Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Mateo Kovacic: Xin đừng là Illarramendi mới của Real

Thứ Năm 26/11/2015 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Từ một bản hợp đồng đắt đỏ của Real (32 triệu Euro), giờ đây tiền vệ Mateo Kovacic không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình của HLV Rafa Benitez và rất có thể anh sẽ trở thành một Asier Illarramendi thứ hai.

Trong phiên chợ Hè 2015, Real Madrid đã khiến cho fan hâm mộ phải bất ngờ khi chi ra tới 32 triệu Euro để đưa tiền vệ Mateo Kovacic về sân Bernabeu. Thế nhưng, HLV Rafa Benitez có cái lý của mình. Từ lâu ông đã theo dõi rất sát tài năng sinh năm 1994 trong màu áo của Inter Milan. Trước khi gia nhập Real, Kovacic đã có một mùa giải 2014-2015 khá thành công với đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza với 5 bàn thắng, 3 đường kiến tạo sau 26 trận tại Serie A.

Ngoài ra, Rafa kết Kovacic bởi cầu thủ người Croatia có lối chơi rất đa năng. Khi thì anh có thể đá hộ công, lúc thì chơi tiền vệ cánh hay tiền vệ trung tâm. Cựu HLV của Napoli tin rằng, trong tương lai tiền vệ sinh năm 1994 sẽ trở thành “Modric 2.0” của sân Bernabeu. Tuy nhiên, những gì mà Rafa Benitez đã vẽ trước đó về Kovacic rốt cục đã diễn ra hoàn toàn ngược lại. Cựu cầu thủ của Napoli cho thấy khả năng hòa nhập chậm chạp với dàn sao của đội bóng Hoàng gia TBN và bên cạnh đó trình diễn một phong độ kém cỏi.

Mateo Kovacic Xin dung la Illarramendi moi cua Real hinh anh
Kovacic hòa nhập chậm chạp với Real

Theo thống kê từ trang Whoscored, Kovacic đã thi đấu 537 phút cho Real Madrid trên mọi đấu trường song không để lại bất cứ một dấu ấn nào. Điểm nhấn duy nhất mà tài năng trẻ người Croatia tạo ra cho tới thời điểm hiện tại có lẽ đến từ tỉ lệ chuyền bóng chính xác 90%. Việc Kovacic không thể hiện được nhiều khiến cho anh khó lòng có thể cạnh tranh một suất đá chính với những đàn anh giàu kinh nghiệm hơn rất nhiều như Kroos, Modric...

Trong trường hợp Real thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1, cặp tiền vệ trung tâm được ưu tiên sử dụng hàng đầu là Kroos - Modric, bộ ba trên hàng tấn công được cố định với Ronaldo - Bale - James. Trong khi đó, nếu Los Blancos chơi với triết lý 4-3-3, bộ ba tiền vệ Kroos - Casemiro - Modric nằm trong danh sách ưu tiên của nhà cầm quân người TBN. Rõ ràng, Kovacic chỉ là phương án dự phòng cho hàng tiền vệ của đội bóng Hoàng gia TBN.

Real khủng hoảng: Bố già Florentino Perez và mặt trái của Galaticos
Thất bại Real 0-4 Barca đã đi quá giới hạn của những Madridista, thế nhưng tội đồ đầu tiên không phải là HLV Benitez mà là chủ tịch Florentino Perez.

Và lúc này, sẽ có rất nhiều fan hâm mộ đặt ra câu hỏi là Real chi ra tới 32 triệu Euro mua Kovacic về để làm gì? Không một bàn thắng, không đường kiến tạo, Kovacic thậm chí còn nhận 3 thẻ vàng kể từ đầu mùa. Nên nhớ, trước đó Kovacic đã từng lọt trong danh sách 5 tiền vệ trẻ ở lứa tuổi U21 xuất sắc nhất châu Âu. Đêm qua, cầu thủ người Croatia đã được thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận thắng của Real Madrid trước Shakhtar Donetsk song màn trình diễn của anh cũng không có gì đặc biệt. Ngoài ra, đây là trận đấu chỉ mang tính chất thủ tục khi mà Los Blancos đã sớm giành vé đi tiếp từ trước đó.

Có một điều khá trùng hợp, những gì mà Mateo Kovacic đang trải qua tại Bernabeu không khác là mấy so với người đàn anh Asier Illarramendi trước đó. Trong một phút bốc đồng (Hè 2013), Real đã chi ra tới 32.2 triệu Euro để mua cầu thủ sinh năm 1990. Tuy nhiên, sau hai năm ở Bernabeu, Illarramendi chỉ đóng vai trò làm phong phú thêm cho hàng ghế dự bị. Cụ thể, cựu cầu thủ của Real Sociedad chỉ thi đấu vỏn vẹn 3.394 phút sau 2 mùa và chỉ để lại dấu ấn với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Tien ve Mateo Kovacic Xin dung la Illarramendi moi cua Real hinh anh 2
Kovacic có thể sẽ đi theo vết xe đổ của Illarramendi

Sau khi không có chỗ đừng tại Bernabeu, Illarramendi đã được Real bán lại cho Sociedad với giá 17 triệu Euro (chịu lỗ 15.2 triệu Euro). Cho tới thời điểm hiện tại, mỗi khi nhắc lại Illarramendi thì các Madridista luôn nhớ về một bản hợp đồng nguyền rủa, hay thương vụ ném tiền qua cửa sổ… Có một điều đáng lưu tâm, trước khi gia nhập Real, Illarramendi cũng đã có màn trình diễn siêu ấn tượng cho Real Sociedad và từng được giới chuyên gia nâng lên tận 9 tầng mây.

Mateo Kovacic hoàn toàn có thể tránh đi vào vết xe đổ của đàn anh Asier Illarramendi, nhất là trong bối cảnh tân HLV Rafa Benitez rất thích xoay tua. Tuy nhiên, để chiếm một chỗ đứng nhất định trong đội hình của Los Blancos, tiền vệ người Croatia cần phải sớm hòa nhập với lối chơi chung cùng các đồng đội và thể hiện phẩm chất chơi bóng thiên phú như ngày còn ở Inter Milan. Tương lai của Kocavic vãn còn rất dài ở phía trước song anh cần phải lấy đàn anh Illarramendi ra làm gương để tránh rơi vào nghịch cảnh bi đát tương tự.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X