Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Levante vs Barcelona (18h00 ngày 7/2): Ngày Enrique sánh ngang Pep

Chủ Nhật 07/02/2016 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu giành thắng lợi trong trận Levante vs Barcelona tại vòng 23 La Liga 2015-2016 tối nay, HLV Luis Enrique sẽ cân bằng kỷ lục bất bại 28 trận liên tiếp của Pep Guardiola.

Ngày cập bến Nou Camp, HLV Luis Enrique đã phải đón nhận rất nhiều ánh mắt nghi ngờ của giới chuyên môn và người hâm mộ. Nhiều ý kiến cho rằng, Lucho chỉ là phương án chữa cháy của Barca sau khi họ vừa mới sa thải Tata Martino trước đó. Chỉ một thời gian vận hành, Enrique đã gặp trục trặc lớn khi khiến nội bộ của đội bóng này trở nên bất ổn chỉ vì dám cất Messi, Neymar ngồi trên băng ghế dự bị. Tình hình căng thẳng tới mức, nhà cầm quân 45 tuổi đã đón nhận “tối hậu thư” từ ban lãnh đạo Barca và chiếc ghế huấn luyện bị lung lay hơn bao giờ hết.

Levante vs Barcelona (18h00 ngay 72) Ngay Enrique sanh ngang Pep hinh anh
Enrique từng bị xem là canh bạc mạo hiểm của Barca

Bất chất việc sẽ bị tống cổ khỏi Nou Camp bất cứ lúc nào, Enrique đã dũng cảm chèo lái con thuyền mang tên Barca vượt qua sóng dữ. Để rồi cuối cùng, nhà cầm quân người TBN đã cùng với đội bóng này lên đỉnh vinh quang với 5 danh hiệu cao quý trong năm 2015. Nhưng sau khi gặt hái được thành công, rất nhiều người đã phủ nhận sạch trơn công lao của Enrique. Họ cho rằng, sở dĩ Barca thành công tới vậy là nhờ tam tấu MSN, bộ ba tấn công có sức công phá khủng khiếp nhất thế giới trong mùa giải vừa qua.

Thậm chí, có ý kiến còn nhận định những gì Enrique làm được tại Barca vẫn còn thua rất xa so với người cũ Pep Guardiola. Tất nhiên mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Nếu như Enrique có tam tấu MSN thì Pep lúc bấy giờ có nguyên những Iniesta, Xavi… đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Với lại thời điểm Pep cầm quân, phong cách thi đấu tiki-taka của Barca đang làm bá chủ thế giới, họ đánh đông dẹp bắc mà gần như không hề có đối thủ. Vì lẽ đó, thật khó có thể so sánh được Barca của năm 2009 với Barca của năm 2015 thì phiên bản nào mạnh hơn. Và tất nhiên chúng ta cũng không thể nhận định theo ý kiến chủ quan rằng Enrique kém tài hơn Pep.

Enrique: “Barca nên mở tiệc ăn mừng sau khi thắng Valencia”
Luis Enrique đã lên tiếng ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi họ có trận thắng tưng bừng 7-0 trước Valencia tại bán kết lượt đi cúp Nhà vua rạng sáng nay.

Trong hơn 1 năm qua, Enrique đã sống dưới cái bóng quá lớn của Pep. Nhưng trong ánh mắt nghi ngờ của dư luận, nhà cầm quân người TBN vẫn nỗ lực giúp Barca giành được những kết quả tích cực. Mùa giải năm nay, Lucho đã gặp không ít thách thức bởi những hậu quả để lại từ án phạt cấm chuyển nhượng. Giai đoạn đầu, ông đã khó khăn trong việc xoay sở tình hình trước cơn bão chấn thương, đặc biệt là trường hợp của Messi. Kể từ đầu năm 2016, tình hình lực lượng Barca có chút biến chuyển khi có sự xuất hiện của Turan và Vidal. Nhưng về lâu về dài, những khó khăn dành cho Blaugrana là rất lớn, nhất là khi họ đang phải bung sức trên mọi đấu trường với một mật độ thi đấu dày đặc.

