Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez và lời từ biệt không thể cưỡng lại

Thứ Ba 06/06/2017 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi James Rodriguez rời sân Bernabeu ở phút thứ 61 trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Sevilla, anh đã xoay mặt lần lượt về bốn khán đài sân và vỗ tay. Tất cả đều hiểu rằng đó là lần cuối cùng James thi đấu tại Bernabeu trong màu áo Los Blancos.

Triều đại của Rafa Benitez tại Real Madrid chỉ kéo dài nửa năm, khi ông bị coi là một quyết định sai lầm nhất của BLĐ đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu. James Rodriguez cũng chỉ bị coi là một nạn nhân trong sự sụp đổ của Real dưới thời Benitez.

James Rodriguez va loi tu biet khong the cuong lai hinh anh goc
James Rodriguez đã nói lời chia tay Bernabeu

Chấn thương cơ bắp từng khiến James phải ngồi ngoài trong phần lớn triều đại của Benitez. Ngay khi trở lại, mà vẫn chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất, James được xếp đá chính ngay lập tức trong thất bại 0-4  trong trận El Clasico. Anh bị thay ra khỏi sân bởi Isco khi tỷ số đang là 0-3 nghiêng về phía Barcelona. Đó là dấu hiệu cho thấy sự sụp đổ của cầu thủ đang giữ danh hiệu “Vua phá lưới World Cup”.

Sau khi Zidane lên nắm quyền thay thế Benitez, những tưởng James Rodriguez sẽ được trao trả lại vị trí đá chính, nhưng Zidane lại quyết định trung thành với bộ ba tiền vệ gồm Casemiro, Luka Modric và Toni Kroos. Dĩ nhiên hàng công vẫn sẽ là sự xuất hiện của nhóm BBC (Bale, Benzema, Cristiano Ronaldo). James bị đẩy xuống hàng dự bị là lẽ tất yếu, thậm chí anh còn phải cạnh tranh với Isco và Lucas Vazquez cho suất vào sân từ băng ghế dự bị.

Real chốt giá bán James Rodriguez cho M.U
Phía Real Madrid chấp nhận bán tiền vệ James Rodriguez cho M.U nếu Quỷ đỏ chồng đủ 61 triệu bảng.

Ở mùa giải vừa qua, mọi thứ với James Rodriguez càng trở nên sụp đổ. Cầu thủ người Colombia không chỉ không phù hợp với hệ thống chiến thuật của HLV Zinedine Zidane, mà anh còn không phải sự lựa chọn mỗi khi Real xoay vòng cầu thủ. Zidane khiến tất cả thành viên trong đội một đều cảm thấy hạnh phúc. Ronaldo, vốn luôn muốn tham gia mọi trận đấu, cũng chấp nhận phương án xoay vòng để có cú nước rút thần thánh. Các cầu thủ trẻ như Asensio hay Mariano cũng đều rất vui vì những cơ hội ra sân. Isco hay James nằm đâu đó ở khoảng giữa, và người chiến thắng là Isco.

Champions League là giải đấu lột tả chân thực nhất tầm quan trọng của James Rodriguez với đội quân của Zidane hạn chế như thế nào. Tuyển thủ người Colombia chỉ có 83 phút thi đấu ở tổng cộng 7 trận đấu của Real Madrid trong giai đoạn knock-out. Trong đó anh chỉ đá chính 1 trận trước Napoli tại vòng 1/8. James kết thúc mùa giải bằng việc bị loại ra khỏi danh sách thi đấu trong trận chung kết Champions League gặp Juventus.

Tuy nhiên, không nhiều người cảm thấy bất ngờ vì điều đó, bởi Lucas Vazquez, sự lựa chọn trước cả James Rodriguez, cũng không được góp mặt, dù chỉ trên băng ghế dự bị. Tiền vệ người Tây Ban Nha được đưa về từ Espanyol với giá chỉ 1 triệu Euro, nhưng lại có giá trị hơn cầu thủ có giá 80 triệu Euro và đắt giá thứ 6 trong lịch sử như James.

James Rodriguez va loi tu biet khong the cuong lai hinh anh goc 2
James Rodriguez không có tên trong danh sách đăng ký cho trận chung kết Champions League 2017

Điều đó không có nghĩa là James Rodriguez đã có những mùa giải hoàn toàn thất vọng trong màu áo Real Madrid. Ở mùa giải đầu tiên, anh đã đóng góp tới 17 bàn thắng và 18 đường kiến tạo, trong đó có những đóng góp nổi bật tại Champions League 2014/15, giải đấu mà Real Madrid bị Juventus loại ở bán kết.

Nhưng mùa giải này, mọi thứ đã đi theo chiều ngược lại. James Rodriguez cũng giống như những người nghệ sĩ, chỉ thực sự tỏa sáng khi được diễn ở một sân khấu lớn, nơi anh là sự lựa chọn chính và nhận được sự quan tâm của tất cả. Đó là cách đã giúp James tỏa sáng tại World Cup 2014 trong màu áo ĐT Colombia. James từng suýt chút nữa đã là tâm điểm của trận El Clasico lượt về tại Nou Camp, nếu như Messi không cướp đi mọi thứ với bàn thắng quyết định siêu phàm.

Lúc này, James Rodriguez chỉ còn 2 lựa chọn, hoặc là Old Trafford, hoặc là Giuseppe Meazza. Cả Man Utd và Inter Milan đều sẵn sàng trả 70 triệu Euro cho tiền vệ 25 tuổi, số tiền sẽ khiến Real Madrid sẵn sàng gật đầu khi họ chỉ lỗ 10 triệu. James đã từng từ chối Inter vào mùa hè năm ngoái với giá 80 triệu Euro, nhưng giờ là lúc anh không còn đường ở lại. Ở tuổi 25, anh cần một bến đỗ mà có thể trở thành trung tâm của đội bóng. Không nơi nào phù hợp hơn với anh như tại Inter Milan vào lúc này.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X