Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Malaga vs Real Madrid (22h ngày 21/2): Hụt bước tại La Rosaleda?

Chủ Nhật 21/02/2016 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ HLV Zidane cho tới đội trưởng Ramos của Real Madrid đều khẳng định họ sẽ không bỏ cuộc tại La Liga. Nhưng khoảng cách 7 điểm kém hơn ngôi đầu của Barcelona trước khi vòng 25 diễn ra là rất mênh mông nếu dựa theo sức mạnh khủng khiếp mà đội bóng xứ Catalan thể hiện từ đầu mùa. Trước mắt, chuyến hành quân tới sân La Rosaleda của Malaga cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.


Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Zinedine Zidane
khẳng định Real Madrid của ông chưa hết hy vọng vô địch La Liga dù khoảng cách với Barcelona đã lên tới 7 điểm. Sau chiến thắng 2-0 AS Roma tại Champions League giữa tuần qua, đội trưởng Sergio Ramos tiếp tục có chung quan điểm với người thầy khi cho rằng không gì là không thể xảy ra dù thừa nhận số phận của Los Blancos lúc này nằm trong tay của đại kình địch.

Zidane Real Ronaldo
Zidane cùng Real mới có chiến thắng quan trọng trước Roma

Hai nhân vật quan trọng nhất của Real có quyền tự tin khi mà đội bóng Hoàng gia đang thể hiện sự thăng tiến so với thời của Rafa Benitez. 7 trận vừa qua dưới sự dẫn dắt của Zidane, Real thắng tới 6 còn lại là 1 trận hòa trước Real Betis. Nhưng cùng lúc đó, Barca cũng thể hiện phong độ ổn định và duy trì được lợi thế cực lớn về điểm số trên BXH. Trước khi Real bước ra sân Olimpico của Roma, đoàn quân của Luis Enrique đã vượt qua Sporting Gijon 3-1 để nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm.

Hôm qua, Barca dù không dễ dàng nhưng cũng đã đạt hiệu quả tối đa khi đánh bại Las Palmas tân binh 2-1 để tạm thời bỏ lại thầy trò Zidane phía sau với 10 điểm kém hơn. Điều đó tạo áp lực thêm cho cựu danh thủ người Pháp trước trận đấu Malaga vs Real Madrid bên cạnh vấn đề nhân sự và thể lực. Cụ thể, James Rodriguez, Marcelo có thể sẽ ra sân nhờ sự trợ giúp của thuốc giảm đau nhưng Raphael Varane thì chắc chắn phải ngồi ngoài bởi thẻ đỏ phải nhận trước Athletic Bilbao vòng trước.

Real đã gửi kháng cáo nhưng bị từ chối bởi Ủy ban kỷ luật La Liga đồng nghĩa với việc họ sẽ phải xếp Nacho đá cặp với Ramos ở trung tâm hàng thủ bởi Pepe vẫn chưa lành chấn thương. Dưới thời Zidane, các cầu thủ Real chạy nhiều hơn minh chứng là ở trận với Roma họ di chuyển tổng quãng đường lên tới 109 km. Trước đó, khi Benitez còn tại vị trung bình đội bóng Hoàng gia chạy ít hơn con số trên 3 km. Nhưng chăm chỉ hơn cũng đồng nghĩa với thể lực của Real cũng khó đảm bảo hơn nhất là khi đối thủ Roma cách đây vài ngày chơi bóng đầy quyết tâm và lăn xả.

Ronaldo Roma Real
Nhưng khó tránh được sự mệt mỏi trước đối thủ đá quyết liệt

Malaga ngoài việc sung mãn về thể trạng với nguyên một tuần nghỉ ngơi cũng chuẩn bị cho mình phong độ cao để tiếp đón Real. Cho tới trước cuộc đọ sức Malaga vs Real Madrid, thầy trò Javi Gracia đã trải qua 10 vòng đấu tại La Liga thắng tới 6, hòa 1 còn lại 3 trận thua đều sát nút trước những đội thuộc top 5 BXH là Sevilla, Barcelona và mới nhất là Villarreal. Còn nhớ hồi đầu mùa, đội bóng xứ Andalucia từng lâm vào khó khăn với những kết quả kém khả quan liên tiếp nhưng ban lãnh đạo của họ vẫn quyết định tiếp tục giữ niềm tin vào Gracia và giờ đã được hưởng thành quả.

Trong một đội hình không có bất cứ ai được liệt vào hàng ngôi sao, ưu điểm lớn nhất của Malaga ngoài tài chèo lái của HLV Gracia chắc chắn phải là tinh thần tập thể. Còn nhớ ở lượt đi, dù phải chịu áp lực cực lớn từ phía Real với tổng cộng 31 pha dứt điểm song họ vẫn đứng vững để sau cùng có 1 điểm rời Santiago Bernabeu (hòa 0-0). Có thể nhiều người không tin nhưng sự thực thì Malaga đang là đội lọt lưới ít hơn cả Real (21 và 23 bàn thua sau 24 trận).

Hàng phòng ngự Los Boquerones với sự chỉ huy của thủ thành Carlos Kameni, người đã có 8 pha cứu thua tuyệt vời sau những pha dứt điểm các loại của Cristiano Ronaldo cùng đồng đội ở lượt đi. Nếu không theo dõi La Liga thường xuyên nhiều người sẽ nghĩ Malaga cầm chắc phần thua trước một Real đang hừng hực khí thế thời Zidane. Nhưng nên nhớ rằng ngoài trận đấu quả cảm hồi đầu mùa, tái ngộ lần này đoàn quân của Gracia còn có lợi thế sân nhà La Rosaleda.

Malaga vs Real
Real bất lực trong ghi bàn vào lưới Malaga ở lượt đi

Trong 4 lần gần nhất tới đây, Real dù đã thắng 3 song đều chỉ với cách biệt tối thiểu còn lại là thất bại 2-3 cuối năm 2012. Chắc chắn Malaga đã và đang không được đánh giá ngang hàng với Gã khổng lồ của Tây Ban Nha nhưng họ có một HLV giỏi “liệu cơm gắp mắm” người hâm mộ cuồng nhiệt phía sau làm điểm tựa. Đến Barca khi tới đây cũng phải nhờ tới may mắn (chịu 11 cú dứt điểm trúng đích) cùng sự tỏa sáng của Messi mới có trận thắng sát nút 2-1.

Không loại trừ khả năng Malaga sẽ lại tiếp tục gây khó khăn một ông lớn khác là Real. Một bức tường phòng ngự kiên cố họ giăng ra cộng thêm những pha phản công tận dụng tốc độ và sức trẻ của những Pablo Fornals hay Juanpi hay khả năng săn bàn của Charles là phương án hữu hiệu giúp họ đối phó với dàn sao của đối phương. Vẫn biết Real khát điểm để nuôi hy vọng lật đổ Barca song có thể cái đầu của họ sẽ chẳng thể bảo được đôi chân mệt mỏi.
Doi hinh du kien malaga vs real madrid
 

 

Đội hình dự kiến:
Malaga (4-4-2):
Kameni – Rosales, Albentosa, Weligton, Torres – Juanpi, Recio, Camacho, Fornals – Charles, Cop.
Real Madrid (4-3-3): Navas – Carvajal, Ramos, Nacho, Marcelo – Modric, Kroos, Isco – Jese, Benzema, Ronaldo.
Dự đoán tỷ số: 1-1

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X