Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Levante 0-2 Barca: Enrique giờ đã "vĩ đại" như Guardiola

Chủ Nhật 07/02/2016 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu không thật ấn tượng trong chuyến hành quân đến Ciutat de Valencia của Levante nhưng Barcelona vẫn hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm bằng chiến thắng 2-0, qua đó cân bằng kỷ lục 28 trận bất bại từng thiết lập dưới thời Guardiola.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng với đẳng cấp vượt trội, Barcelona nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và liên tiếp bắn phá khung thành đối phương. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, Messi đã đưa bóng vào lưới Levante sau một pha phối hợp hết sức đẹp mắt nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng này một cách đầy oan ức.

Levante 0-2 Barca Enrique gio da vi dai nhu Guardiola hinh anh
Barca củng cố vững chắc ngôi đầu đồng thời nâng số trận bất bại lên con số 28

 

Ngoài ra, Iniesta, Neymar và Suarez cũng lần lượt thử vận may nhưng đều không thành công. Những nỗ lực của đội khách chỉ được đền đáp ở phút 22, sau một tình huống lên bóng có dấu ấn của sự may mắn. Xuất phát từ cánh trái, Jordi Alba bứt tốc rồi căng ngang vào vòng cấm địa, bóng chạm người David Navarro đi vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Barca.

Sau khi có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, đội bóng xứ Catalan thi đấu có phần chùng xuống. Hệ quả là suýt chút nữa họ phải trả giá ở những phút cuối hiệp 1. Morales đột phá từ cánh trái xộc thẳng vào vòng cấm rồi tung ra cú đặt lòng gọn ghẽ. Đáng tiếc, bóng lại tìm đến cột dọc.

Bước sang hiệp 2, Barca tiếp tục làm chủ hoàn toàn trận đấu bằng lối đá tiqui-taca sở trường. Tuy vậy, khác với những phút đầu hiệp 1, đội bóng xứ Catalan không đẩy cao đội hình tấn công mà chơi chậm và cầm chắc bóng trong chân. Thế nên Messi và đồng đội không còn tạo ra nhiều tình huống sóng gió lên khung thành đối phương.

 

Trong khi đó, Levante cũng hoàn toàn bất lực trong việc gây áp lực lên khung thành đội khách. Tình huống tấn công đáng chú ý nhất của đội chủ nhà chỉ là cú sút từ xa của Rossi ở phút 47 nhưng dễ dàng bị thủ thành Bravo hóa giải. Đến phút bù giờ cuối cùng, Barca tổ chức phản công nhanh, Messi kiến tạo cho Suarez dễ dàng ghi bàn, ấn định tỉ số 2-0.

Với chiến thắng này, thầy trò Luis Enrique nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 28, cân bằng kỷ lục người tiền nhiệm Pep Guardiola từng thiết lập ở mùa giải 2010/11. Ngoài ra, 3 điểm lấy về từ sân Ciutat de Valencia cũng giúp gã khổng lồ xứ Catalan củng cố vững chắc ngôi đầu tại La Liga với 54 điểm sau 22 trận, tài lập khoảng cách 3 điểm với đội xếp thứ hai Atletico Madrid.

Đội hình thi đấu
Levante:
Mariño; Toño García, Zou Feddal, Navarro (Ghilas 69’), Iván López; Simao, Verza (Cuero 78’), Morales, Lerma; Rossi, Deyverson (Camarasa 69’).
Barca: Bravo; Alves (Vidal 73’), Piqué, Mascherano, Jordi Alba; Sergi Roberto, Rakitic (Busquets 68’), Iniesta; Messi, Luis Suárez, Neymar.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X