Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi CHÍNH THỨC có thầy mới ở ĐT Argentina

Thứ Bảy 27/05/2017 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

LĐBĐ Argentina và CLB Sevilla đã đạt thỏa thuận để HLV Jorge Sampaoli chính thức trở thành người thầy mới của Messi ở ĐT Argentina, nhằm giúp “những vũ công Tango” thoát khỏi nguy cơ không được tham dự VCK World Cup 2018.

Argentina hiện chỉ đang đứng thứ 5/10 đội bóng Nam Mỹ tham dự vòng loại World Cup 2018. Sau 14 trận đã đấu, họ mới chỉ giành được 22 điểm, ít hơn đội đầu bảng và cũng đã chính thức đoạt vé đến Nga, đó là Brazil, tới 11 điểm. Khi mà khu vực Nam Mỹ chỉ có 4,5 suất tham dự VCK (đội đứng thứ 5 sẽ đá play-off với đội đứng đầu châu Đại Dương để giành vé chính thức), Argentina sẽ phải rất thận trọng nếu không muốn bất ngờ bị loại khỏi World Cup.

Messi CHINH THUC co thay moi o DT Argentina hinh anh goc
Jorge Sampaoli rời Sanchez Pizjuan chỉ sau 1 năm gắn bó

Sau khi sa thải HLV Bauza, Argentina coi HLV Diego Simeone là ứng cử viên số một, nhưng họ không thuyết phục thành công Simeone rời Atletico Madrid. Vì thế, LĐBĐ Argentina (AFA) đã phải hướng tới cái tên Jorge Sampaoli, một nhà cầm quân tài năng khác, từng có nhiều thành công cùng ĐT Chile. Theo tiết lộ, AFA đã phải trả tới 1 triệu bảng cho Sevilla để phá vỡ hợp đồng của HLV Sampaoli.

Ông Jorge Sampaoli trở thành HLV trưởng của Sevilla mùa hè năm ngoái, với một bản hợp đồng 2 năm. Nhà cầm quân 57 tuổi này đã không có một mùa giải ấn tượng với đội bóng chủ sân Sanchez Pizjuan, khi Sevilla bị loại khỏi vòng bảng Champions League, đồng thời chỉ giành vị trí thứ tư tại La Liga. Dẫu sao đó cũng là kết quả không tồi với đội bóng xứ Andalucia.

Để thay thế Jorge Sampaoli, Sevilla nhiều khả năng sẽ đón HLV Eduardo Berizzo, người vừa đưa Celta Vigo lọt vào tới trận bán kết Europa League và chỉ chịu thua trước nhà vô địch Man Utd. Celta Vigo cũng sẽ bổ nhiệm HLV Juan Carlos Unzue thay thế. Ông Unzue hiện đang làm trợ lý cho HLV Luis Enrique tại Barcelona, nhưng đã bị loại khỏi cuộc đua lên làm HLV trưởng của Barca, vì chủ tịch Bartomeu muốn HLV của Athletic Bilbao, Ernesto Valverde, sẽ làm người kế nhiệm Luis Enrique.

Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X