Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Jean Seri là canh bạc đáng giá của Barca

Thứ Năm 08/06/2017 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jean Seri đã nổi lên như một trong những tiền vệ hay nhất Ligue 1 mùa trước và sẽ là một sự bổ sung cần thiết cho Barcelona dưới thời tân HLV Ernesto Valverde.


Nice là một hiện tượng của Ligue 1 mùa giải 2016/17 vừa qua. Họ kết thúc giải đấu với vị trí thứ 3 chung cuộc để giành vé dự vòng play-off Champions League. Nhìn vào đội hình của Nice vào lúc này, người ta lập tức bị thu hút bởi cái tên Mario Balotelli với 15 bàn thắng và cả 3 thẻ đỏ tại hạng đấu cao nhất nước Pháp mùa trước. Nhưng không thể quên nhắc tới Jean Seri, người được xem là nhạc trưởng trong lối chơi của đội bóng có biệt danh Đại bàng.

Không phải ngẫu nhiên mà những Arsenal, Tottenham, Dortmund, Paris Saint-Germain và đặc biệt là Barcelona đều đang dành sự quan tâm cho Seri. Sau 2 mùa chơi cho Nice, tuyển thủ Bờ Biển Ngà đã vươn mình trở thành một trong những tiền vệ được thèm khát nhất tại châu Âu. Giấc mơ từ thuở niên thiếu của Seri là được chơi cho Barca và hiện anh đang tiến khá gần tới nó.

Quan diem Jean Seri la canh bac dang gia cua Barca hinh anh
Jean Seri chơi rất hay tại Nice 2 mùa vừa qua

Theo những thông tin mới nhất, bộ phận chuyển nhượng Barca đã đưa Seri vào danh sách những mục tiêu cần mua sắm hàng đầu trong hè này. Giá trị trên thị trường của cầu thủ sinh năm 1991 đã được đẩy lên tới 40 triệu Euro, một con số khổng lồ nếu biết rằng 2 năm trước Nice chỉ mất có khoảng 1 triệu Euro để đưa anh về từ Pacos de Ferreira của Bồ Đào Nha.

Viễn cảnh chuyển tới Premier League có thể giúp Seri kiếm được một mức thu nhập hấp dẫn hơn nhưng như đã nói, tới Barca cũng đồng nghĩa với việc cầu thủ có thần tượng là Xavi - một huyền thoại của sân Nou Camp hoàn thành giấc mơ thuở nhỏ. “Nếu Barca muốn ký hợp đồng, bạn không thể nói không. Khó có thể khác được”, anh nói với tờ Mundo Deportivo hồi tháng trước.

“Tôi là một CĐV của Barcelona từ khi còn nhỏ khi còn sinh sống ở quê hương Bờ Biển Ngà. Tôi luôn là một người hâm mộ Barca cuồng nhiệt và những người gần gũi với tôi biết rõ điều đó. Sau khi chuyển tới Bồ Đào Nha, tôi đã có nhiều cơ hội hơn để theo dõi các trận đấu của họ.”

Quan diem Jean Seri la canh bac dang gia cua Barca hinh anh 2
Seri là một tiền vệ rất toàn diện

Ở thời điểm hiện tại, Barca đang thiếu đi một tiền vệ trung tâm cơ động như Seri. Andres Iniesta ở tuổi 33 đã sa sút thấy rõ đặc biệt là về thể lực và không thể ra sân thường xuyên như trước. Đúng ra lãnh đạo Barca cũng đã tính tới chuyện thay thế Iniesta từ hè năm ngoái nhưng tiếc là những bản hợp đồng mới như Andre Gomes hay Denis Suarez đều gây thất vọng lớn. Nhiều người đã cho rằng gã khổng lồ xứ Catalan “chấp” đối thủ hàng tiền vệ mùa trước và họ không muốn điều đó lặp lại.

