Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez: Quân tốt thí trên bàn cờ Hoàng gia

Chủ Nhật 16/07/2017 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển sang Bayern Munich với một bản hợp đồng cho mượn 2 mùa giải, được thi đấu dưới quyền HLV Carlo Ancelotti. Mọi chuyện nghe có vẻ hoàn hảo với tiền vệ James Rodriguez, nhưng…


Thương vụ tốt cho tất cả
 
Kể từ khi Zidane nắm quyền chỉ đạo Los Blancos vào tháng 1/2016, James Rodriguez đã phải tạm biệt với vị trí ưa thích của mình trên sân, mà quen thuộc hơn là làm bạn trên băng ghế dự bị. Bước sang mùa giải thứ 2 (2016/2017), mọi chuyện còn khó khăn hơn với chàng tiền vệ hào hoa Colombia, khi anh chỉ có vỏn vẹn 13 lần ra sân đá chính. Đó chắc chắn không phải cách người ta đối xử với một bản hợp đồng 80 triệu euro.
 
8 bàn thắng, 6 kiến tạo (dù được ra sân ít ỏi) cho thấy đẳng cấp của James vẫn còn đó. Chỉ có điều, với một “nghệ sĩ” như anh, khi tâm lý bị đè nặng, đôi chân chắc chắn không thể thăng hoa. Một sự chia tay là không thể tránh khỏi giữa 2 bên, dù rằng James Rodriguez từng muốn đến Real bằng được, và CLB Hoàng gia cũng từng muốn có anh bằng mọi giá. 
 
James Rodriguez da chinh thuc chuyen sang Bayern Munich
James Rodriguez đa chính thức chuyển sang Bayern Munich

Chuyển sang Bundesliga, một giải đấu không có quá nhiều sự cạnh tranh khi Bayern Munich vẫn là “trùm”. Hơn nữa, được thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, James Rodriguez chắc chắn lấy lại đỉnh cao phong độ của mình, thậm chí là vươn lên một đẳng cấp khác. Đối với James mà nói, vụ chuyển nhượng này của anh được xem là “thả hổ về rừng”.
 
Về phía Bayern Munich, họ đã theo đuổi Alexis Sanchez trong một khoảng thời gian nhất định. Rất rõ ràng, 2 ngôi sao Robben, Ribery dù vẫn còn xuất sắc, nhưng đã bước sang bên kia sườn dốc (một người 33, người kia 34 tuổi). James Rodriguez chắc chắn là ngôi sao tấn công hay bậc nhất thế giới, hơn nữa anh đang trong độ tuổi đỉnh cao của sự nghiệp (sinh năm 1991). Mượn được James với mức phí 10 triệu bảng trong 2 mùa giải, kèm khoản tiền mua đứt 31 triệu bảng vào năm 2019 là một món hời đối với chủ sân Allianz Arena. Với Bayern, việc sở hữu James giống như “hổ mọc thêm cánh”.
 
Đối với Real Madrid, đội bóng này đang thừa mứa siêu sao tấn công, thậm chí ngay cả bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB – Gareth Bale còn chưa chắc suất đá chính. Việc chia tay James Rodriguez, sắp tới có thể là Morata, là một chuyện không thể khác được. Bên cạnh đó, đội chủ sân Bernabeu cũng có thể tạo nhiều cơ hội với những tài năng trẻ của CLB, thay vì suốt ngày phải để ý đến một cầu thủ hờn dỗi. Một bản hợp đồng cho mượn sang Bayern Munich, vì thế, đã giải quyết được vấn đề cho tất cả.
 
James va HLV Ancelotti
James sẽ được tái hợp với HLV Ancelotti

James Rodriguez – tốt thí của Kền kền
 
Từ một bản hợp đồng bom tấn 80 triệu euro và được CLB săn đón, giờ đây James Rodriguez đã bị tống cổ khỏi Bernabeu bằng một thỏa thuận cho mượn. Không thể nói rằng James không phải là một cầu thủ tài năng (nếu không thì Real mua làm gì), nhưng Chủ tịch Perez chủ yếu coi anh như một món hàng thì đúng hơn. Ở thời điểm 2014, sau khi Perez chính thức chiêu mộ James, tập đoàn ACS của ông ngay lập tức trúng thầu 2 hợp đồng xây dựng của Colombia – với tổng giá trị 1,5 tỷ euro.
 
Sử dụng James Rodriguez chán chê, Real Madrid bắt đầu chán và cho cầu thủ này lên băng ghế dự bị ngồi. Những HLV đến rồi đi, James Rodriguez dần không phù hợp với chiến thuật của đội bóng đã phải làm bạn với những chiếc ghế bên ngoài sân cỏ. Tuy nhiên ngay cả khi đã xác định sẽ bán cầu thủ này, Kền kền trắng cũng không cho anh đi một cách dễ dàng. Mùa hè này (2017), anh được đồn đoán đã đạt thỏa thuận chuyển sang Old Trafford – đó là động thái đầu tiên của Chủ tịch Florentino Perez.
 