Dù vậy, thành tích thi đấu của Barca hiện tại là rất ấn tượng. Nếu như giành thắng lợi trong trận Levante vs Barcelona tại vòng 23 La Liga 2015-2016, Luis Enrique sẽ cân bằng thành tích 28 trận bất bại liên tiếp của Pep Guardiola đã từng thiết lập được khi dẫn dắt Barca. Thậm chí với những gì đang thể hiện, Lucho hoàn toàn có thể tạo nên những cột mốc mới đáng nể hơn của Pep. Nên nhớ trong những trận đấu gần đây, Barca liên tục khiến cho các tín đồ của làng túc cầu phải sửng sốt bởi những trận thắng giòn giã. Họ liên tục hạ đẹp những đối thủ khó chơi như Malaga, Bilbao, Atletico và mới nhất là Valencia.

Levante vs Barcelona (18h00 ngay 72) Ngay Enrique sanh ngang Pep hinh anh 2
Enrique đứng trước thời khắc làm nên lịch sử với Barca

Rõ ràng, đã đến lúc người hâm mộ nên có những cái nhìn công bằng đối với Enrique bởi những gì ông đã và đang làm được cho Barca. Sẽ rất khó để nói rằng giữa Enrique và Pep Guardiola ai giỏi hơn ai bởi bối cảnh làm việc của hai người là hoàn toàn khác nhau. Và sẽ không bất ngờ khi nói rằng, Enrique là một trong những nhà cầm quân thành công nhất lịch sử sân Nou Camp. Tất nhiên, để giành thắng lợi trước Levante không phải là chuyện khó, điều mà người xem quan tâm vào lúc này là Messi và các đồng đội sẽ nã bao nhiêu bàn vào lưới đối thủ.

Theo thống kê trong hơn 1 thập kỷ qua (kể từ năm 2004), Barca chưa bao giờ để thua trước Levante. Gã khổng lồ xứ Catalonia giành tới 15 trận thắng và chỉ hòa 4 sau 19 lần chạm trán trên mọi đấu trường. Chẳng cần phải nói đâu xa ở lần đụng độ hồi đầu mùa, thầy trò HLV Luis Enrique cũng đã dễ dàng giành thắng lợi trước đối thủ này với tỉ số 4-1. Vì lẽ đó, việc Barca đánh bại Levante để tiếp tục giữ vững được ngôi đầu bảng La Liga và giúp Enrique thiết lập nên những cột mốc mới là điều hoàn toàn không bất ngờ. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Thống kê đáng chú ý:

Barca đã ghi ít nhất 4 bàn mỗi trận trong 5 lần đối đầu gần nhất với Levante trên mọi đấu trường
Barca giành thắng 10/11 trận gần nhất với Levante trên mọi đấu trường
Barca đang sở hữu chuỗi 27 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 22 trận thắng.

Thông tin lực lượng
Levante: Casadesús, Mari, Lopez, Garcia, Juanfran – chấn thương nặng
Barcelona: Rafinha – dính chấn thương nặng.

Đội hình dự kiến
Levante (4-4-2): 1. Marino -  2. Ivan Lopez, 16. Trujillo, 24. Feddal, 3. Tono – 8. Lerma, 5. Mate, 7. Verza, 11. Morales – 21. Rossi, 20. Deyverson
Barcelona (4-3-3): 13. Bravo – 6. Alves, 14. Mascherano, 3. Pique, 18. Alba – 8. Iniesta, 5. Busquets, 4. Rakitic – 10. Messi, 9. Suarez, 11. Neymar

Dự đoán tỉ số: Levante 1-5 Barcelona

Xem thêm video Barcelona 4-1 Levante (Vòng 4 La Liga 2015-2016)

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X