Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

James Rodriguez: Lùi một bước để tiến ba bước

Thứ Năm 28/04/2016 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chỉ trong 48 giờ đầu tiên kể từ khi chính thức ký hợp đồng với James Rodriguez, Real Madrid đã thu về 30 triệu Euro khoản doanh thu bán áo đấu của cầu thủ này, tức là bằng 1/3 tổng số tiền mà họ đã bỏ ra cho vua phá lưới World Cup 2014. Thế nhưng giờ thì chẳng ai còn nhớ James là ai.


Sẽ là hơi quá nếu nói rằng James Rodriguez đã bị lãng quên hoàn toàn tại Bernabeu, nhưng anh giờ chẳng khác nào một bóng ma trên những băng ghế dài lạnh lẽo. Kể từ đầu năm đến nay, James Rodriguez mới chỉ đá chính 10 trong tổng số 22 trận đấu của Real Madrid, cho dù hoàn toàn khoẻ mạnh về cả tinh thần và thể lực. Chỉ có một trong số những trận đấu đó, tiền vệ người Colombia được đá chính cùng bộ ba BBC, đó là đại thắng 5-1 trước Getafe hồi đầu tháng khi mà Zinedine Zidane
tung hết tất cả các cầu thủ tấn công tốt nhất của mình vào sân để thử nghiệm. Ở chín trận đấu còn lại, James chỉ là sự lựa chọn khi Ronaldo, Benzema hoặc Bale không thể ra sân.

James Rodriguez dang dan bi lang quen tai Real Madrid
James Rodriguez đang dần bị lãng quên tại Real Madrid


Điều này hoàn toàn trái ngược với những ngày đầu tiên anh rời Monaco để bay đến Madrid mang theo sự kỳ vọng của cả một đất nước Colombia xa xôi bên kia bờ Đại Tây Dương. Anh chẳng khác nào đã tạo nên một hiệu ứng mới chẳng thua kém gì so với Ronaldo hay Bale ngày trước. Cũng dễ hiểu khi mà giá trị chuyển nhượng của James Rodriguez nằm trong top 5 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử. Tài năng và sự điển trai của tiền vệ tài hoa này cũng đã được khẳng định. Dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, tiền vệ James Rodriguez
được coi như một phần không thể bị loại bỏ của đội bóng. Công thức BBC+James được duy trì xuyên suốt thời gian của mùa giải.

Thế nhưng James lại đang phải trải qua những tháng ngày mệt mỏi và chán chường, đặc biệt là sau khi Zizou nắm giữ chức vụ HLV trưởng đội bóng. James chính là cầu thủ phù hợp với phong cách của Zidane nhất khi tiền vệ người Pháp vẫn còn lăn lộn trên sân cỏ, thế nhưng có vẻ như ông không hề có cảm tình với lối chơi của cầu thủ 24 tuổi. Rất nhiều trận đấu mà James được ra sân đá chính cùng với những cầu thủ như Borja Mayoral, Alvaro Arbeloa hay Nacho, tức là ở những cuộc đối đầu mà Real không quá chú trọng.

James Rodriguez tung duoc chao don nhu ong vua tai Bernabeu
James Rodriguez từng được chào đón như ông vua tại Bernabeu


Đỉnh điểm của sự thất vọng đến ở trận bán kết lượt đi Champions League tại Etihad vừa qua. Real Madrid vắng Ronaldo vì chấn thương, và Zizou quyết định lựa chọn Lucas Vazquez, người sinh ra sau James Rodriguez 11 ngày, để thay thế. Sự nghiệp của hai cầu thủ này hoàn toàn đối lập. Khi mà James đang ăn mừng danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup 2014, thì Vazquez thậm chí còn chưa có trận đấu chính thức nào tại La Liga. Đồng ý rằng Vazquez đã chơi rất nỗ lực khi trở thành cầu thủ di chuyển nhiều nhất trong một trận đấu của Real mùa này, nhưng khi họ cần tìm kiếm bàn thắng, thì James lại chẳng được ngó ngàng. Người được thay thế Benzema là Jese, trong khi sự thay đổi người cuối cùng của Zidane cũng là Isco chứ không phải James Rodriguez, cho dù có tới 4 vị trí mà tuyển thủ Colombia có thể đá tốt trong sơ đồ chiến thuật của HLV người Pháp.

Real Madrid càng chơi thành công, Zidane càng có lý do để tiếp tục “bỏ quên” James trên băng ghế dự bị, mà tiền vệ 24 tuổi cũng không được phép phàn nàn. Chính James là một trong những cầu thủ lớn tiếng nhất ngỏ ý đòi HLV Rafa Benitez phải từ chức, nhưng nếu biết kết cục như thế này, có lẽ anh đã không làm như vậy.

Với việc không còn được trọng dụng ở mùa giải này, James Rodriguez đang trước trước ngã ba đường. Hoặc là nhẫn nhịn chịu đựng, hoặc là dứt áo ra đi. Ronaldo đã bước sang tuổi 31 nhưng anh vẫn còn rất sung sức và với một chế độ luyện tập hợp lý, thời kỳ đỉnh cao của CR7 vẫn còn có thể kéo dài thêm vài năm nữa. Trong khi đó, Karim Benzema đang dần đánh mất đi niềm tin từ người hâm mộ, nhưng nếu thay thế ngôi sao người Pháp, Real sẽ nhắm đến một tiền đạo đẳng cấp không hề kém cạnh và theo những gì báo chí đang đồn thổi, chính là Lewandowski. Những cầu thủ như Gareth Bale, Isco, Luka Modric hay Toni Kroos cũng không có nhiều lý do để rời Bernabeu ngay lúc này.



Real Madrid rõ ràng cũng không muốn để cho James Rodriguez ngồi chơi xơi nước và lĩnh hơn 1 triệu Euro mỗi tháng. Nếu tiền vệ 24 tuổi muốn ra đi và một đội bóng nào đó chi trả mức giá “lọt tai”, Los Blancos sẽ sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán. James chỉ là một cá nhân, không thể so sánh với cả một đội bóng, và anh cũng chỉ là một chàng cầu thủ hiền lành và nhút nhát, chẳng thể nào sánh được với quyền uy của Zizou tại phòng thay đồ của Real Madrid lúc này.

Cần phải nói rằng cuộc sống sau khi rời Real Madrid của những người tiền bối đối với James Rodriguez cũng không quá tệ. Anh có thể nhìn vào tấm gương của những cầu thủ như Angel Di Maria, Gonzalo Higuain, Mesut Ozil, Jose Callejon, Alvaro Morata và Arjen Robben gfgf. Hay dễ dàng nhất, chính là trường hợp của Wesley Sneijder, người đã rời Bernabeu vì bị coi là người thừa, năm 25 tuổi. Chỉ đúng 1 năm sau, anh cùng Inter Milan lên đỉnh châu Âu và đưa Hà Lan đến chung kết World Cup. Tương lai của James Rodriguez vẫn rất sáng, nhưng vấn đề là anh có dũng cảm ra đi hay không.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X