Ở Seri hiện hội tụ nhiều tố chất từng giúp cho bộ đôi Iniesta và Xavi thành công tại Barca trong suốt hơn một thập kỷ qua. Mùa trước, tại Ligue 1 chỉ có Thomas Lemar (9) của Monaco là tiền vệ ghi được nhiều bàn thắng hơn Seri. Ngoài 7 bàn thắng có được, số đường kiến tạo mà cầu thủ sẽ tròn 26 tuổi vào ngày 19/7 tới thực hiện tại Nice mùa 2016/17 cũng là 9, nhiều hơn bất cứ tiền vệ nào của Barca tại La Liga cùng kỳ.

Iniesta thừa nhận khả năng rời Barcelona
Không loại trừ khả năng, mùa hè này sẽ là thời điểm Barcelona chia tay tiền vệ Andres Iniesta.

Chỉ cao có 1m68 nhưng Seri rất nhanh nhẹn, bền bỉ và quyết tâm khi không có bóng. Thống kê chỉ ra trung bình mỗi trận tại Ligue 1 mùa trước, anh thành công 1,1 và 1 pha tắc bóng và cắt bóng. Điều đó cũng là không quá ngạc nhiên với một cầu thủ người Bờ Biển Ngà và xuất thân từ vị trí tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, khả năng sáng tạo của Seri mới là điều gây được nhiều ấn tượng nhất với những người chịu trách nhiệm chuyển nhượng Barca.
 
Tính ra tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Seri mùa trước đạt tới 89,5%. Anh có những pha xử lý gọn gàng, thanh thoát nhưng không kém phần đột biến. Tinh thần đồng đội của Seri cũng là miễn bàn khi là người thực hiện nhiều đường chuyền nhất (2835) tại Ligue 1 một năm qua và đó là những sự bảo lãnh cho việc anh sẽ thích ứng tốt với phong cách Tiki-Taka đã thành thương hiệu của Barca.

Quan diem Jean Seri la canh bac dang gia cua Barca hinh anh 3
HLV Valverde cần sự tươi mới ở hàng tiền vệ

Nhưng không chỉ là những đường chuyền qua lại hay luân chuyển bóng, Seri khi cần sẵn sàng tung ra những pha bóng mang tính quyết định. Thống kê chỉ ra Seri mỗi trận đã tạo ra 2,2 cơ hội dứt điểm cho đồng đội, chỉ có hai ngôi sao Neymar (3,1) và Messi (2,5) là nhỉnh hơn anh ở mặt này. Đã nhiều lần tiền vệ người Bờ Biển Ngà tung ra những đường chuyền “dọn cỗ” cho các vệ tinh tại Nice ghi bàn.

Ngoài ra, sự nhanh nhẹn của Seri cũng sẽ giúp anh tạo nên khác biệt nếu tới Barca. Ngoại trừ lão tướng Iniesta, những tiền vệ trung tâm hiện có tại sân Nou Camp như Gomes, Denis Suarez, Rakitic hay Busquets đều không có khả năng đi bóng sộc thẳng vào vòng cấm đối phương, qua hàng loạt hậu vệ trước khi ghi bàn hoặc kiến tạo.

Dựa theo tình hình hiện nay, ngày Seri rời Nice sẽ không còn xa và có lẽ CLB chủ quản của họ cũng nghĩ đến việc “làm giá” thay vì cố gắng giữ người. Số tiền 40 triệu Euro là không nhỏ lại phải cạnh tranh cùng với Arsenal hay PSG nhưng đây là thương vụ họ nên mạo hiểm để tạo nên sự tươi mới cho tuyến giữa dưới thời tân HLV Valverde.

Một số thông tin về Jean Seri:
Tên đầy đủ: Jean Michael Seri
Ngày sinh: 19 tháng 7 năm 1991 (25 tuổi)
Nơi sinh: Grand-Bereby, Bờ Biển Ngà
Chiều cao: 1m65
Vị trí: Tiền vệ trung tâm
Sự nghiệp cấp CLB:
Năm                CLB
2010–2012    ASEC Mimosas (Bờ Biển Ngà)
2012–2013    Porto B (Bồ Đào Nha)
2013–2015    Pacos de Ferreira (Bồ Đào Nha)
2015–nay       Nice (Pháp)


Xem lại một số pha bóng hay của Jean Seri ở mùa giải 2016/17:


Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Barca trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X