Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez hiền lành và chăm chỉ hơn nhờ Luis Enrique

Thứ Sáu 23/06/2017 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Uruguay ngỏ lời tri ân ông thầy cũ của mình sau những gì đã giúp đỡ anh trong quãng thời gian ba năm tại vị ở Barcelona.

Tùy quan điểm mỗi người về mùa giải kết thúc triều đại có như thế nào, Luis Enrique vẫn là một trong những HLV thành công nhất lịch sử Barcelona và nhận được nhiều sự nuối tiếc của NHM trong ngày ra đi. Phần đông các cầu thủ ở Camp Nou cũng như vậy, như Luis Suarez đặc biệt mang ơn ông thầy người Tây Ban Nha đã giúp anh dần tránh xa khỏi những rắc rối, tai tiếng không đáng có trên sân cỏ như các án phạt nguội hay những vụ… cắn người trước khi cập bến Barca năm 2014.

Luis Suarez hien lanh va cham chi hon nho Luis Enrique hinh anh
Suarez tri ân thầy cũ Enrique vì đã thay đổi mình

Tiền đạo người Uruguay chia sẻ: “Luis Enrique đã luôn ở bên cạnh vì tôi ngay từ ban đầu và giúp tôi được như ngày hôm nay. Ông ấy khuyên tôi đừng nên hao công tốn sức vào những cuộc tranh cãi vô nghĩa với trọng tài, vừa chẳng thể đem lại lợi ích gì cho cá nhân và tập thể lại còn rước thêm ức chế vào người, gây ảnh hưởng tâm lý và tinh thần không nhỏ trong phần còn lại của trận đấu.”

“Không chỉ có vậy, Enrique còn có những sự hỗ trợ chuyên môn rất bổ ích dành cho tôi. Sau cùng thì ông ấy cũng từng là một tiền đạo xuất sắc mà. Điều đáng nhớ nhất là ông ấy đã chỉ dạy cho tôi cách gây áp lực lên đối phương sau khi để mất quyền kiểm soát bóng. Tôi từng là kiểu cầu thủ chỉ biết bỏ cuộc sau khi làm mất bóng và chờ đến tận ngày hôm sau để nguôi ngoai cơ đấy.”

Luis Enrique đang tạm rời xa bóng đá một thời gian để nghỉ ngơi thoải mái, nhưng cũng có thể tái xuất trên ghế nóng bất kỳ lúc nào. Thời gian gần đây, HLV 47 tuổi được Chelsea nhắm đến thay thế Antonio Conte, trong trường hợp vị chiến lược gia người Ý ra đi vì bất đồng với BLĐ sân Stamford Bridge.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X