Thông tin James sẽ chuyển sang Man United được tung ra ngay trước thềm trận chung kết Europa League – trận đấu có ý nghĩa sống còn trong mùa giải của Quỷ đỏ, và nó được tuồn ra từ Marca – một tờ báo thân Real. Ai cũng hiểu, Jose Mourinho và James Rodriguez vốn có chung một người đại diện là Mendes, vì vậy không đời nào siêu cò này phát tán thông tin nói trên để gây hại cho 2 thân chủ (Mourinho mất tập trung, còn James hết đường ở lại Real). Bên cạnh đó, báo chí Anh (vốn được xem là ồn ào và luôn đi đầu trong những tin đồn), luôn tỏ ra nghi ngờ thương vụ này. Đó đơn thuần chỉ là một chiêu trò của Chủ tịch Perez, nhằm lung lạc Quỷ đỏ.
 
Thong tin James Rodriguez sang M.U xuat phat tu Marca
Thông tin James Rodriguez sang M.U xuất phát từ Marca

Ở thời điểm đó, nếu M.U không thể vô địch Europa League, họ sẽ không được tham dự đấu trường C1. Điều đó có nghĩa là Quỷ đỏ rất khó có thể chiêu mộ siêu sao, không những vậy còn đứng trước nguy cơ mất cầu thủ quan trọng bậc nhất của mình. Đó chính là thủ thành David De Gea - mục tiêu của Real trong 2-3 năm qua. Chính lúc đó, James Rodriguez đã nhận ra anh chỉ là một quả chanh đã bị vắt hết nước tại Los Blancos, nhưng BLĐ Real vẫn muốn “kiếm chác” từ cái vỏ chanh.
 
Vào thời điểm ký hợp đồng 5 năm với James Rodriguez vào mùa hè 2014, đội chủ sân Bernabeu đã khéo léo thòng thêm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm nếu đôi bên đồng ý. Tất nhiên không đời nào James từ chối kích hoạt điều khoản này, giúp anh gắn bó với đội bóng thành Madrid đến năm 2020, thay vì 2019. Nhưng đó cũng chỉ là động thái “gỡ gạc” chút tiền bán anh sau này. James được cho Bayern Munich mượn 2 mùa giải (đến năm 2019), và đương nhiên cũng là một kế hoạch được vạch ra từ trước. Kết thúc thời gian cho mượn, anh vẫn còn hợp đồng với Real và sẽ đem về cho CLB này ít nhất 35 triệu euro.
 
Bản hợp đồng cho mượn 2 năm này không loại trừ sẽ có thêm những thỏa thuận ngầm giữa 2 CLB, thậm chí là giữa “liên minh ma quỷ” Real – Bayern – Juve. Về phía Bayern, đầu phiên chợ hè, họ đã chiêu mộ thành công Kingsley Coman với mức phí 30 triệu euro, sau một bản hợp đồng cho mượn kéo dài 2 năm từ Juventus. Mới đây, bí ẩn của thương vụ này đã hé lộ, khi tiền vệ Douglas Costa đã chuyển từ Hùm xám sang Bà đầm già, cũng với bản hợp đồng cho mượn 1 năm kèm điều khoản mua đứt. Chắc hẳn đã có những thỏa thuận về một cuộc đổi chác âm thầm.
 
tien ve James Rodriguez
James Rodriguez chỉ là một món hàng không hơn không kém tại Real

Chình vì vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu Real sẽ chiêu mộ được một ngôi sao sáng của Bayern trong tương lai gần, mà khả năng sẽ là tiền đạo Robert Lewandowski. Chủ tịch Perez thừa hiểu những giá trị mà James Rodriguez có thể mang lại, thậm chí khi anh đã rời Madrid. Nếu không, đời nào ông để James ra đi dễ dàng như vậy khi có nhiều CLB sẵn sàng bỏ tiền ngay lập tức để mua đứt số 10 ngay mùa hè này.
 
Dù sao, công việc chính của James vẫn là tập trung thi đấu cho Bayern để lấy lại phong độ đỉnh cao trước đây, qua đó khiến BLĐ Hùm xám bỏ tiền chiêu mộ mình sau khi hết thời hạn cho mượn. Chắc chắn, tiền vệ James Rodriguez không đời nào muốn trở lại CLB Hoàng gia Real Madrid – một nơi lung linh, rực rỡ nhưng xem anh chẳng khác nào quân cờ.
 
Góc Real: Tạm biệt “nam thần” kiêu hãnh James Rodriguez
James Rodriguez đã rời Real Madrid để đến với Bayern Munich của người cũ Carlo Ancelotti, nơi anh kỳ vọng sẽ được ra sân thường xuyên hơn.
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X