Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta: Tôi sẽ rời Barcelona nếu không còn giá trị

Thứ Bảy 18/03/2017 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù mong muốn có thể kết thúc sự nghiệp huy hoàng của mình ngay chốn đã bắt đầu, tiền vệ người Tây Ban Nha khẳng định vẫn sẽ làm những gì phải làm nếu đó là điều tốt nhất cho sân Camp Nou.

Vẫn đang là một trụ cột quan trọng ở Camp Nou nhưng ở tuổi 33, khó có thể đòi hỏi Iniesta duy trì phong độ đỉnh cao của mình thêm lâu dài, đặc biệt sau những chiến công vĩ đại anh đóng góp cho Barcelona và cả nền bóng đá Tây Ban Nha nói chung. Điều còn lại duy nhất mà NHM trông chờ ở Iniesta chỉ là liệu anh có kết thúc sự nghiệp rực rỡ của mình ở Barcelona như thuở bắt đầu, hay sẽ ra đi dưỡng già lần cuối như huyền thoại Xavi gắn bó với Trung Đông từ gần 2 năm nay.

Iniesta Toi se roi Barcelona neu khong con gia tri hinh anh
Iniesta không phủ nhận khả năng ra đi nếu đó là điều tốt cho Barcelona

Chắc chắn nguyện vọng số một của Iniesta vẫn là một sự nghiệp trọn đời với gã khổng lồ xứ Catalan. Tuy nhiên theo chia sẻ gần đây của nhà vô địch thế giới năm 2010, anh vẫn sẽ chấp nhận ra đi nếu cảm thấy mình không còn đủ giá trị với Barca, tất cả vì tương lai tốt nhất cho đội bóng ruột thịt. Iniesta phát biểu:

“Chuyện đi ở của tôi không phải là vấn đề lôi ra để bàn trong lúc này, khi mà Barcelona vẫn cần tập trung toàn bộ trí lực cho mọi danh hiệu cao quý cuối mùa giải này. Có lẽ đến thời điểm đó, mọi thứ mới được sáng tỏ từ đội bóng và đích thân tôi. Tôi không nói rằng mình không muốn ở lại Barca hay từ chối gia hạn hợp đồng, vậy nhưng tất cả phải tùy thuộc vào phong độ và cảm nhận của tôi. Tôi vẫn có thể sẽ ra đi, nếu cảm thấy bản thân không còn đủ giá trị và tầm quan trọng đối với đội bóng.”

Cũng ngay từ lúc này, BLĐ Barcelona cũng rục rịch kế hoạch tìm kiếm “truyền nhân” thực thụ đủ tầm kế thừa di sản của Iniesta. Khi mà Andre Gomes có lẽ là một thương vụ thất bại, gã khổng lồ xứ Catalan có những động thái tiếp cận Marco Verratti của Paris Saint-Germain, tiền vệ trung tâm người Ý hay nhất nhì thế giới ở vị trí của mình. Thậm chí, Barca hoàn toàn có thể tái ngộ Thiago Alcantara từ Bayern Munich theo thỉnh cầu từ ngôi sao số một Lionel Messi.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X