Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez: Chàng răng thỏ trên con đường lật đổ đế chế Ronaldo vs Messi

Chủ Nhật 15/05/2016 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong hơn nửa thập kỷ qua, bóng đá thế giới đã phải chứng kiến cuộc đua tranh khốc liệt nhưng bắt đàu trở nên nhàm chán giữa Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi cho các danh hiệu cá nhân cao quý nhất. Tuy nhiên, mùa này thế song mã đó đã bị Luis Suarez phá vỡ.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Tiếp nối phong độ ấn tượng từ cú ăn ba thần thánh, CLB Barcelona từng thống trị ở tất cả mọi mặt trận mà họ tham dự ở mùa giải này Tại La Liga, gã khổng lồ xứ Catalan đã tạo ra một khoảng cách khổng lồ với kình địch Real Madrid lên tới 10 điểm khi mà mùa giải trôi về giai đoạn cuối tháng Ba. Cũng ở thời điểm này, họ lọt vào đến tứ kết Champions League sau những chiến thắng như chẻ tre ở vòng bảng cũng như hai lượt trận vòng 1/8 gặp Arsenal.

Tuy nhiên, sự sa sút về thể lực đã khiến Los Blaugrana hụt hơi vào cuôi smùa. Họ để thua trong ba trận đấu liên tiếp tại La Liga nên bị hai đội bóng thành Madrid rút ngắn khoảng cách điểm số. Thầy trò Luis Enrique cũng chính thức phải nói lời chào tạm biệt với chiếc cúp vô địch Champions League sau khi thua Atletico Madrid với tổng tỉ số 2-3 sau hai lượt trận tứ kết.
Luis Suarez Chang rang tho tren con duong lat do de che Ronaldo - Messi hinh anh
Suarez chính là người kéo Barca thoát ra khỏi vực thẳm

Quãng thời gian khó khăn ấy khiến Barca không còn là chính họ và phải đến chuyến làm khách trên sân của Deportivo, họ mới hồi sinh tìm lại chính mình. Los Blaugrana chỉ mất vỏn vẹn 11 phút để có được bàn thắng vươn lên dẫn trước và người lập công cho Barca không phải là thiên tài Lionel Messi như kịch bản quen thuộc lặp đi lặp lại ở những năm trước đó mà là tiền đạo Luis Suarez. Hôm đó, chân sút người Uruguay còn in dấu giày vào 6 bàn thắng nữa (tổng cộng 4 bàn, 3 kiến tạo) để giúp Barca cắt đứt mạch trận thất vọng bằng thắng lợi hủy diệt.

Trong ba trận đấu kế tiếp, tiền đạo 29 tuổi còn ghi thêm 7 bàn thắng nữa. Cuộc khủng hoảng tại Nou Camp chính thức tan biến nhờ tài phép của trung phong có hàm răng thỏ rất đặc trưng. Và đến trận đấu cuối cùng tại La Liga 2015/2016, Granada vs Barca vào tối qua, cũng chính Suarez đã tỏa sáng rực rỡ, thể hiện độ nhạy cảm săn bàn tuyệt vời của một sát thủ hàng đầu. Chân sút người Uruguay có mặt rất đúng lúc đúng chỗ để kết thúc các cơ hội đồng đội tạo ra và lập một hat-trick còn Barca đã giành thắng lợi 3-0 để đường hoàng đăng quang.
Granada 0-3 Barca: Bản lĩnh nhà vô địch đã được thể hiện đúng lúc
Bước vào trận Granada 0-3 Barca với sức ép buộc phải thắng để chắn chắn về ngôi đầu bảng. Blaugrana đã chơi rất bình tĩnh để không cho phép đại diện xứ...

Luis Suarez hinh anh 2

Với phong độ làm bàn ổn định xuyên suốt cả mùa giải 2015/16, Suarez đã xuất sắc phá vỡ sự thống trị của Ronaldo và Messi trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga). Thậm chí, ngôi sao mang áo số 9 của Barca còn lập được những kỳ tích mà cả Ronaldo lẫn Messi đều chưa thể sở hữu. Chưa có bất kỳ cầu thủ nào từng lập poker trong hai trận đấu liên tiếp tại La Liga như Suarez. Cũng chưa có một ngôi sao nào ở thế kỷ 21 đủ sức in dấu giày vào 7 bàn thắng trong một trận đấu ở một sân chơi hàng đầu thế giới như La Liga. Trung phong sinh năm 1987 cũng là người đầu tiên trong lịch sử vừa là Vua phá lưới nhưng đồng thời cũng là Vua kiến tạo ở La Liga.

Tuy nhiên, đây có lẽ vẫn chưa phải là bộ mặt đáng sợ nhất của siêu sao tới từ Nam Mỹ. Suarez có một thói quen khá “dị” là càng gắn bó lâu với một tập thể, anh càng trở nên nguy hiểm hơn. Cụ thể, trong hơn 3 mùa giải thi đấu cho Ajax, thành tích ghi bàn của Suarez luôn tăng theo từng năm. Mùa 2007/08, tiền đạo có biệt danh “El Pistolero” ghi được 22 bàn. Một năm sau, thành tích của anh trội hơn 6 bàn trước khi vọt lên tới đỉnh điểm ở mùa giải 2009/10 với tổng cộng 49 bàn thắng trên mọi mặt trận.

Khi chuyển sang Liverpool, ngôi sao người Uruguay chỉ ghi được 4 bàn trong nửa sau mùa giải 2010/11. Song bước sang mùa 2011/12, thành tích của Suarez đã tăng lên đến 17 bàn thắng. Con số ấy tăng gần gấp đôi lên 30 bàn thắng chỉ sau một năm và đạt đến đỉnh cao ở mùa giải 2013/14 với 31 bàn.
Luis Suarez Chang rang tho tren con duong lat do de che Ronaldo - Messi hinh anh 3

Có thể thấy rằng, một khi các đồng đội đã quen với những bước di chuyển, đồng thời tin tưởng Suarez hơn thì anh sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm trên hàng công Barca. Phải thừa nhận rằng khả năng di chuyển của ngôi sao người Uruguay là rất tinh quái và thông minh. Việc Barca sở hữu những chân chuyền hàng đầu càng giúp cho khả năng này của tiền đạo 29 tuổi được phát huy một cách tối đa. Xem ra, Ronaldo vs Messi đã có một đối thủ xứng tầm về thành tích cá nhân, ít nhất ở mùa tới.
Người Barca nói gì sau khi giành chức vô địch La Liga?
Sau chiến thắng 3-0 trước Granada, Barcelona đã giành được chức vô địch La Liga lần thứ 24 trong lịch sử và thứ 6 trong 8 mùa gần đây. HLV Luis Enrique, tiền...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X