Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City CHÍNH THỨC chiêu mộ thủ môn Claudio Bravo

Thứ Năm 25/08/2016 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành 33 tuổi người Chile đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng sang Man City từ Barcelona với giá được cho vào khoảng 17 triệu bảng.

Đội bóng thành Manchester vừa chính thức ra thông báo khẳng định việc chiêu mộ thành công thủ thành Claudio Bravo từ Barca theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.
Man City CHINH THUC chieu mo thu mon Claudio Bravo hinh anh
Claudio Bravo chính thức cập bến Man City


Mức giá của thương vụ không được tiết lộ, song theo báo Anh nó rơi vào khoảng 17 triệu bảng, qua đó đưa Bravo lên vị thế thủ thành đắt giá thứ 4 trong lịch sử bóng đá thế giới (sau Buffon, Neuer và Toldo). Tại Etihad, Bravo hưởng mức lương 100.000 bảng/tuần, gấp đôi so với số tiền mà thủ môn này từng nhận được trong hai mùa giải thi đấu cho Barca.

Việc Man City sở hữu thành công Claudio Bravo cũng đồng nghĩa với việc tương lai của thủ môn Joe Hart hiện đang bị đe dọa. Và không loại trừ khả năng, thủ thành người Anh sẽ ra đi tìm một bến đỗ mới trong thời gian tới.

Không Joe Hart, nhưng những CĐV của Man City cũng không cần phải quá lo lắng bởi tài năng của Bravo đã được chứng mình. Claudio Bravo bắt đầu chuyển tới khoác áo Barca từ năm 2014 từ Real Sociedad. Ngay mùa đầu tiên, thủ môn người Chile đã giành được cú ăn ba, đồng thời ẵm luôn danh hiệu Zamora cho thủ môn xuất sắc nhất La Liga.

Ở cấp độ đội tuyển, Bravo từng góp công không nhỏ đưa ĐT Chile đến chức vô địch Copa America đầu tiên trong lịch sử hồi năm ngoái, rồi bảo vệ thành công danh hiệu ấy mùa Hè năm nay trên đất Mỹ.

Sau khi chính thức gia nhập Man City, thủ môn Bravo hào hứng chia sẻ: "Tôi rất tự hào khi được gia nhập Man City. Tôi biết CLB đang xây dựng những điều tuyệt vời và tôi hy vọng có thể là một phần trong thành công của đội bóng trong nhiều năm tới. Tôi đã theo dõi sự tiến bộ của Man City trong những năm gần đây. Thật không dễ dàng để chia tay Barca, nơi tôi có 2 năm tuyệt vời. Tuy nhiên, việc được làm việc với Pep Guardiola là quá tốt để có thể từ chối”.

Nói về học trò mới, HLV Guardiola chia sẻ: “Claudio là một thủ môn xuất chúng và đó là sự bổ sung hoàn hảo cho đội hình của chúng tôi. Cậu ấy có kinh nghiệm và phẩm chất lãnh đạo tuyệt vời”. Ngay trước thời điểm Man City công bố thương vụ Bravo, Barca cũng đã tìm được người thay thế thủ thành này khi hoàn tất bản hợp đồng với Jasper Cillessen từ Ajax với mức phí 13 triệu euro.

Tổng hợp


Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X