tài, tiền đạo đang khoác áo Barcelona được cho là đã xúc phạm thân mẫu của trọng tài. Các chuyên gia đọc khẩu hình đã xác nhận điều này và Messi đã không bất ngờ bị cấm thi đấu chỉ vài giờ trước khi trận đấu giữa Argentina và Bolivia bắt đầu.

Messi cho rang minh khong he xuc pham trong tai
Messi cho rằng mình không hề xúc phạm trọng tài

Ngay lập tức, Argentina bắt đầu thấy rõ sự phụ thuộc của họ vào Messi, bởi họ đã gục ngã trước Bolivia tại thánh địa La Paz. Khi Argentina đang dần mất lợi thế tại vòng loại World Cup, họ còn đang phải lo lắng hơn bởi trong 3 trận đấu tới mà Messi chửi trọng tài và vắng mặt, những thử thách là rất khó khăn. Uruguay, Venezuela và Peru đều không phải những đối thủ dễ chơi và đội bóng xứ sở Tango cũng đang không có được phong độ tốt.

Về phía Messi, sau khi vấp phải sự chỉ trích của người hâm mộ, anh đã phải lên tiếng bào chữa: “Những lời nói của tôi không hề nhắm tới vị trợ lý trọng tài, mà là tới không khí.” Với đông đảo người hâm mộ, đó là một phát ngôn không thể chấp nhận được và có phần mang tính trẻ con. Tuy nhiên, ở Argentina có một câu tục ngữ rằng khi một người nói với không khí, tức là người nói mà không chỉ đích danh một ai cả.

Dẫu sao thì những lời nói không hay của Messi đã được đưa ra và không thể rút lại. Khả năng tiền đạo xuất sắc bậc nhất mọi thời đại này được giảm án cũng là không khả thi. Dẫu vậy, LĐBĐ Argentina vẫn sẽ quyết định kháng cáo lên FIFA. Theo tiết lộ của Tổng thư ký LĐBĐ Argentina, Jorge Miadosqui, họ rất giận dữ vì án phạt được đưa ra chỉ cách vài giờ trước trận đấu tiếp theo của họ. Ngoài ra thì họ tin rằng án phạt cấm thi đấu 4 trận là quá nặng đối với hành vi của Messi.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X