Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Marco Asensio: Chàng trai vượt cấp của Real Madrid

Thứ Hai 22/08/2016 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vào mỗi buổi sáng, người bố Gilberto Asensio đều đánh thức hai cậu con trai của mình dậy vào lúc 7 rưỡi sáng để tập luyện, trước khi ông đến một siêu thị địa phương để làm việc. Marco, khi đó mới chỉ 10 tuổi, cùng người anh trai Igor lớn hơn mình 3 tuổi, đều có chung một tâm niệm rằng từng bàn thắng mà họ ghi được dù chỉ trong các buổi tập, cũng là để dành cho người mẹ quá cố.

Marco Asensio Willemsen là tên đầy đủ của chàng trai đã hạ gục của James Rodriguez, Isco Alarcon và Lucas Vazquez để chiếm lấy suất đá chính của Real Madrid trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới 2016/17. Tên của anh chứa đựng cả họ của người mẹ đến từ Hà Lan, Willemsen, mặc dù bà đã qua đời khi Marco mới chỉ lên 7. Sinh ra trong một gia đình có hoàn hảo khá ngặt nghèo trên hòn đảo Balearic nằm cách xa bán đảo Iberia tới 400 cây số, tài năng của Marco Asensio vẫn được bộc lộ từ rất sớm và lan toả tới Real Mallorca, đội bóng lâu đời và cũng giàu truyền thống nhất trên hòn đảo này.

Marco Asensio Chang trai vuot cap cua Real Madrid hinh anh
Tiền vệ Asensio ăn mừng bàn thắng vào lưới Sociedad

Cũng giống như nhiều tài năng trẻ khác của bóng đá Tây Ban Nha, Marco Asensio lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển trạch từ rất sớm. Clemente Marin là người đã phát hiện ra tài năng của Asensio khi cậu bé này mới chỉ 10 tuổi. Ông đã nhanh chóng thúc giục huyền thoại của Mallorca là Jovan Stankovic đến để theo dõi cậu bé này thi đấu với một bí mật nho nhỏ về độ tuổi của Asensio. Stankovic quả thực rất ấn tượng với phẩm chất của cầu thủ nhí mà theo ông nhận xét là thực hiện những cú xoay “kiểu Zidane” nhuần nhuyễn đến mức đáng kinh ngạc. Nhưng ấn tượng hơn cả là ông thậm chí còn không tin được Asensio mới chỉ 10 tuổi, cho đến khi tận mắt nhìn vào những giấy tờ khai sinh của cậu bé, khi mà anh đã được tuyển vào đội trẻ của Mallorca.

Không có gì bất ngờ khi Marco Asensio thường xuyên thi đấu với những đàn anh lớn hơn mình hai đến ba tuổi trong những năm gắn bó với Mallorca, như cái cách mà Marco vẫn thường tập luyện với Igor vậy. “Marco Asensio có thể là cầu thủ xuất sắc nhất mà Mallorca từng sản sinh ra. Tôi đã chứng kiến quá nhiều lần những bàn thắng từ chấm đá phạt góc của cậu ấy,” ông Marin tự hào nhận xét về phát hiện đáng chú ý nhất sự nghiệp tuyển trạch của ông.

Zidane: Tôi rất đau đầu khi loại Isco, James để chọn Asensio
Rạng sáng nay, Kền kền trắng đã có ra quân thuận lợi với chiến thắng đậm Sociedad 0-3 Real dù thiếu vắng nhiều trụ cột.

Trên thực tế thì Asensio đã nổi tiếng khắp nửa lớn của bán đảo Iberia từ cách đây hai năm, thời điểm mà anh là trụ cột của đội U19 Tây Ban Nha, để rồi được Real Madrid chiêu mộ với giá trị gần 4 triệu Euro, sau khi họ đánh bại Barcelona, đội bóng cũng thèm muốn anh. “Nếu tôi không biết phải làm gì tiếp theo, tôi sẽ chuyền bóng cho Asensio,” đó là tiết lộ thú vị của người đồng đội của Marco Asensio, Dani Ceballos, ở đội tuyển U19 Tây Ban Nha. Do thường xuyên được thi đấu vượt cấp khi còn trẻ, Marco Asensio đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình để trở thành một cầu thủ đáng tin cậy so với những bạn bè đồng trang lứa.

Cái cách mà một cầu thủ mặt còn búng ra sữa mới chỉ 20 tuổi nhưng đã chiếm lấy vị trí của những ngôi sao hàng đầu thế giới như James, Isco hay Vazquez cũng là điều không có gì lạ lẫm với Asensio. Sở hữu một nền tảng kỹ thuật tuyệt vời cùng tốc độ khó tin, Asensio ngay lập tức được Zidane để ý và sử dụng thường xuyên ở những trận đấu đã qua. Đối với cá nhân Marco, không có gì tuyệt vời hơn khi được làm việc với một huyền thoại mà anh từng bắt chước rất nhiều lần khi còn là một cậu bé. Rất có thể chính Zidane là nguyên nhân khiến anh chọn Real thay vì Barca, và giờ là lúc để anh chứng tỏ tài năng của mình.

Marco Asensio Chang trai vuot cap cua Real Madrid hinh anh 2
Marco Asensio với cú nã đại bác vào lưới Sevilla

Tốc độ và kỹ thuật tốt cũng là những điểm mạnh của hầu hết những cầu thủ tấn công khác của Real Madrid, nhưng điểm khiến Asensio tạo được lợi thế so với những người đàn anh là lối chơi cực kỳ thông minh của mình. Asensio được đánh giá là có nhãn quan chiến thuật bẩm sinh. Được xếp đá tiền vệ trái nhưng anh thường xuyên bó vào giữa và tìm được những khoảng trống trời cho ngay trước mặt những hậu vệ đối thủ. Đó là một hướng di chuyển quá thuận lợi để một hậu vệ tấn công như Marcelo băng lên từ biên trái. Với Asensio, Marcelo càng trở nên nguy hiểm hơn và Zidane có lẽ cũng nghĩ như vậy.

Vẫn còn là cả một chặng đường dài để có thể khẳng định rằng Marco Asensio đã chắc chắn chiếm được vị trí chính thức. Người hâm mộ có lẽ cũng tự hỏi chàng trai 20 tuổi này sẽ ở đâu khi siêu sao Ronaldo trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên Zidane đã khẳng định chắc chắn rằng Marco nằm trong kế hoạch ở ông ở mùa giải tới. Nhìn siêu phẩm sút xa mà cầu thủ này làm được trong trận tranh Siêu cúp châu Âu trước Sevilla, có lẽ Zidane hiểu rằng Marco Asensio vẫn còn sở hữu rất nhiều tiềm năng cần được khai phá.

Xem lại bàn thắng đẹp mắt của Marco Asensio vào lưới Real Sociedad

Hàn Phi


Xem trực tiếp bóng đánhận định bóng đá chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X