Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi chỉ phải trả thêm nửa triệu euro để tránh án tù

Thứ Bảy 24/06/2017 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi và cha hoàn toàn có thể được miễn án phạt tù nếu chấp nhận nộp thêm gần một triệu euro nữa.

Bị phanh phui trốn thuế với khoản tiền lên đến 4.1 triệu euro trong giai đoạn 2007-09, Lionel Messi đã bị kết tội và lĩnh án 21 tháng tù cùng khoản phạt 2 triệu euro. Cha của Messi, ông Jorge Horacio Messi cũng bị kết án 15 tháng tù cùng khoản tiền phạt lên đến 1,5 triệu euro.
Lionel Messi chi phai tra them nua trieu euro de tranh an tu hinh anh
Lionel Messi sẽ thoát án tù nếu nộp thêm 500.000 euro.

Ở Tây Ban Nha, người chịu án tù dưới 2 năm sẽ có quyền tại ngoại nhưng vẫn phải chịu sự giám sát của hệ thống chính quyền. Tuy nhiên, Messi và cha hoàn toàn có thể đình chỉ án tù này nếu chấp nhận nộp thêm một khoản tiền phạt nữa.
Theo công tố viên Isabel Lopez Riera tại Tây Ban Nha chia sẻ trên Fox Sports, các luật sư của Messi đang đề nghị nộp thêm tiền để đình chỉ bản án tù lên tòa. Theo luật Tây Ban Nha, thẩm phán có quyền đưa ra phán quyết đình chỉ án tù dưới 2 năm cho người phạm tội lần đầu nếu nộp một khoản tiền phạt theo quy định.
Số tiền Messi dự định dùng để thoát án là 500.000 euro để thoát án tù 21 tháng, còn cha của tiền đạo này sẽ nộp 360.000 euro. Theo Lopez Riera, văn phòng công tố cùng tòa án có vẻ đồng thuận với phương án giải quyết này.
N.D (TTVN)  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X