Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc ở La Liga, người Barca đổ tại… M.U

Chủ Nhật 21/04/2019 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jordi Alba phát biểu sau trận Barca 2-1 Sociedad. Hậu vệ trái này tin rằng việc họ chật vật giành 3 điểm trên sân nhà xuất phát từ việc hao tổn sức lực trước Manchester United.

Barcelona đã vượt qua Manchester United với tỷ số 3-0 ở tứ kết lượt về Champions League. Họ giành vé vào bán kết gặp một đội bóng Anh khác là Liverpool với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận. Dù vậy, theo Jordi Alba, cái giá phải trả là việc Barca nhọc nhằn hạ Real Sociedad 2-1 khi trở lại La Liga.

Barca vất vả hạ Sociedad


Đội bóng xứ Catalonia đã có 3 điểm để tiếp tục gần hơn với chức vô địch giải quốc nội năm thứ 2 liên tiếp. Trên BXH lúc này, Barca hiện có 77 điểm, nhiều hơn vị trí thứ 2 của Atletico Madrid 9 điểm trước 5 vòng đấu cuối.

Jordi Alba phát biểu sau trận Barca 2-1 Sociedad hình ảnh
Jordi Alba là tác giả bàn ấn định trận thắng 2-1 cho Barca

Dù vậy, những thể hiện của Barca trước Sociedad kém xa đẳng cấp thật của họ. Cuối hiệp 1, Blaugrana mở tỷ số trước bởi pha lập công của Clement Lenglet song bị gỡ hòa bởi Juanmi phút 62. Thật may Jordi Alba đã tỏa sáng đúng lúc, góp bàn ấn định chiến thắng 2-1 phút 64.

Alba chỉ ra nguyên nhân


Jordi Alba phát biểu sau trận Barca 2-1 Sociedad. Hậu vệ trái này tin rằng việc họ chật vật giành 3 điểm trên sân nhà xuất phát từ việc hao tổn sức lực trước M.U trước đó ít ngày.

“Thật khó khăn, đặc biệt là sau những nỗ lực bỏ ra trước Manchester United, nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng”, Alba nói. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã chơi tốt hơn một chút trong hiệp 2. Chúng tôi hài lòng với cục diện trong mùa giải này và hài lòng với chiến thắng này.”

Thắng nhọc ở La Liga, người Barca đổ tại… MU hình ảnh 2

Jordi Alba phát biểu sau trận Barca 2-1 Sociedad về những khó khăn


Barca cũng còn trận chung kết cúp Nhà vua với Valencia vào cuối tháng 5 và Alba đồng ý rằng tham vọng giành cú ăn 3 khiến đội bóng của anh phải tiếp cận các trận đấu đầy thực dụng. “Tôi nghĩ rằng HLV trưởng đang phân chia thời gian thi đấu cho những cầu thủ khác nhau, nhưng chúng tôi đã có kết quả tốt và đó là điều rất quan trọng”, hậu vệ này nói thêm.

“Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội hơn họ. Real Sociedad là một đội bóng giàu sức chiến đấu, luôn khiến bạn gặp khó khăn và chúng tôi đã lường trước điều này. 2 trận đấu liên tiếp khiến chúng tôi gặp khó khăn, nhưng chúng tôi đã thắng.”

Alba nói thêm: “Tôi nghĩ rằng đội bóng đã có phản hồi rất tốt, nỗ lực 100% cho mỗi trận đấu. Chúng tôi muốn được trở thành nhà vô địch La Liga. Tình thế có vẻ thuận lợi khi chúng tôi có lợi thế lớn, nhưng bạn phải coi trọng thành quả của mình. Ngoài các cầu thủ, ban huấn luyện, chúng tôi cũng cần cảm ơn những người hâm mộ đã ủng hộ.”

Xem lại video tổng hợp trận Barca 2-1 Sociedad:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X