Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bị đổ lỗi khiến hiện tượng Leipzig sa sút

Thứ Ba 09/01/2018 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Simon Rolfes nhận thấy tâm lý dao động của Naby Keita vì vụ chuyển nhượng đến Anfield đã ảnh hưởng lớn đến phong độ cá nhân và thành tích của cả tập thể.

Năm ngoái, Liverpool đã nhanh tay “đặt gạch” Naby Keita với RB Leipzig, cụ thể sẽ chính thức đón tiền vệ người Guinea về Anfield với giá 57 triệu bảng trong mùa hè 2018, đồng nghĩa anh vẫn còn gắn bó với đội bóng nước Đức trong mùa giải này để cống hiến cho trót cũng như ghi điểm trước với HLV Jurgen Klopp.

Liverpool bi do loi khien hien tuong Leipzig sa sut hinh anh
Naby Keita

Mặc dù vậy, thỏa thuận tưởng chừng như hợp lý giữa các bên này đang đâm ra khá dở tệ khi Keita sa sút phong độ trông thấy trong màu áo Leipzig, với vỏn vẹn 5 bàn thắng và 1 đường kiến tạo suốt từ đầu mùa. Cựu danh thủ Simon Rolfes đã phân tích nguyên nhân và theo đó, ngôi sao sinh năm 1994 có thể bị dao động tâm lý trở nên thiếu tập trung cũng như thái độ chuyên nghiệp, khi luẩn quẩn trong đầu chỉ nghĩ về tương lai ở Anfield.

Phát biểu của tiền vệ một thời khoác áo Bayer Leverkusen: “Đáng lẽ, mọi thứ nên được hoàn tất một thể hoặc chưa bao giờ xảy ra bất cứ điều gì, có nghĩa là Keita chính ra phải gia nhập Liverpool luôn hoặc không có thỏa thuận ra đi nào hết với Leipzig. Để rồi giờ đây nhìn xem, cậu ta đã đánh mất chính mình, trở nên vô tổ chức và kéo theo cả tập thể đi xuống.”

Đồn đoán gần đây cho hay, Liverpool sẵn sàng chi thêm tiền cho Leipzig để đền bù giao kèo có thể sắp bị họ phá vỡ. Cụ thể sau khi mất ngôi sao sáng nhất Phillipe Coutinho về tay Barcelona, The Kop cần nhanh chóng tìm ra người thay thế cho phần còn lại của mùa giải với còn rất nhiều mục tiêu phấn đấu. Chính thế mà họ lên kế hoạch gọi về Keita sớm hơn dự kiến ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2018 này.

Bản thân tiền vệ người Guinea cũng chỉ mong có vậy, nhất là khi đã chẳng còn động lực nào mà cống hiến cho một Leipzig không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch La Liga, cũng như đã bị loại khỏi Cúp Quốc gia Đức và Champions League.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X