Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique: "Barcelona không quan tâm đến việc kiểm soát bóng"

Chủ Nhật 18/09/2016 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Luis Enrique thừa nhận Barcelona ở thời điểm hiện tại không đi theo lối mòn của tiki taka mà biến đổi để phù hợp hơn với thời đại.

 
Trong trận đại thắng 5-1 trước Leganes, Barcelona gây bất ngờ khi HLV Luis Enrique sử dụng biến thể chiến thuật 3-4-3 để đánh bại đối thủ thay vì 4-3-3 như mọi khi. Bộ ba Pique - Mascherano - Umtiti đá giăng ngang ở hàng phòng ngự trong khi Jordi Alba được đẩy cao lên đá trong vai trò tiền vệ cánh.
 
Luis Enrique tiet lo Barcelona khong quan tam den viec kiem soat bong.
Luis Enrique tiết lộ Barcelona không quan tâm đến việc kiểm soát bóng.

Có lẽ do quá bất ngờ với đấu pháp HLV Luis Enrique sử dụng, Leganes nhanh chóng để Barcelona chọc thủng lưới đến 5 lần và chỉ có được bàn gỡ ở những phút cuối. Sau trận đấu, giới truyền thông đã đưa ra rất nhiều câu hỏi về lý do khiến HLV Luis Enrique áp dụng sơ đồ "siêu tấn công" dù phải làm khách.
 
Chia sẻ trên Eurosport, HLV Luis Enrique cho biết: "Khi có bóng, chúng tôi thường chỉ để ba cầu thủ ở lại phòng ngự. Đó là lý do khiến tôi quyết định thi đấu với ba trung vệ. Không có gì kỳ lạ cả, điểm khác biệt trong trận đấu vừa qua là trục triển khai bóng theo hướng phía trên mà không cần trả về cho trung vệ".
 
"Chúng tôi dự định sẵn việc có bóng nhiều hơn đối thủ và khai thác những khoảng không gian. Tùy thuộc vào từng đối thủ, tôi sẽ đưa ra những biến thể chiến thuật khác nhau để tìm kiếm không gian. Tôi không quan tâm đến việc kiểm soát bóng. Nếu bạn không thi đấu sắc sảo, bạn chỉ có thể giữ bóng ở tuyến sau. Chúng tôi cần tạo ra khoảng không gian cho tấn công và tận dụng nó".
 
Hiện tại, Barcelona tạm đứng đầu tại La Liga với 9 điểm bằng Real Madrid nhưng hơn về hiệu số cũng như thi đấu nhiều hơn 1 trận.
 
► Theo dõi bảng xếp hạng Cup C1 và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

N.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X