Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez khắc tên mình vào lịch sử FIFA Club World Cup

Thứ Sáu 18/12/2015 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong trận bán kết FIFA Club World Cup giữa Barca và Guangzhou Evergrande, tiền đạo Luis Suarez đã lập hat-trick đưa đại diện của Tây Ban Nha vào chung kết. Bởi chân sút 28 tuổi cũng trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại giải vô địch thế giới dành cho các CLB.


Tại bán kết FIFA Club World Cup, Barca tiếp đại diện của Trung Quốc Guangzhou Evergrande. Rõ ràng về mặt đẳng cấp cũng như tương quan lực lượng, đại diện của châu Á chẳng lấy gì để so sánh với đội
bóng đá của Tây Ban Nha. Đúng như dự đoán mặc dù đội hình xuất phát không có cả Messi và Neymar nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn có được chiến thắng khá dễ dàng.
Tien dao Luis Suarez khac ten minh vao lich su FIFA Club World Cup hinh anh
Suarez tỏa sáng với một cú hat-trick

Tiền đạo Luis Suarez là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Barca ở trận này, chân sút người Uruguay ghi cả ba bàn thắng giúp đại diện của Tây Ban Nha đánh bại đối thủ với kết quả bóng đá 3-0. Chiến thắng có được giúp đội bóng chủ sân Nou Camp giành vé vào trận chung kết. Sau trận đấu, trung vệ Pique đã hết lời khen ngợi cựu chân sút của Liverpool: “Cậu ấy là một tiền đạo hàng đầu. Kỹ năng săn bàn, kỹ thuật xử lý bóng và khả năng dứt điểm của cậy ấy đều hoàn hảo. Suarez là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, chắc chắn là như vậy”.
Cựu sao Barca ghi bàn tuyệt đỉnh từ khoảng cách xa
Phát hiện thủ môn đối phương dâng cao, cựu tiền đạo người Hà Lan thực hiện cú vẩy má ngoài chân phải vào lưới Uganda All Stars, trong chiến thắng 5-3 của...

Không chỉ xuất sắc với cú hat-trick vào lưới Guangzhou Evergrande, mùa này Suarez còn đang đạt phong độ rất cao. 3 bàn thắng vào lưới đại diện của bóng đá Trung Quốc giúp tiền đạo người Uruguay nâng số bàn thắng của mình lên con số 22 từ đầu mùa. Nên nhớ hai siêu sao cỡ bự khác là Neymar (16 bàn) và Messi (11 bàn) cũng phải xếp sau thành tích ghi bàn của cựu tiền đạo Liverpool. Mùa trước, dù chơi rất tích cực nhưng tiền đạo 28 tuổi cũng chỉ đóng góp có 25 pha lập công. Với những gì đang thể hiện ở mùa giải này, Suarez chắc chắn sẽ vượt qua thành tích ở mùa giải trước trong thời gian ngắn sắp tới.
Tien dao Luis Suarez khac ten minh vao lich su FIFA Club World Cup hinh anh 2
Luis Suarez đang đạt phong độ rất cao

Quay lại trận bán kết với Guangzhou Evergrande, dường như Suarez cứ chạm bóng là ghi bàn. Những hậu vệ của đội bóng Trung Quốc không có cách nào kiểm tỏa được chân sút người Uruguay. Việc cựu cầu thủ Liverpool tỏa sáng trong những trận đấu không có Messi và Neymar là rất quan trọng, điều này giúp Barca có thể chơi tốt ngay cả khi vắng những trụ cột.
Luis Suarez liên tục nổ súng: Xứng danh “quái vật” của Barcelona
(Bongda24h.vn) – Không giống như hai người đồng đội Neymar và Messi, Suarez là mẫu tiền đạo thi đấu giàu sức mạnh và không thiếu phần kỹ thuật. Không quá để...

Mùa giải trước, Suarez tỏ ra kém nổi bật hơn hai người đồng đội trong bộ ba M-S-N. Nhưng mùa này cái tên Suarez lại trở nên sáng chói hơn cả. Khi chân sút người Uruguay càng tỏa sáng, người ta càng thấy bất công khi anh không lọt vào Top 3 QBV FIFA 2015.

Video clip bàn thắng: Barca 3-0 Guangzhou Evergrande (Bán kết FIFA Club World Cup 2015)



Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X