Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập hat-trick, Ronaldo đi vào lịch sử Club World Cup

Chủ Nhật 18/12/2016 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo mới trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong một trận chung kết Club World Cup sau khi 3 lần làm tung lưới Kashima Antlers.


Chỉ phải gặp một Kashima Antlers của chủ nhà Nhật Bản được xem là không cùng đẳng cấp trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2016 song Real Madrid lại thi đấu rất thiếu thuyết phục. Ngay cả khi đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 9 do công Karim Benzema, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn không tìm lại được chính mình trong một buổi tối tại sân Nissan, thành phố Yokohama.

Lap hat-trick, Ronaldo di vao lich su Club World Cup hinh anh
Ronaldo đã đi vào lịch sử Club World Cup

Real gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng thủ có tổ chức của Kashima Antlers trong khi phòng tuyến của họ lại tỏ ra thiếu tập trung. Phút 44 và 52, Los Blancos để cho tiền vệ Gaku Shibasaki ghi liền 2 bàn đưa các nhà đương kim vô địch Nhật Bản vượt lên dẫn trước 2-1. Thật may là đúng vào lúc khó khăn, thầy trò Zinedine Zidane đã có được sự tỏa sáng rực rỡ của ngôi sao Cristiano Ronaldo.

Phút 60, người mới đoạt Quả bóng vàng thứ 4 trong sự nghiệp thực hiện thành công quả phạt đền gỡ hòa 2-2 đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ. Trong thời gian đá thêm, lại là Ronaldo 2 lần làm tung lưới Kashima Antlers giúp Real giành chiến thắng chung cuộc 4-2 để lần thứ 2 giành chức vô địch Club World Cup sau năm 2014 dưới thời Carlo Ancelotti.

Qua đó, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 16 năm của giải đấu lập được một cú hat-trick trong một trận chung kết. Trước đây, mới chỉ có 3 người lập được cú đúp tại trận đấu cuối cùng của Club World Cup là Filippo Inzaghi của AC Milan năm 2007, Lionel MessiLuis Suarez cùng của Barcelona các năm 2011 và 2015.

Đồng thời, Ronaldo cũng ghi tên mình vào lịch sử Club World Cup như người ghi được nhiều bàn thắng nhất từ trước tới nay: 5 bàn. Ngoài cú hat-trick vào lưới Kashima Antlers mới đây, tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng từng ghi 1 bàn cho Real trước Club America ở bán kết năm nay và 1 bàn cho Man United trước Gamba Osaka ở bán kết năm 2008.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X