Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique: "Sân nhà Camp Nou khiến Barcelona mất ngôi vô địch"

Thứ Hai 22/05/2017 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Tây Ban Nha khắt khe với thành tích sân nhà của đội bóng xứ Catalan trong mùa giải thất bại, dù rằng không ai làm tốt hơn thầy trò ông.

Barcelona chính là đội bóng có thành tích sân nhà tốt nhất ở La Liga mùa giải này với 48 điểm/19 trận (15 thắng, 3 hòa, 1 thua). Họ đã toàn thắng ở Camp Nou suốt từ giữa tháng Mười Hai năm ngoái đến nay. Vừa rồi trong vòng đấu 38 hạ màn mùa giải, đội bóng xứ Catalan tiếp tục duy trì mạch trận ấn tượng của mình với chiến thắng lội ngược dòng 4-2 trước Eibar, sau khi bị các vị khách bất ngờ dẫn trước 2-0 đến tận một giờ đồng hồ thi đấu.

Luis Enrique San nha Camp Nou khien Barcelona mat ngoi vo dich hinh anh

Barcelona chính thức phải nhường ngôi vô địch La Liga cho Real Madrid

Tuy nhiên, chiến thắng kịch tính của Barca sau cùng cũng trở nên vô nghĩa khi ở trận đấu cùng giờ, Real Madrid đã đánh bại Malaga 2-0 để chính thức đăng quang ngôi vô địch La Liga 2016-17. Thất bại trong mùa giải này trước đại kình địch càng khiến HLV Luis Enrique khắt khe hơn với các học trò. Chiến lược gia 47 tuổi người Tây Ban Nha chia sẻ sau trận Barca 4-2 Eibar:

“Chúng tôi đã có một trận đấu rất khó khăn nhưng đã nhanh chóng trở lại và giành chiến thắng. Tuy nhiên, tất cả vẫn là không đủ để giành ngôi vô địch La Liga. Chúng tôi chỉ biết tự trách bản thân khi không thể duy trì phong độ ổn định xuyên suốt thời gian, đặc biệt với những trận đấu được chơi trên sân nhà Camp Nou.”

“Real Madrid xứng đáng là những nhà vô địch của mùa giải này. Chúng tôi cũng có thể được như vậy, nhưng ranh giới giữa thành công và thất bại thực sự rất mong manh.” – Lucho chúc mừng đối thủ Real nhưng cũng tỏ ra tiếc nuối cho Barca, khi khoảng cách giữa họ và nhà tân vương chỉ đúng bằng một chiến thắng.

Cuối tuần này, Cúp Nhà Vua Copa del Rey sẽ là cơ hội còn lại để Barca cứu vãn mùa giải khỏi cảnh trắng tay, khi họ tiếp đón Alaves trong trận chung kết. Đây cũng sẽ đánh dấu màn chia tay Luis Enrique và HLV 47 tuổi lập tức kêu gọi các học trò hết sức dè chừng: “Ai cũng thấy Eibar đã khiến mọi chuyện trở nên phức tạp ra sao. Vì vậy Alaves cũng có thể làm được như vậy.” – Nên nhớ, chính Alaves là đội bóng duy nhất đánh bại Barca trên thánh địa Camp Nou mùa giải này.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X