Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Mặc Barca phản đối, La Liga quyết xuất ngoại

Thứ Ba 11/12/2018 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
La Liga vẫn tổ chức ở nước ngoài dù cho Barcelona phản đối. Ban tổ chức giải đấu kiên trì với ý tưởng của mình dù chưa nhận được sự đồng thuận của gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Barca chưa đồng ý đưa La Liga ra nước ngoài


Theo thỏa thuận của La Liga và đối tác Relevent Sports, trận derby xứ Catalonia giữa Barcelona và Girona sẽ diễn ra ở sân Hard Rock, Miami, Mỹ vào tháng 1 năm 2019. Dù vậy, phía Barca không phục tùng yêu cầu trên bởi cho rằng thiếu đi sự hỗ trợ từ ban tổ chức.

Tuy vậy, đội chủ sân Camp Nou vẫn để ngỏ khả năng ra nước ngoài thi đấu trong khuôn khổ La Liga vào thời điểm thích hợp. “Ban lãnh đạo Barcelona đã đồng ý rút lui khỏi dự án tham dự trận đấu với Girona ở Miami sau khi nhận thấy sự thiếu đồng thuận trong việc này.”

La Liga vẫn tổ chức ở nước ngoài dù cho Barcelona phản đối hình ảnh
BTC La Liga muốn đưa trận đấu của Barca sang Mỹ

“CLB đã và vẫn sẵn sàng tham gia một trận đấu của La Liga ở Miami và chấp nhận thu nhập sẽ được chia sẻ giữa tất cả các CLB tại giải đấu và hạng nhì theo cùng tiêu chí phân phối tiền bản quyền truyền hình. Nhưng dự án sẽ không có hiệu lực cho đến khi xuất hiện thỏa thuận chung giữa tất cả các bên.”

BTC La Liga vẫn quyết triển khai


La Liga vẫn tổ chức ở nước ngoài dù cho Barcelona phản đối. Họ mới xác nhận thỏa thuận với Relevant về việc này. “Từ góc độ BTC La Liga, chúng tôi muốn chúc mừng Barcelona và Girona vì họ sẵn sàng trở thành người tiên phong trong ý định tự nguyện chơi một trận đấu tại giải bên ngoài Tây Ban Nha”, một thông báo được đưa ra.

“Dự án La Liga với Relevent đã ký 15 năm và vẫn sẽ tiếp tục. Từ giây phút đầu tiên, chúng tôi chúng tôi tuyên bố rằng việc tham gia trận đấu trên tinh thần tự nguyện và nếu Barcelona bày tỏ mong muốn không tham dự, trận đấu sẽ không được lên lịch.”

“Từ quan điểm của La Liga, chúng tôi rất tiếc nếu điều đó xảy ra. Những người hâm mộ giải đấu tại Mỹ cũng sẽ rất thất vọng. Chúng tôi muốn truyền đạt tới tất cả rằng trong thời gian ngắn nhất, La Liga sẽ chơi một trận đấu chính thức ở Mỹ giống như việc họ đưa các giải đấu lớn (NBA, NFL, MLB, NHL) ra ngoài biên giới.”

“La Liga sẽ tiếp tục kế hoạch tổ chức một trận đấu ngoài biên giới Tây Ban Nha. Dù vậy, chúng tôi đã có phương án dự phòng cho trận đấu cụ thể vào ngày 26 tháng 1 tới.”

Được biết, từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha tới Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha đều phản đối kế hoạch đưa La Liga ra nước ngoài của công ty Relevent. Đây là tập đoàn đứng ra tổ chức International Champions Cup, giải giao hữu thường niên quy tụ các CLB lớn của châu Âu.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X