Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi diệt Real Madrid: Cùi chỏ, máu và dấu thánh

Thứ Hai 24/04/2017 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marcelo có lẽ muốn thông qua cú đánh cùi chỏ để dằn mặt Lionel Messi rằng đừng "làm trò" trước hàng phòng ngự Real Madrid. Nhưng cú đánh đó của Marcelo chỉ làm bùng lên cơn giận của "Leo".

 
Phút 12 trận Siêu kinh điển Real Madrid vs Barca đêm qua, Casemiro nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi với Lionel Messi khi bị vượt qua bởi một loạt cú vặn người. Bốn phút sau, "Leo" có pha đi bóng khuấy đảo hàng phòng ngự Real Madrid dù xung quanh rất đông những cái bóng áo trắng. 
 
Lionel Messi diet Real Madrid Cui cho, mau va dau thanh hinh anh
Lionel Messi đổ máu trong trận El Clasico.

Giây thứ 53, phút 19 trên sân Bernabeu, máu đã đổ. Lionel Messi nằm đó, mắt nhắm nghiền cùng với những dòng máu miệng trào ra. Chỉ vài phút sau khi anh dắt bóng trong vòng vây của cầu thủ Real Madrid, Marcelo đã có pha đánh cùi chỏ đầy tinh quái như một đòn dằn mặt, như một lời cảnh báo cho Leo rằng: Đây là El Clasico!
 
Phải, El Clasico luôn có một thứ đặc sản rất riêng: Sự kịch tính nhuốm màu thù hận. Chẳng ai quên cái đầu lợn dành cho Luis Figo, chẳng ai quên cái móc mắt của Jose Mourinho dành cho Tito Vilanova...  Marcelo muốn thông qua cú đánh nguội làm nhụt đi ý chí của Messi.
 
Nhưng không, tính toán của Marcelo đã sai. Vào sân với tấm khăn cầm máu, "Leo" vẫn chiến đấu với ánh mắt sắc lạnh. Lâu lắm rồi người ta mới thấy Messi chạy nhiều đến thế, không chỉ tấn công mà sẵn sàng đuổi theo đối phương đoạt bóng với những bước chạy bùng cháy.
 
Cú đánh cùi chỏ của Marcelo dường như chỉ làm bùng lên sức mạnh của Messi. El Clasico tại Bernabeu dường như trở thành cuộc đối đầu của riêng Messi với tập thể Real Madrid. Khi Barca hoang mang sau bàn mở tỉ số của Real Madrid, "Leo" độc diễn lấy lại tinh thần chiến đấu.

Khi Siêu kinh điển dường như đã an bài, "Leo" với những bước chân thoăn thoắt dứt điểm lạnh lùng hạ gục Real Madrid thời điểm chỉ 10 giây nữa tiếng còi mãn cuộc sẽ vang lên.
 
Lionel Messi voi El Clasico Cui cho, mau va dau thanh hinh anh 2
Màn ăn mừng đầy cảm xúc của Lionel Messi sau khi ấn định chiến thắng.

Các cầu thủ Real Madrid thi nhau gục xuống sân còn Messi chạy lại góc khán đài, giơ chiếc áo số 10 rồi làm dấu thánh. Hành động đó như một lời tạ ơn Chúa khi đã ban sức mạnh để vượt qua những khó khăn. Trước đó, người ta hả hê cười nhạo hình ảnh Messi ngã úp mặt trong trận đấu với Juventus mà quên đi rằng anh đã thi đấu như một chiến binh.
 
"Khi con ngã xuống với tâm hồn mệt mỏi
Khi con gặp trở ngại với trái tim đè nặng
...
Người nâng con dậy để đứng trên đỉnh núi bao la
Người nâng con dậy để vượt qua những khó khăn"
 
Rất nhiều người sẽ nhẩm theo giai điệu "You raise me up" khi chứng kiến màn ăn mừng đầy cảm xúc của Messi. Một chiếc thẻ vàng đã được rút ra nhưng chẳng sao cả, Messi đón nhận nó một cách bình thản. Sau bao sóng gió, Leo cảm ơn Chúa khi vẫn giữ anh đứng dậy, tiếp cho anh nguồn năng lượng để khẳng định mình sau những lời chỉ trích.
 
Máu đã đổ, mồ hôi đã rơi. Và thành quả chỉ dành cho những người dũng cảm đứng lên dù có phải ngã bao nhiêu lần đi chăng nữa.

Màn trình diễn của Messi ở trận Real 2-3 Barca đêm qua


Những bài viết hấp dẫn về trận cầu Siêu kinh điển kịch tính đêm qua

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X