Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết thúc mùa giải, thầy trò Zidane – Ronaldo vẫn được vinh danh

Thứ Sáu 09/06/2017 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn mưa giải thưởng vẫn chưa dừng lại ở Bernabeu sau một mùa giải thắng lợi rực rỡ của Real Madrid. Ban tổ chức La Liga đã chính thức bầu chọn hai thầy trò Cristiano Ronaldo và Zinedine Zidane lần lượt trở thành Cầu Thủ Hay Nhất và Huấn Luyện Viên Xuất Sắc Nhất trong tháng Năm vừa rồi.

Real Madrid đã có chặng nước rút thành công mỹ mãn với 4 trận toàn thắng, qua đó không cho đại kình địch Barcelona chút cơ hội vượt mặt nào và lên ngôi vô địch Tây Ban Nha sau nửa thập kỷ chờ đợi. Đóng góp vào thành công vang dội đó, Ronaldo đã ghi 5 bàn thắng trong những trận đấu quyết định với Granada, Sevilla, Celta Vigo và Malaga.

Ket thuc mua giai, thay tro Zidane – Ronaldo van duoc vinh danh hinh anh
Thầy trò Zidane và Ronaldo kết thúc mùa giải đại thành công rực rỡ của Real Madrid bằng cú đúp giải thưởng cá nhân của La Liga

Nghiễm nhiên, danh hiệu cá nhân cuối cùng của mùa giải không thể thoát khỏi tay tiền đạo Bồ Đào Nha, và cả ông thầy người Pháp của anh cũng vậy. Trong 4 trận toàn thắng đó, Los Blancos có đến 14 lần nã pháo vào lưới các đối thủ cũng như chỉ phải nhận vỏn vẹn 2 bàn thua. Bản lĩnh trong phong cách cầm quân khi dung hòa những cái tôi cực lớn trong phòng thay đồ Bernabeu chính là dấu ấn đậm nét nhất mà Zidane đã làm được.

Khả năng xoay tua dàn sao của cựu tiền vệ huyền thoại 45 tuổi cả trong những giai đoạn thách thức như chấn thương của Gareth Bale hay việc Cristiano Ronaldo cần được nghỉ ngơi, đặc biệt trong tháng cuối cùng của mùa giải, cũng là yếu tố giúp cho Real Madrid không chỉ vô địch La Liga mà sau đó còn đoạt luôn danh hiệu Champions League đầy thuyết phục, trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương và hóa giải lời nguyền xuyên suốt một phần tư thế kỷ.

Ronaldo gần như chắc chắn sẽ có được danh hiệu Quả Bóng Vàng thứ năm trong sự nghiệp vào cuối 2017 này, trong khi Zidane cũng chắc suất ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X