Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện đội bóng đầu tiên thăng hạng La Liga 2016/17

Thứ Hai 30/05/2016 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng ở vòng đấu áp chót ở giải hạng 2 Tây Ban Nha, Deportivo Alaves đã có cho mình đủ số điểm để giành quyền lên chơi tại La Liga mùa tới.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Chỉ cần một chiến thắng trước Numancia vào đêm qua là Deportivo Alaves sẽ chắc chắn giành quyền lên chơi tại La Liga mùa giải 2016/17
và họ đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Được chơi tại sân nhà Estadio de Mendizorroza lại chỉ phải gặp đối thủ đã hết mục tiêu phấn đấu, đội bóng xứ Basque dù chơi không quá vồ vập cũng có được 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 do công của Manu Garcia và Raul Garcia.

Alaves an mung
Alaves là đội đầu tiên giành quyền lên chơi tại La Liga 2016/17

Đó cũng chính là toàn bộ những bàn thắng của trận đấu này và Alaves đã nhẹ nhàng có được chiến thắng 2-0 trước Numancia. Qua đó, Alaves cũng trở thành tân binh đầu tiên của La Liga mùa giải tới khi đã chắc chắn đứng nhất hoặc nhì BXH. Hiện họ đang dẫn đầu BXH với khoảng cách 4 điểm so với vị trí thứ 3 phải đá play-off.

Đây là lần đầu tiên Alaves trở lại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha kể từ mùa 2005/06 tới nay. Năm đó, họ đứng thứ 18 tại La Liga và buộc phải xuống hạng với 1 điểm kém hơn nhóm an toàn. Trở lại giải đấu lần này, Alaves sẽ là đại diện thứ 4 của xứ Basque sau những Athletic Bilbao, Real Sociedad và Eibar. Trong đội hình lúc này, Alaves cũng sở hữu Gaizka Toquero, một cựu cầu thủ Bilbao và cũng là chân sút chủ lực của họ mùa này.

Sau khi Alaves lên hạng La Liga, cuộc đua giành tấm vé trực tiếp còn lại sẽ diễn ra giữa Leganes và Gimnastic. Hiện Leganes đang hơn đối thủ của mình 1 điểm và sẽ nắm trong tay quyền tự quyết nếu chiến thắng trước Mirandes ở vòng cuối trên sân khách. Còn Gimnastic sẽ buộc phải vượt qua chính Alaves, đội cần ít nhất 1 điểm để giành chức vô địch giải hạng 2 trong khi chờ Leganes sẩy chân.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X