Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 1-0 Deportivo: Người hùng Griezmann

Thứ Hai 26/09/2016 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng tối thiểu trước Deportivo giúp Atletico trở lại vị trí quen thuộc trong nhóm 3 đội dẫn đầu La Liga. Một trận đấu khó khăn của Atletico, cho dù họ đã được chơi hơn đối thủ 1 người trong trọn vẹn hiệp 2...

Chỉ phải tiếp đối thủ yếu Deportivo, HLV Diego Simeone đã có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hòa Barcelona 1-1 nhằm chuẩn bị cho màn tiếp đón Bayern tại vòng bảng Champions League 2016/17. Đáng chú ý trong số những thay đổi này là việc người hùng Angel Correa ở trận đấu trước đã được xếp đá chính.
 
Nhập cuộc với một quyết tâm không cao, Atletico đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc tổ chức lối chơi trước một Deportivo được tổ chức chặt chẽ. Nói đúng hơn, sức mạnh của Atletico đã bị đội khách Deportivo hóa giải bằng một lối chơi giàu thể lực và tích cực tranh chấp. Số cơ hội của đội chủ nhà ở hiệp đấu đầu tiên cũng rất ít trong đó đáng chú ý chỉ là tình huống sút chéo góc đưa bóng đi sạt cột dọc của Griezmann.
 
Lựa chọn lối chơi hợp lý nhưng đội khách lại gặp khó đúng vào những giây cuối của hiệp 1, khi tiền vệ Faycal Fajr phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi không đáng có. Chính chiếc thẻ đỏ này đã tạo nên bước ngoặt cho trận đấu.
 
Chơi thiếu người, Deportivo phải gồng mình chống đỡ trong hiệp 2 nhưng vẫn không thể ngăn cản các chân sút Atletico thay nhau bắn phá. Nhưng đây là một ngày mà các chân sút của Atletico đã chơi không tốt. Lần lượt Carrasco, Correa rồi Griezmann đã có cơ hội để dứt điểm nhưng những pha ra chân đều thiếu độ chuẩn xác. Trong các pha bóng mà Atletico dứt điểm trúng đích thì thủ thành Lux của đội khách đều chơi xuất sắc. Đáng kể là 2 tình huống Lux bay người cản phá đưa bóng dội xà sau cú sút của Carrasco ở phút 53 và tình huống anh lăn xả để cản pha dứt điểm cự ly gần của Correa ở phút 57.
Atletico Madrid 1-0 Deportivo Nguoi hung Griezmann hinh anh
Atletico Madrid 1-0 Deportivo
 
Sốt ruột trước khả năng tận dụng cơ hội không tốt của các chân sút, Simeone đã tung trung phong Gameiro vào sân. Để rồi không lâu sau đó, Gameiro chính là người thoát xuống bên cánh phải để căng ngang thuận lợi cho Griezmann đệm bóng vào lưới trống để ghi bàn. Một lần nữa Simeone đã cho thấy được sự tài tình trong việc thay người, khi trước đó cả 2 cầu thủ vào sân của Atletico đã phối hợp để tạo nên bàn thắng gỡ hòa trong trận đấu với Barcelona.
 
Sau bàn thắng này, dù chơi hơn người nhưng đội quân của Simeone vẫn cho thấy sự thực dụng. Họ không còn tấn công dồn dập mà chủ trương giảm nhịp độ trận đấu. Những cơ hội với Atletico cũng vì thế đến thưa thớt hơn. Song, quan trọng là đội chủ nhà đã tạo ra được một thế trận an toàn để đưa trận đấu về đích với tỷ số 1-0. Thắng trận này, Atletico đã trở lại vị trí thứ 3 trên BXH với chỉ 1 điểm kém thua Barca và 2 điểm kém thua Real.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico: Oblak; Juanfran, Gimenez (Hernandez 36’), Godin, Filipe Luis; Gaitan, Fernandez (Gabi 19’), Koke, Carrasco (Gameiro 59’); Griezmann, Correa.
Deportivo: Lux; Laure, Albentosa, Arribas, Navarro (Babel 75’); Borges, Guilherme (Mosquera 68’); Valle, Colak, Fajr; Andone (Luisinho 60’).
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X