Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Leganes vs Real Madrid (3h30 ngày 19/1): Nhen lại niềm tin nơi đất khách

Thứ Năm 18/01/2018 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một thực tế là Real Madrid đang chơi sân khách tốt hơn sân nhà và Leganes khó lòng mong được hưởng lợi từ sự đi xuống của họ.


Trận này qua trận khác, áp lực dành cho Real Madrid ngày một tăng lên. Suốt từ khi mùa giải 2017/18 khởi tranh tới nay, chưa khi nào đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có được sự ổn định. Nhưng đây chính là lúc Real chơi tệ nhất kể từ khi HLV Zinedine Zidane lên dẫn dắt.

Chức vô địch FIFA Club World Cup đã tạo nên sự ảo tưởng nơi các cầu thủ Real. Họ thắng cả 2 trận bán kết và chung kết trước Al-Jazira và Gremio để bảo vệ thành công ngôi vương giải đấu song đều rất chật vật. Những kết quả lần lượt 2-1 và 1-0 vốn đã không thuyết phục chứ chưa nói tới những màn trình diễn của Los Blancos trong đó.

Leganes vs Real Madrid (3h30 ngay 191) Nhen lai niem tin noi dat khach hinh anh
Real Madrid có một chuỗi trận không thành công

Và khi người ta kỳ vọng Real sẽ làm nên chuyện trước Barcelona trong trận El Clasico để hồi sinh hy vọng vô địch La Liga, họ lại gây thất vọng tràn trề. Trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real đã bộc lộ hết những điểm yếu của mình và thua sấp mặt 0-3 trước đại kình địch. Tất cả sự hưng phấn cũng theo đó tiêu tan và Los Blancos từng bước đi đến khủng hoảng.

Chiến thắng 3-0 trước Numancia tại lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua trong thế chơi hơn người phần lớn hiệp 2 chỉ là đốm sáng nhỏ nhoi. Bầu trời Madrid lại trở nên u ám khi họ có 3 trận không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Cái giá phải trả cho trận hòa 2-2 trước Numancia là không đắt khi Real vẫn lọt vào tứ kết cúp Nhà vua. Tuy nhiên, việc bị Celta Vigo cầm hòa 2-2 rồi thua Villarreal 0-1 tại La Liga đã khiến thầy trò Zidane không chỉ tiêu tan giấc mơ vô địch và đến tốp 4 cũng dần trở nên khó khăn.

Leganes vs Real Madrid (3h30 ngay 191) Nhen lai niem tin noi dat khach hinh anh 2
Áp lực đè lên HLV Zidane là rất lớn

Thua trong trận cầu “6 điểm”, Real dù vẫn đứng thứ 4 nhưng chỉ còn hơn chính Villarreal có 1 điểm. Với đà sa sút như hiện nay, không ai dám khẳng định rằng Bầy kền kền có rơi rớt sâu hơn nữa hay không. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự đi xuống không thể kiểm soát của Real nhưng ở thời điểm này, mấu chốt nằm ở tinh thần của họ không có một chút lý tưởng. Cứ một cú sảy chân trôi qua, gánh nặng lại đè lên Los Blancos thêm một bậc và những đôi chân của họ như đeo chì.

Riêng tại sân nhà, dường như Real còn chơi không tốt hơn. CĐV Real nổi tiếng khó tính và khi đội nhà đánh mất phong độ, những tiếng la ó lại xuất hiện khiến cầu thủ của họ dưới sân bị hoang mang. Đã 3 trận liên tiếp tại Bernabeu, đội bóng đá Hoàng gia đều không thắng. Barca, Villarreal đã thắng Real còn đội hạng dưới Numancia cũng cầm hòa họ. Riêng tại cúp Nhà vua, trước Numancia, đến đội hạng 3 Fuenlabrada cũng đã hòa đoàn quân của Zidane cùng tỷ số 2-2.

Zidane và thuyết âm mưu về sự sa sút của Real Madrid
Màn trình diễn tồi tệ của Real Madrid kéo theo hàng loạt thuyết âm mưu mà xét trên thực tế, tất cả đều không tránh khỏi liên quan đến Zinedine Zidane.
 
Đó đều không phải là ngẫu nhiên. Khi các cầu thủ đạt trạng thái tâm lý tốt, Real chẳng ngại gì Numancia hay Fuenlabrada. Nhưng ở thời điểm này, có cảm giác bất cứ đối thủ nào cũng có thể gây ra khó khăn cho Los Blancos. Họ cần một cú hích về tinh thần để mọi chuyện trở lại như cũ và trận đấu Leganes vs Real Madrid có thể là một dịp tốt.

Trước thềm cuộc so tài này, nữ chủ tịch Victoria Pavon đã bóng gió ra lệnh cho Leganes “buông” cúp Nhà vua. Theo bà, La Liga mới là ưu tiên số 1 của đội bóng có tiềm lực yếu kém như Leganes. Hơn nữa, phía trước đội bóng chỉ cách thủ đô Madrid 11km lại là ông lớn Real. 2 lượt trận sẽ khiến những may mắn giảm bớt và giống như Numancia, Fuenlabrada dù đã rất cố gắng vẫn phải dừng chân trước gã khổng lồ.

Leganes vs Real Madrid (3h30 ngay 191) Nhen lai niem tin noi dat khach hinh anh 3
Nhưng Leganes quá yếu để cản Real tại CNV

Ngay cuối tuần này thôi, Leganes sẽ phải làm khách trước một Deportivo Alaves ngấp nghé nhóm xuống hạng (đứng thứ 4 từ dưới lên). Đó mới là trận đấu họ tập trung hơn và có thể kiếm được kết quả thuận lợi hơn. Cơ hội cho Real để giành chiến thắng “rửa mặt” là không nhỏ và chắc chắn HLV Zidane không muốn bỏ qua. Như đã nói, niềm vui lúc này như cơn hạn hán tại Madrid và họ muốn có được càng nhiều càng tốt để làm tiền đề cho chặng đường còn nhiều chông gai phía trước.

2 vòng đấu tại cúp Nhà vua trôi qua, Real đều thắng sân khách với cách biệt 2 bàn trở lên trước Fuenlabrada và Numancia. Trước một đội hình 2 của Leganes nhỏ bé, xem ra Bầy kền kền sẽ lặp lại điều đó.

Đội hình dự kiến:
Leganes (4-2-3-1):
13.Champagne - 2.Tito, 22.Siovas, 5.Mantovani, 15.Rico - 6.Gumbau, 21.Perez - 10.El Zhar, 17.Eraso, 18.Naranjo - 12.Beauvue.
Real Madrid (4-3-3): 13.Casilla - 19.Hakimi, 3.Vallejo, 6.Nacho, 15.Hernandez - 24.Ceballos, 18.Llorente, 23.Kovacic - 11.Bale, 21.Mayoral, 20.Asensio.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid thắng 2-0

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X