Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Las Palmas vs Real Madrid (1h45 ngày 25/9): “Kền kền” không sợ kẻ hồn nhiên

Thứ Bảy 24/09/2016 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Villarreal cầm hòa Real Madrid hồi giữa tuần tạo động lực cho Las Palmas phấn đấu làm điều tương tự. Nhưng về cơ bản, phong cách của các bên là khác nhau và sự hồn nhiên của đội bóng thuộc quần đảo Canary có thể khiến họ phải trả giá.


Sau trận hòa 1-1 với Villarreal hồi giữa tuần, nhiều vấn đề của Real Madrid đã được bộc lộ. Đầu tiên, khâu phòng ngự từ xa của họ là không tốt khi thiếu Casemiro, tiền vệ đánh chặn duy nhất trong đội 1 lúc này. Những Toni Kroos, James Rodriguez hay Mateo Kovacic đều thiên về công nhiều hơn, không kịp lui về và cũng không có kỹ năng thu hồi bóng. Đó là lý do Villarreal dù chơi gần như tử thủ nhưng đã có bàn thắng xuất phát từ đợt lên bóng hiếm hoi.

Las Palmas vs Real Madrid (1h45 ngay 259) Ken ken khong so ke hon nhien hinh anh
Real mới bị Villarreal cầm hòa 1-1

Nhưng ngay cả khi đã để lọt lưới 1 lần, đúng ra hàng công của Real cần phải làm được hơn chỉ trông vào màn chuộc lỗi của Sergio Ramos. Sau khi để chạm tay trong vòng cấm dẫn tới bàn thua trên chấm phạt đền của đội bóng Hoàng gia, trung vệ này như đã đánh đầu tung lưới Villarreal sau một tình huống cố định. Nhưng đó cũng là tất cả những gì Real đã làm được, chấp nhận chia điểm dù có tỷ lệ cầm bóng lên tới gần 70%.

Lý do nằm ở tuyến giữa khi Kroos chơi tốt, Rodriguez tròn vai còn Kovacic gây thất vọng. Thay thế đàn anh đồng hương Luka Modric theo lộ trình xoay tua của HLV Zinedine Zidane, tuyển thủ người Croatia không tạo ra nhiều đột biến. Những đường chuyền của anh còn khá an toàn khi hoặc luân chuyển trách nhiệm sáng tạo cho đồng đội hoặc đặt họ vào tình thế khó làm nên chuyện.

Las Palmas vs Real Madrid (1h45 ngay 259) Ken ken khong so ke hon nhien hinh anh 2
Nhưng HLV Zidane hoàn toàn có thể cải thiện tình hình

Điều đó góp phần khiến cho bộ ba BBC trở nên mờ nhạt. Những Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đều mới trở lại sau chấn thương, chưa ở trạng thái cực đại cả về thể lực và cảm giác bóng. Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng các vệ tinh xung quanh chưa tiếp bóng đầy đủ đặt họ vào những tình huống không thể không ghi bàn. Người duy nhất của Real có điều đó là Karim Benzema nhưng anh đã có một ngày thi đấu quá vô duyên.

Nhưng tất cả có lẽ cũng không đáng lo và HLV Zidane có thể cải thiện hết. Tuyến giữa sẽ có sự trở lại của Modric và cách phòng ngự từ xa bằng kiểm soát bóng thật chắc sẽ còn cải thiện hơn nữa. Và có cầu thủ 31 tuổi, cây cầu kết nối hai tuyến trên của Real cũng sẽ chắc chắn hơn hẳn. Những Ronaldo và Bale sẽ không còn rơi vào tình trạng “tự làm, tự ăn” thường xuyên như trước Villarreal. Còn Benzema, anh có đẳng cấp và thể hiện hiện sớm điều đó nếu không muốn mất suất đá chính vào tay Alvaro Morata.

Las Palmas vs Real Madrid (1h45 ngay 259) Ken ken khong so ke hon nhien hinh anh 3
 
Phía trước Real là chuyến hành quân tới quần đảo Canary gặp Las Palmas. Có nhiều lý do để tin thầy trò Zidane sẽ có 90 phút dễ dàng hơn so với cách đây vài ngày với Villarreal. Real đã được cảnh tỉnh, Las Palmas được đánh giá thấp hơn cả Villarreal và hơn nữa phong cách chủ đạo mà họ lựa chọn cũng không phải khắc tinh với bầy Kền kền.

Từ đầu mùa, Las Palmas luôn vào trận với tinh thần chơi bóng đầy đam mê và đôi khi có phần hồn nhiên. Quan điểm “được ăn cả, ngã về không” được HLV Quique Setien truyền đạt tới các học trò để họ không ngừng lao lên trong mọi tình huống. 5 vòng đấu vừa qua của Las Palmas không có tỷ số hòa khi họ hoặc thắng tưng bừng Valencia 4-2, Granda 5-1 nhưng cũng có thể thua tan nát 1-4 Real Sociedad như vòng trước.

Las Palmas vs Real Madrid (1h45 ngay 259) Ken ken khong so ke hon nhien hinh anh 4
Las Palmas không phải thử thách quá khó khăn với Real

Trên BXH lúc này, Las Palmas đang đứng thứ 5 trên BXH với 9 điểm nhưng số bàn thua mà họ nhận cũng lên tới 9 bàn, tức trung bình gần 2 bàn/ trận, chỉ ít hơn 5 đội khác mà thôi. Các thành viên Real có thể mỉm cười khi nhìn những con số đó. Phong cách ưa thích đôi công của Las Palmas là những gì họ mong muốn khi đối đầu mọi đối thủ bởi khi đó khoảng trống dành cho các mũi công tốc độ phía trên sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, Real đã nã vào lưới Las Palmas 12 bàn trong khi chỉ để lọt lưới 2 lần. Dù không thể lập kỷ lục mới về số trận thắng liên tiếp (dừng ở con số 16) sau trận hòa 1-1 Villarreal song Real vẫn giữ chuỗi thành tích sân khách tuyệt vời khi thắng cả 9 trận gần đây. Thử thách trên sân Las Palmas là không quá khó khăn và có thể tin đoàn quân của Zidane sẽ tìm lại niềm vui trọn vẹn.

Đội hình dự kiến:
Las Palmas (4-3-3):
Varas – Macedo, Aythami, Lemos, Castellano – Gomez, Mesa, Tana – El Zhar, Livaja, Viera.
Real Madrid (4-3-3): Casilla – Carvajal, Varane, Ramos, Nacho – Rodriguez, Kroos, Modric – Bale, Benzema, Ronaldo.

Las Palmas vs Real Madrid (1h45 ngay 259) Ken ken khong so ke hon nhien hinh anh 5
Đội hình dự kiến Las Palmas vs Real Madrid

Gia Vi
 
► Xem thêm thông tin lịch thi đấu bóng đá Anh và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X