Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi cán cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp

Thứ Hai 07/11/2016 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng vào lưới Sevilla rạng sáng thứ 2 vừa qua đã giúp Lionel Messi cán mốc 500 bàn thắng trong màu áo Barcelona.


Hành quân tới sân của Sevilla tại vòng 11 La Liga, Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi pressing cường độ cao của đội chủ nhà. Họ thậm chí còn bị mở tỷ số trước ở phút 15 với bàn thắng của Vitolo trước khi hứng chịu nhiều sóng gió trước khung thành. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của ngôi sao Lionel Messi, đội bóng xứ Catalan đã đảo ngược tình thế một cách ngoạn mục.

Lionel Messi can cot moc dang nho trong su nghiep hinh anh
Messi đạt mốc ghi 500 bàn thắng cho Barca

Phút 43, Messi từ giữa sân băng lên dứt điểm gọn gàng gỡ hòa 1-1 cho Barca. Sang phút 61 của trận đấu, cũng chính tiền đạo người Argentina có pha đi bóng nhanh như cắt trước khi chuyền bóng để Luis Suarez đối mặt và dễ dàng đánh bại thủ môn Sevilla ấn định chiến thắng 2-1. Qua đó, Barca đã nới rộng cách biệt với ứng viên vô địch Atletico Madrid lên thành 4 điểm trong khi chỉ còn kém ngôi đầu của Real Madrid 2 điểm.

Với riêng cá nhân Messi, pha lập công trước Sevilla giúp anh đạt cột mốc đáng nhớ là 500 bàn thắng cho Barca trên mọi đấu trường tính cả các trận giao hữu. Thành tích này của người từng 5 lần giành Quả bóng vàng có được sau 592 trận đấu trong màu áo của Blaugrana. Nếu chỉ tính những trận chính thức, số bàn của Messi là 469 bao gồm 320 là tại La Liga.

Đối thủ Sevilla được xem là con mồi ưa thích nhất của Messi bởi anh đã có 27 lần làm tung lưới họ từ trước tới nay. Cần biết rằng không có đối thủ nào bị cầu thủ 29 tuổi ghi nhiều bàn hơn thế trên khắp các mặt trận. Tại La Liga mùa này, Messi cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 8 bàn sau 9 lần ra sân, bằng với đồng đội Suarez.

Những màn trình diễn ấn tượng của Messi đã khiến trung vệ Gerard Pique phải thốt lên rằng: “Nếu Ballon d'Or (Quả bóng vàng) được trao cho cầu thủ hay nhất thế giới, Messi phải giành được nó từ năm 2009 tới nay. Anh ấy ở một đẳng cấp khác biệt.”

Xem lại video tổng hợp trận Sevilla 1-2 Barcelona (Vòng 11 La Liga 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X