Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi phải xấu hổ nếu nhìn vào các thống kê của Ronaldo

Chủ Nhật 23/04/2017 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi El Clasico còn chưa diễn ra, mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Tuy nhiên, có vẻ như siêu sao Cristiano Ronaldo đang dẫn trước người đồng nghiệp của Barcelona.
 

Giữa tuần qua, cả thế giới nhắc đến tên siêu sao Cristiano Ronaldo. Tiền đạo 32 tuổi người Bồ Đào Nha đã lập 1 cú hattrick vào lưới Hùm xám xứ Bavaria, giúp CLB Real Madrid đường hoàng tiến vào vòng bán kết Champions League. Tính rộng ra, chân sút này đã ghi đến 5 bàn thắng chỉ trong 2 lượt trận với Bayern Munich, và chẳng quá khi nói rằng gần như 1 mình Ronaldo đã hủy diệt đội bóng nước Đức.
 
Trái ngược với đối thủ truyền kiếp, những gì Lionel Messi làm được tại tứ kết cup C1 là một con số 0 tròn trĩnh. Không bàn thắng, không kiến tạo, Leo và các cộng sự đành ngậm ngùi rời cuộc chơi khi thất bại trước Juventus 0-3 sau 2 lượt trận. Thậm chí, cú ngã sấp mặt của Messi trong trận lượt về tại Camp Nou còn là một hình ảnh biểu tượng cho thất bại bạc nhược của Gã khổng lồ xứ Catalan.
 
Cris Ronaldo va Messi ngang tai ngang suc o dau truong La Liga.
Hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại - Cristiano Ronaldo và Lionel Messi 

Nếu tính từ năm 2016 đến nay, sự tương phản giữa 2 ngôi sao số 1 hành tinh càng trở nên rõ ràng, thậm chí có phần thảm hại đối với phần thua dành cho chàng Leo. Thật vậy, siêu sao Cristiano Ronaldo
đã lên ngôi tại Champions League 2015/2016 sau khi đánh bại Atletico Madrid trong trận đấu cuối cùng. Ngoài ra, anh cũng góp công không nhỏ giúp đội tuyển quốc gia lên ngôi tại Euro 2016.

Về phía Messi, anh cùng Barca lên ngôi tại La Liga và Cup Nhà vua, tuy nhiên anh phải nhận trái đắng khi trở về khoác áo đội tuyển. Anh không thể giúp Argentina vô địch Copa America sau khi thất bại trước Chile, bản thân Messi “vùng vằng” bỏ tuyển. Messi sau đó nhuộm tóc, để râu, xăm kín chân để “đổi vận”, nhưng kết quả thì chẳng khá hơn là bao. Mới đây, cầu thủ này đã bị treo giò 4 trận vì tội “chửi không khí”, và khiến đội tuyển Argentina đứng trước nguy cơ theo dõi World Cup 2018 qua màn ảnh nhỏ.
 
Đối với siêu sao Cristiano Ronaldo, anh đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 100 bàn thắng tại Champions League. Chân sút sinh năm 1985 sẽ có cơ hội phá sâu kỷ lục khi Real Madrid đã lọt vào vòng bàn kết. Còn Lionel Messi đang ngậm ngùi xếp sau với 94 bàn thắng tại cup C1, nhưng khả năng cầu thủ này sưu tập thêm bàn thắng sẽ phải chờ đến mùa sau, vì Barcelona đã bị loại.
 
Trang Sky Sports mới đây đã thống kê về số bàn thắng ghi được của siêu sao Cristiano Ronaldo tại Champions League khiến Messi buồn lòng. Điều đặc biệt ở chỗ, trong Top 5 chân sút xuất sắc nhất lịch sử cup C1, chỉ có một mình Leo Messi bơ vơ giữa 4 cầu thủ từng khoác áo Real Madrid. Và điều này càng tô điểm thêm cho sự yếu kém của số 10 trước thềm El Clasico, trận đấu Barcelona bắt buộc phải thắng nếu muốn hy vọng bám đuổi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
 
Top 5 chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League:
 
Cristiano Ronaldo
103
Lionel Messi
94
Raul Gonzalez
71
Ruud van Nistelrooy
56
Karim Benzema
51
 
Những con số về thành tích ghi bàn của Ronaldo tại Champions League
 
137 – Số trận thi đấu tại Cup C1.
100 – Tổng số bàn thắng trong màu áo Real và M.U.
85 – Số bàn thắng trong màu áo Real Madrid.
83 – Số bàn thắng trong vòng cấm địa.
68 – Số bàn thắng ghi được bằng chân phải.
51 – Số bàn thắng ghi được tại sân nhà.
51- Số bàn thắng ghi được tại vòng bảng.
49 – Số bàn thắng ghi được ở vòng loại trực tiếp.
33 – Số lần kiến tạo.
17 – Thành tích ghi bàn nhiều nhất tại 1 mùa giải (2013/2014).
16 – Số thẻ vàng phải nhận.
12 – Số bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp.
11 – Số bàn thắng từ penalty.
9 – Số bàn thắng ghi được vào lưới Bayern Munich.
6 – Số hattrick ghi được.
0 – Số thẻ đỏ phải nhận.

Infographic: Những thông tin đáng chú ý trước trận đấu Real vs Barca
Vào 1h45 ngày thứ 2 (24/4) sẽ diễn ra trận cầu El Clasico giữa Real vs Barca có tác động rất lớn tới thành bại của hai đội tại La Liga mùa này.
Những tin tức hấp dẫn khác về trận Siêu kinh điển đêm nay

Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X