Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện sân bóng tổ chức chung kết cúp Nhà vua

Thứ Ba 13/02/2018 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid đã được chọn làm nơi tổ chức trận chung kết cúp Nhà vua giữa Barcelona và Sevilla.


Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng địa điểm tổ chức trận chung kết cúp Nhà vua mùa giải 2017/18 đã được tiết lộ. Sân bóng mới khai trương đầu mùa này, Wanda Metropolitano là lời giải cho bài toán khó của ban tổ chức giải đấu. Sở dĩ nói như vậy là bởi trận chung kết cúp Nhà vua vốn không có thông lệ đá 2 lượt trận sân nhà, sân khách. Vì thế, việc chọn sân đấu cho trận tranh cúp cũng nảy sinh nhiều rắc rối.

Từng có chuyện Real Madrid không chấp nhận việc đại kình địch Barcelona đá chung kết cúp Nhà vua và có khả năng đăng quang tại giải đấu ngay trên sân nhà của mình. Do đó, khi lựa chọn sân đấu cho màn so tài quyết định danh hiệu mùa này, những người chịu trách nhiệm đã gạt ngay sân Santiago Bernabeu bởi bên cạnh Sevilla, đội còn lại đi tới trận cuối cùng chính là Barca.

Lo dien san bong to chuc chung ket cup Nha vua hinh anh
Sân Wanda Metropolitano thuộc sở hữu của Atletico Madrid

Ở bán kết, Sevilla vượt qua Leganes, đội đã loại gã khổng lồ Real Madrid ở tứ kết với tổng tỷ số 3-1. 1 ngày sau, Barca nối gót vào chung kết khi vượt qua Valencia 3-0 sau 2 lượt trận đi và về. Trước thềm cuộc đấu quan trọng, cả đôi bên đều đã lên tiếng về vấn đề sân bãi.

Chủ tịch Jose Castro của Sevilla kêu gọi tổ chức chung kết trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan. Lý do mà người đứng đầu đội bóng này đưa ra là việc Barca từng được đá trận tranh cúp Nhà vua với Athletic Bilbao năm 2015 tại Camp Nou. Tuy nhiên, người Barca mà cụ thể là Ivan Rakitic lại cho rằng đá chung kết tại sân trung lập mới là công bằng nhất.

Người Barca muốn đá chung kết CNV trên sân trung lập
Chủ tịch Sevilla muốn chung kết cúp Nhà vua diễn ra trên của mình, nhưng Ivan Rakitic của Barcelona lại không đồng ý với điều đó.

Sau cùng, ý kiến thứ 2 đã thành hiện thực. Có điều này, cũng phải cảm ơn Atletico Madrid khi cho ban tổ chức cúp Nhà vua mượn sân Wanda Metropolitano để tổ chức chung kết. Sân nhà của đội bóng thủ đô có sức chứa gần 68 nghìn chỗ và mới khai trương đầu mùa giải này. Cái tên Wanda Metropolitano được đặt theo một doanh nghiệp của Trung Quốc. Wanda Group đang là tập đoàn chiếm 20% cổ phần của Atletico và cũng là chủ đầu tư chính của dự án.

Màn so tài giữa Barca và Sevilla tại chung kết cúp Nhà vua sẽ diễn ra tại Wanda Metropolitano vào đêm ngày 21/4 tới. Cả hai đều không có thành tích tốt trong lần đầu tiên chơi tại sân bóng này. Nếu như Barca cần bàn thắng muộn của Luis Suarez để có trận hòa -1 với Atletico vào tháng 10 thì Sevilla đã thất thủ 0-2 trước đội bóng của Diego Simeone vào tháng trước.

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X